Giải mã gây sốc nguồn gốc huyền thoại quái vật hồ Loch Ness

Quái vật hồ Loch Ness hay còn gọi Nessie được nhiều người tin rằng ẩn náu dưới đáy hồ Loch Ness của Scotland. Huyền thoại về sinh vật huyền bí này có từ thời cổ đại và được ghi chép lần đầu vào thế kỷ 7.

Hồ Loch Ness ở Scotland có chu vi khoảng 37 km và nhiều vị trí sâu hơn 200m. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới khi được cho là nơi ẩn náu của quái vật hồ Loch Ness hay còn gọi Nessie.

Theo các nhà nghiên cứu, huyền thoại về quái vật hồ Loch Ness có từ thời cổ đại. Họ đã tìm thấy các tác phẩm chạm khắc trên đá tại Pict mô tả về một con thú bí ẩn có chân vịt.

Đến thế kỷ 7, những ghi chép đầu tiên về quái vật hồ Loch Ness mô tả tu sĩ St Columba người Irela đã chạm trán một sinh vật huyền bí tại hồ Loch Ness.

Sự việc này xảy ra vào năm 565. Khi ấy, một con quái vật sống dưới hồ Loch Ness đã tấn công một người đang bơi khiến người này bị thương.

Sau đó, sinh vật bí ẩn này định tiếp tục tấn công những người khác thì tu sĩ St Columba xuất hiện kịp thời và ra lệnh cho con thủy quái trở về đáy hồ. Kể từ đó, sinh vật bí ẩn này thỉnh thoảng mới trồi lên mặt nước.

Huyền thoại về quái vật hồ Loch Ness được nhiều người biết đến hơn sau sự việc xảy ra vào tháng 4/1933. Một cặp vợ chồng khi đang chèo thuyền trên hồ Loch Ness thì bất ngờ đụng độ một sinh vật bí ẩn, to lớn khiến họ hoảng sợ, lo lắng.

Ngày 12/11/1933, Hugh Gray đang đi dạo dọc hồ Loch Ness thì bất ngờ nhìn thấy "sinh vật có kích thước lớn" nổi lên khỏi mặt nước cách chỗ ông đứng không xa. Ông Gray nhanh chóng lấy máy ảnh Kodak để chụp. Theo đó, ông chụp được chiếc đuôi của thủy quái bí ẩn đang khuấy động mặt hồ trước khi nó lặn xuống.

Về sau, ông Gray gửi câu chuyện kèm bức ảnh chụp được sinh vật huyền bí tại hồ Loch Ness cho tờ Scottish Daily Record. Ông tin rằng, bản thân là người lần đầu tiên chụp được quái vật Nessie.

Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, một số nhân chứng tuyên bố đã nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness trồi lên mặt hồ trong thời gian ngắn rồi nhanh chóng biến mất.

Các chuyên gia đã nỗ lực tìm kiếm bằng chứng để chứng minh sự tồn tại của sinh vật huyền bí này nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Mời độc giả xem video: Sắp có cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness quy mô lớn.

Tâm Anh (theo Grunge)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/giai-ma-gay-soc-nguon-goc-huyen-thoai-quai-vat-ho-loch-ness-1933541.html