Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Video: Người đàn ông quyên góp 2 túi đồ cũ có lẫn vàng bên trong. Nguồn: Đức Hùng

Cả đời chưa thấy 1 lượng vàng

Hơn 10 ngày qua, thông tin có người bỏ quên hơn 2 lượng vàng trong túi quần áo cũ quyên góp cho cửa hàng 0 đồng ở phường Thảo Điền (TP. Thủ Đức, TP.HCM) được lan truyền rộng khắp mạng xã hội.

Thông tin này bắt nguồn từ bài viết có nội dung tìm chủ nhân số vàng bỏ quên trong túi đồ cũ, được đăng trên trang cá nhân và các hội nhóm của anh Phạm Đức Hùng (35 tuổi, phường Thảo Điền).

Anh Hùng là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thảo Điền, người trực tiếp quản lý cửa hàng 0 đồng có vụ việc.

Cửa hàng 0 đồng phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Ngọc Lài

“Khoảng 9h ngày 25/4, một người đàn ông đến cửa hàng 0 đồng và quyên góp 2 túi quần áo, chăn màn cũ… Nhân viên cửa hàng chưa kịp hỏi danh tính và địa chỉ thì người này đã vội vã rời đi.

Đến 10h ngày 26/4, chúng tôi soạn đồ, phát hiện có vật nghi là vàng miếng và 2 chiếc nhẫn vàng trong túi đồ cũ. Chúng tôi còn thấy hóa đơn, giấy tờ đảm bảo tuổi vàng, ghi thời điểm mua vào tháng 7/2006.

Dựa trên các giấy tờ, chúng tôi ước lượng số vàng này nặng hơn 2 lượng”, anh Hùng cho biết.

Số vàng được phát hiện trong túi quần áo cũ. Ảnh: Đức Hùng

Ngay sau đó, anh Hùng đã báo cáo và làm biên bản bàn giao số vàng cho UBND phường Thảo Điền. Đồng thời, anh đăng tải bài viết tìm chủ nhân số vàng lên mạng xã hội.

Hiện tại, Công an phường Thảo Điền đã phát thông báo tìm chủ nhân của số vàng trên.

Anh Hùng chia sẻ, số vàng do 2 nhân viên Lê Thị Hiền (46 tuổi, tạm trú phường Thảo Điền) và bà Bống phát hiện đầu tiên.

Anh Hùng quản lý cửa hàng 0 đồng phường Thảo Điền. Ảnh: Ngọc Lài

Chị Hiền và bà Bống làm việc tại cửa hàng 0 đồng. Trong đó, chị Hiền là người trực tiếp nhận túi đồ cũ có vàng lẫn bên trong.

“Lúc nhận túi đồ đó, tôi đem cất vào kho, chờ sáng hôm sau mang ra soạn. Bình thường, tôi phụ trách dọn dẹp, gom rác đi bỏ.

Hôm đó, tôi kiểm tra các túi như thường lệ, phát hiện có một gói đồ hơi nặng, được bọc khá kỹ, kiểu cất đồ của mấy người già. Vạch gói đồ ra kiểm tra, tôi tá hỏa thấy vàng miếng, nhẫn vàng bên trong.

Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy số vàng lớn như vậy. Vì vậy, tôi gọi ngay cho Hùng đến giải quyết”, chị Hiền chia sẻ.

Trước giờ, chị Hiền chưa biết “mặt mũi” 1 lượng vàng ra sao. Vì số vàng này có giấy tờ kèm theo, nên chị mới chắc đó là vàng thật.

Lúc phát hiện vàng lẫn trong đồ cũ, cửa hàng chỉ có chị Hiền và bà Bống. Dù vậy, hai người không tham lam, ngay lập tức báo cho anh Hùng.

Chị Hiền làm nghề giúp việc, hoàn cảnh khá chật vật, ở nhà thuê. Chị tình nguyện làm việc ở cửa hàng 0 đồng từ tháng 10/2022.

“Mọi người có của thì tôi góp công. Tôi làm giúp việc, nên rảnh lúc nào sẽ vào phụ lúc đó”, chị Hiền tâm sự.

Trước giờ, chị Hiền chưa biết “mặt mũi” 1 lượng vàng ra sao. Ảnh: Ngọc Lài

Từ chối lấy chồng giàu

Chị Hiền quê ở Ninh Bình, từng có thời gian ngắn sống ở Đồng Nai cùng người dì. Năm 19 tuổi, chị đến TP.HCM làm giúp việc cho một gia đình giàu có ở quận 8.

Chị thật thà, không tham lam, làm việc chăm chỉ nên được nhà chủ thương yêu. Họ xem chị như con cháu trong nhà. Ông chủ nhà còn định hỏi cưới chị cho em trai. Tuy nhiên, chị thấy hoàn cảnh của mình không phù hợp nên từ chối.

Từ chối lấy chồng giàu, chị Hiền chọn yêu anh công nhân nghèo làm việc tại xưởng của chủ nhà. Hai người yêu nhau, thư từ qua lại trong thời gian dài.

Đang lúc yêu đương thắm thiết, anh này nhận tin bà nội bệnh nặng, phải về quê gấp. Từ đó, hai người mất liên lạc. Bẵng đi một thời gian, anh vào lại TP.HCM, tìm chị Hiền và kể những chuyện đã xảy ra khiến anh “mất tích”.

Năm 27 tuổi, chị Hiền kết hôn và rời TP.HCM về sống ở Nghệ An. Về được 7 năm, chị nhận được thư của chủ nhà cũ gọi vào lại TP.HCM làm việc. Người này hứa giúp làm giấy tờ cho các con của chị được nhập học ở TP.HCM.

Vì tương lai của các con, cả nhà chị Hiền dắt díu nhau lên chuyến tàu lúc 12h trưa vào miền Nam. Đến nay, gia đình chị trụ ở TP.HCM được khoảng 12 năm.

Chị Hiền thường xuyên nhận đồ cũ còn sử dụng tốt về cho người khó khăn. Ảnh: Ngọc Lài

Từ năm 19 tuổi, chị Hiền đã có thói quen xin và nhận đồ cũ về giặt, vá lại chỗ rách. Chị chọn những bộ quần áo còn sử dụng được, gói lại và gửi về Đồng Nai, nhờ dì mang tặng trẻ em kém may mắn.

Những năm gần đây, chị làm giúp việc, thường được chủ cho quần áo, vật dụng cũ. Chị nhận hết, đem về phân loại và mang tặng cho nhà thờ.

Khi biết phường Thảo Điền có cửa hàng 0 đồng, chị Hiền thường vào xin quần áo, vật dụng cũ… cho những hoàn cảnh khó khăn. Anh Hùng thấy chị tốt bụng, trao chìa khóa, “tuyển” làm nhân viên cửa hàng.

Chị Hiền nói, ông trời rất công bằng, người sống tốt sẽ được nhiều người giúp đỡ. Cả đời chị chưa thấy 1 lượng vàng nhưng tấm lòng vàng thì chị gặp nhiều.

Với những gì đã trải qua, chị nghiệm lại thấy mọi sự đều đúng. Chị sẽ cố gắng sống tử tế như vậy trong suốt những ngày sau nữa.

Ngọc Lài

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/nu-giup-viec-phat-hien-boc-vang-toi-run-lam-chua-bao-gio-thay-nhieu-vang-the-2279013.html