Giá vàng trong nước sẽ cán mốc 90 triệu đồng hôm nay vì vàng thế giới tăng nóng?

Ở mức giá chốt phiên của vàng thế giới ngày 9-5, vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch ngày thứ Năm (ngày 9-5), giá vàng thế giới tăng hơn 1%.

Thông tin kinh tế Mỹ bi quan hơn kỳ vọng đẩy giá vàng tăng mạnh - Nguồn: GettyImages

Thông tin thị trường việc làm Mỹ làm gia tăng đồn đoán Fed sớm hạ lãi suất

Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường New York tăng 1,14% lên 2.335,04USD/ounce. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 6-2024 tăng 0,8% và đóng cửa ở mức 2.340,3USD/ounce.

Tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng chịu ảnh hưởng bởi những thông tin kinh tế Mỹ mới được công bố. Bộ Lao động Mỹ đưa ra số liệu cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng 22.000 lên 231.000 trong tuần kết thúc ngày 4-5-2024.

Số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu như vậy cao hơn nhiều so với con số 215.000 theo tính toán của các chuyên gia trước đó.

Thông tin về thị trường việc làm Mỹ bi quan hơn so với kỳ vọng đã khiến cho tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng thế giới không khỏi băn khoăn. Chính vì vậy họ mua mạnh vàng trong tâm lý lo lắng về triển vọng kinh tế Mỹ.

Mặt khác, số liệu kinh tế Mỹ không đạt kỳ vọng cũng khiến cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất cơ bản đồng USD trở nên gần hơn.

Đồng USD hạ giá 0,5% so với các đồng tiền của các nền kinh tế phát triển ngay sau báo cáo việc làm này. Đồng USD hạ giá thường làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng.

Trong những ngày giao dịch tới, nhà đầu tư trên thị trường vàng sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến thông tin về chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 3-2024.

Giá vàng trong nước lập kỷ lục cao chưa từng có

Phiên giao dịch ngày 9-5 tại thị trường trong nước, giá vàng SJC tại thị trường trong nước đã tăng đến 2 triệu đồng/lượng lên ngưỡng cao chưa từng thấy 89,5 triệu đồng/lượng.

Ở thời điểm cập nhật vào sáng ngày hôm nay, giá vàng SJC niêm yết ở mức 87,2 – 89,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), đây là ngưỡng cao kỷ lục của giá vàng từ trước đến nay.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng miếng PNJ 999.9 ở mức 73,5 – 75,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 ở mức 74,02 – 75,52 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ở mức giá chốt phiên của vàng thế giới ngày 9-5, vàng trong nước đang cao hơn vàng thế giới đến khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Người Hà Nội mua mạnh vàng nhẫn trong ngày giá vàng lập kỷ lục gần 90 triệu đồng/lượng Ảnh: Minh Sơn

Trong ngày hôm qua, bất chấp trời mưa tầm tã, nhiều người dân ở Hà Nội đã đội mưa đi mua vàng. Sản phẩm được người dân mua nhiều nhất là vàng nhẫn. Cuối ngày hôm qua, đã có một số cửa hàng tại Trần Nhân Tông và Cầu Giấy, nơi được nhiều người coi là trung tâm mua bán vàng của Hà Nội, công bố hết sạch vàng nhẫn.

Khách muốn mua vàng nhẫn phải trở lại vào ngày hôm sau. Cá biệt có chuỗi cửa hàng còn đề nghị khách mua vàng nhẫn cọc tiền và sẽ chỉ nhận được hàng sau từ nửa tháng đến một tháng vì vàng nhẫn hết sạch trên toàn hệ thống.

Trên thị trường đôla tự do, đồng USD giao dịch ở mức 25.660 – 25.770 đồng Việt Nam/USD, tình hình giao dịch trầm lắng.

NGỌC DIỆP

Nguồn PLO: https://plo.vn/gia-vang-trong-nuoc-se-can-moc-90-trieu-dong-hom-nay-vi-vang-the-gioi-tang-nong-post789787.html