Giá vàng hôm nay 7/5 bất ngờ tăng mạnh vượt mức 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay (7/5) bất ngờ tăng mạnh vượt mức 86 triệu đồng/lượng. Cùng chiều giá vàng thế giới nhích nhẹ.

Giá vàng trong nước

Sáng nay (7/5) giá vàng trong nước bất ngờ được các cơ sở kinh doanh điều chỉnh tăng mạnh vượt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá kim loại quý các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 84,3 triệu đồng/lượng mua vào và 86,5 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 600.000 đồng chiều bán.

Tại khu vực Hà Nội, giá vàng thương hiệu DOJI được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán lên lần lượt 84,3 triệu đồng/lượng mua vào và 85,8 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 84,3 triệu đồng/lượng mua vào và 86,52 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng chiều mua và 600.000 đồng chiều bán. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ cũng được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua và 600.000 đồng chiều bán lên lần lượt 84,3 triệu đồng/lượng và 86,5 triệu đồng/lượng.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 84,35 triệu đồng/lượng và 86,45 triệu đồng/lượng, tăng 650.000 đồng ở cả 2 chiều. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 84,3 triệu đồng/lượng và bán ra 86,5 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng ở cả 2 chiều

Giá vàng trong nước cập nhật sáng (7/5):

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.322,70 USD/ounce. Giá vàng hôm nay chênh lệch 20,77 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,118 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 14,182 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch châu Á vào ngày hôm nay, tận dụng sự sụt giảm gần đây của đồng Đô la do dữ liệu bảng lương của Mỹ yếu hơn dự kiến khiến các nhà giao dịch tăng đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, mức tăng của vàng đã bị kìm hãm bởi khẩu vị rủi ro được cải thiện sau dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chuyển hướng sang các tài sản có rủi ro cao hơn như cổ phiếu.

Biểu đồ biến động giá vàng trong 24 giờ qua

Nhận định giá vàng

Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management - dự báo vàng còn rất nhiều yếu tố để tăng giá trong thời gian tới.

Nhiều ngân hàng lớn trên thế giới nhận định, thị trường vàng gần như đã rũ bỏ hết áp lực từ chính sách tiền tệ của Fed và kỳ vọng chứng kiến thêm nhiều mức giá kỷ lục mới được thiết lập trong năm nay.

Lukman Otunuga, Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, cho hay thị trường vàng đang kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 9.

Giá vàng cũng tăng sau khi kim loại màu vàng giảm mạnh từ mức cao kỷ lục trong ba tuần qua. Lo ngại về lãi suất cao trong thời gian dài hơn và nhu cầu trú ẩn an toàn suy yếu là những áp lực lớn nhất đối với vàng trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, kim loại màu vàng đã giảm bớt phần nào sự sụt giảm của đồng Đô la , mất 0,8% vào tuần trước. Sự sụt giảm của đồng Đô la chủ yếu là do số liệu bảng lương hôm thứ Sáu, làm tăng sự đặt cược rằng FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Trong khi thị trường lao động hạ nhiệt mang lại cho FED một số động lực để cắt giảm lãi suất, điểm gây tranh cãi chính của họ vẫn là vấn đề lạm phát khó khăn. Lạm phát được cho là đã tiến xa hơn mục tiêu 2% hàng năm của FED trong quý đầu tiên, điều này khiến các nhà giao dịch đánh giá cao hầu hết kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Lãi suất cao là điềm xấu cho vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào kim loại màu vàng. Trọng tâm trong tuần này là một loạt bài phát biểu từ các quan chức hàng đầu của FED để có thêm tín hiệu về lãi suất.

Các kim loại quý khác có phần hỗn loạn. Giá bạch kim tương lai giảm 0,3% xuống 962,60 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai tăng 1,7% lên 27,130 USD/ounce.ng quốc tế là 14,182 triệu đồng/lượng.

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/gia-vang-hom-nay-75-bat-ngo-tang-manh-vuot-muc-86-trieu-dongluong-post682244.html