Giá nhà tại Mexico tăng kỷ lục trong 4 tháng đầu năm 2022

Giá nhà tại Mexico tăng xấp xỉ 12% trong 4 tháng đầu năm 2023, mức cao nhất từng được ghi nhận tại nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh.

Khu vực trung tâm mua sắm ở Cancun, Mexico. Ảnh: THX/ TTXVN

Giá nhà tại Mexico tăng xấp xỉ 12% trong 4 tháng đầu năm 2023, mức cao nhất từng được ghi nhận tại nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh, do chịu tác động từ tỷ lệ lạm phát cao cùng nhu cầu mua nhà tăng đột biến.

Theo số liệu từ Hiệp hội Bất động sản Mexico (SHF), trong 4 tháng đầu năm 2023, giá trung bình của một ngôi nhà tại Mexico, bao gồm đã qua sử dụng và mới, ở mức 1,6 triệu peso (90.800 USD), tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó phân khúc nhà mới - hiện chiếm 40% thị trường bất động sản nước này, ghi nhận mức tăng lên tới 12.8%.

Số liệu từ SHF cho thấy các tập đoàn bất động sản lớn nhất Mexico Javer, Ara, Vinte and Cadu trong 4 tháng đầu năm 2023 đều đã tăng giá chào bán nhà, trong đó bao gồm phân khúc tăng tới 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo SHF, ngoài nguyên nhân tỷ lệ lạm phát cao đẩy giá vật liệu xây dựng và nhân công, nhu cầu mua nhà tăng đột biến trong những tháng đầu năm cũng đã khiến giá bất động sản tại Mexico tăng cao. SHF cho rằng các chỉ số tăng trưởng kinh tế tích cực của Mexico trong năm 2022 đã giúp cải thiện niềm tin người tiêu dùng, qua đó góp phần thúc đẩy nhu cầu mua nhà.

Các địa phương ghi nhận giá nhà tăng cao nhất bao gồm các bang Baja California Sur, Quintana Roo, Sinaloa với mức tăng lần lượt là 17,89%, 17,1% và 16,5%. Đây cũng là những địa phương có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Mexico trong đó điển hình là Cancun - khu du lịch biển mang tính biểu tượng của thế giới.

SHF cho rằng một phần của sự tăng trưởng này là do nhu cầu ngày càng tăg của các nhà đầu tư nước ngoài đối với bất động sản ở tại khu vực ven biển, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát đã đẩy giá nhà tại Mỹ lên cao.

Đánh giá về xu hướng thị trường bất động sản, BBVA - một trong những ngân hàng lớn nhất Mexico - cho biết, nhu cầu mua nhà sẽ tiếp tục tăng cao trong cả năm 2023 bất chấp các biến động về các chỉ số tài chính và kinh tế trong nước./.

Phi Hùng (P/v TTXVN tại Mexico)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/gia-nha-tai-mexico-tang-ky-luc-trong-4-thang-dau-nam-2022/291329.html