Dòng tiền dần trở lại

Nhiều nhà đầu tư có tâm lý tích cực đã giúp VN-Index phục hồi, dần kéo dòng tiền đứng ngoài trở lại với thị trường chung.

Một cổ phiếu được khối ngoại và tổ chức tranh mua, gom ròng rã suốt hai tuần liền

Đây là tuần thứ hai liên tiếp khối ngoại gom ròng cổ phiếu MWG...

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 10/5

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: GMT, HPG và PVT.

HVN 'cất cánh' trở lại, một mã công nghệ nối gót FPT liên tục phá đỉnh

VN-Index chững lại ở vùng kháng cự 1.250 điểm, tuy nhiên một số cổ phiếu vẫn thu hút dòng tiền, điển hình là CMG và FRT vươn lên mức đỉnh mới.

Thị trường giằng co, thanh khoản bất ngờ giảm

Đà tăng chững lại sau phiên bùng nổ hôm qua, chủ yếu do dòng tiền thận trọng trở lại. Lực cầu giá cao vẫn đủ để duy trì mức phân hóa với cổ phiếu và nâng đỡ một số trụ, nhưng không đủ để tạo áp lực mạnh hơn. Thanh khoản khớp lệnh hai sàn giảm 14% so với sáng hôm qua...

Đẩy giá quyết liệt, VN-Index tăng bùng nổ 1,68%

Dòng tiền mua vào quyết liệt chiều nay kéo giá cổ phiếu và các chỉ số tăng cao thêm liên tục. VN-Index đóng cửa có thêm tới 20,55 điểm tương đương tăng 1,68%, là mức tăng mạnh thứ hai sau phiên bùng nổ đầu tiên của nhịp này hôm 24/4 vừa qua. Từ chỗ nghi ngờ thị trường chỉ phục hồi kỹ thuật nhỏ, niềm tin lúc này lại hướng tới kiểm định đỉnh cao cũ...

Agriseco gợi ý 6 cơ hội đầu tư trong tháng 5

Tại báo cáo danh mục khuyến nghị tháng 5, Agriseco Research gợi ý 6 cổ phiếu tiềm năng trong bối cảnh trường chứng khoán luôn có những cơ hội và khó khăn đan xen.

Thu lãi 336 tỷ nhờ bán cảng Nam Hải, Gemadept báo lợi nhuận tăng gấp đôi

Những con số công bố mới đây Gemadept cho thấy, lợi nhuận Quý 1/2024 đạt gần 560 tỷ đồng, tăng mạnh nhờ thương vụ chuyển nhượng cảng Nam Hải.

Tiền đổ vào cổ phiếu bất động sản

Phiên giao dịch cuối tuần chốt phiên trong sắc xanh dù nền thanh khoản vẫn ở mức thấp. Mặc dù chưa có nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường nhưng dòng tiền vẫn chảy vào nhóm cổ phiếu bất động sản khiến nhiều cổ phiếu nhóm này tiếp tục bật tăng mạnh mẽ.

VN-Index giữ mạch tăng nhẹ trong phiên 3/5

Dưới sự dẫn dắt của nhiều mã cổ phiếu lớn, VN-Index giữ vững mạch tăng sau kỳ nghỉ lễ với mức tăng 4,67 điểm trong phiên 3/5 (+0,38%) lên 1.221,03 điểm.

Thoái vốn cảng Nam Hải, Tập đoàn Gemadept (GMD) báo lãi quý 1/2024 tăng 2,6 lần

Nhờ khoản lãi từ thương vụ thoái vốn khỏi cảng Nam Hải, lãi ròng của Tập đoàn Gemadept, (mã cổ phiếu GMD) trong quý 1/2024 tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng hóa tăng trưởng mạnh, doanh nghiệp cảng biển thắng lớn

Sản lượng hàng hóa qua các cảng biển dần có sự tăng trưởng giúp nhiều doanh nghiệp cảng mang về doanh thu tích cực.

Vốn nội vẫn miệt mài mua ròng 6.500 tỷ trong tháng 4

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng 4.134,8 đồng, trong đó họ mua ròng 6500.9 tỷ đồng. Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 9/18 ngành, chủ yếu là ngành Bất động sản...

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 25/4

Ngày 25/4, các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên quan tâm những cổ phiếu GMD, CEO, DXP, GVR.

Tập đoàn Gemadept (GMD) hoàn tất chuyển nhượng toàn bộ vốn tại Cảng Nam Hải

Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) vừa cho biết đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng toàn bộ vốn đại công ty thành viên Cảng Nam Hải cho đối tác.

Gemadept hoàn tất thoái vốn khỏi Cảng Nam Hải, ước tính thu về 200 tỷ đồng

Việc chuyển nhượng vốn cảng Nam Hải và Nam Hải ICD sẽ đem về khoảng 200 tỷ đồng lợi nhuận cho Gemadept, bổ sung nguồn tiền cho công ty tập trung đầu tư phát triển mở rộng các cảng lớn như các dự án mở rộng cảng Nam Đình Vũ và Gemalink...

VN-Index giảm gần 23 điểm, mất mốc 1.200 điểm bởi áp lực bán tháo

VN-Index đảo chiều từ tăng thành giảm và mất mốc 1.200 điểm vì nhà đầu tư trong và ngoài nước tập trung xả hàng cổ phiếu vốn hóa lớn, qua đó nối dài mạch giảm 3 phiên liên tiếp.

Tin nhanh chứng khoán ngày 17/4: VN Index mất mốc 1.200 điểm, PSH bùng nổ

Thị trường lại chứng kiến phiên giảm sâu khi VN Index mất gần 23 điểm và rơi khỏi mốc 1.200. Trong khi sắc đỏ phủ kín bảng điện tử với nhiều mã giảm mạnh thì PSH lại ngược dòng tăng trần với giao dịch bùng nổ khi có hơn 20 triệu đơn vị khớp lệnh.

Áp lực bán tháo trên diện rộng, VN-Index 'thủng' mốc 1.200 điểm

Phe bán áp đảo, nhóm ngân hàng là gánh nặng chính của thị trường khiến VN-Index giảm 22,67 điểm xuống 1.193,01 điểm.

Chứng khoán ngày 17/4: Giảm thêm 22 điểm, VN-Index mất mốc 1.200 điểm

Thị trường chứng khoán ngày 17/4 vẫn chưa dứt đà giảm, tiếp tục giảm thêm 22,67 điểm. Đóng cửa phiên giao dich, VN-Index rơi mất về mốc 1.193 điểm.

Tâm điểm mùa cơ cấu danh mục ETF: Ước tính các quỹ bán 48,2 triệu cổ phiếu MWG

Như dự báo của nhiều CTCK trước đó, cổ phiếu MWG chính thức bị loại khỏi rổ danh mục VN Diamond do không thỏa mãn yêu cầu về hệ số P/E. Ước tính các quỹ bán 48,2 triệu cổ phiếu MWG trong đợt cơ cấu danh mục lần này.

Bị loại khỏi rổ VN-Diamond Index, gần 50 triệu cổ phiếu MWG sẽ bị 'xả bán'

Với việc cổ phiếu MWG của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động chính thức bị loại khỏi rổ chỉ số VN-Diamond Index, ước tính sẽ có gần 50 triệu cổ phiếu MWG sẽ bị các quỹ ETF loại khỏi danh mục trong thời gian tới.

Công thức tạo hàng hóa chất lượng cho chứng khoán Việt Nam: Nhìn từ những ông lớn tỷ USD

'Chúng ta cần phát triển những doanh nghiệp midcap để thành bluechip như những gì đã diễn ra trong những năm qua', một giám đốc phân tích bàn về câu chuyện tạo hàng hóa chất lượng cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

MWG bị loại khỏi VNDiamond

Sở Giao dịch Chứng khoán khoán TP HCM (HoSE) vừa công bố thành phần chỉ số VNDiamond kỳ tháng 4/2023. Theo đó, MWG của CTCP Đầu tư Thế giới Di động là trường hợp bị loại.

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 8-4

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay (8-4).

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/4

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 8/4.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 8/4

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 8/4 của các công ty chứng khoán.

Big_Trends: Tiêu chí đầu tư cổ phiếu của giai đoạn này

Các nhà đầu tư có lý do để giao dịch thận trọng hơn trong tháng 4 khi những tín hiệu giảm điểm của thị trường đã và đang cho thấy VN-Index đang trong pha điều chỉnh trung hạn có thể kéo dài 5 – 8 phiên.

Viconship muốn thâu tóm toàn bộ cảng Nam Hải Đình Vũ

Với việc có thêm Nam Hải Đình Vũ, Viconship sẽ nâng số cảng sở hữu lên 3, bên cạnh Green và VIP Green.

SSI Research: Quỹ VFMVN VNDiamond ETF có thể bán ra 48,58 triệu cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) trong đợt review quý I/2024

SSI Research vừa đưa ra dự báo thay đổi danh mục VNDiamond Index trong kỳ review quý I/2024 với nhiều bất ngờ.

Big_Trends: Thiên thời địa lợi đã đang đến với thị trường chứng khoán

VN-Index sau pha điều chỉnh tích lũy quanh mốc 1.290 (+/- 5 điểm) đã và đang sẵn sàng cho việc vượt đỉnh 1.300 điểm trong tháng 4.

VNDirect đã có mã khóa để khôi phục hệ thống

VNDirect cho biết sau khi phối hợp với các chuyên gia, hiện đội ngũ công nghệ đã có được mã khóa để khôi phục sự cố hệ thống và đưa những tính năng cơ bản vào hoạt động.

Gemadept có thể thu về 200 tỷ đồng nhờ chuyển nhượng vốn tại Cảng Nam Hải

Chứng khoán KB Việt Nam ước tính, việc chuyển nhượng vốn tại cảng Nam Hải và Nam Hải ICD sẽ đem về khoảng 200 tỷ đồng lợi nhuận cho Gemadept…

Gemadept (GMD) đã chuyển nhượng toàn bộ Cảng Nam Hải, ước tính thu về hàng trăm tỷ đồng lợi nhuận

Công ty cổ phần Gemadept (GMD) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) công bố thông tin bất thường về hoạt động chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Cảng Nam Hải.

Gemadept đã tìm được đối tác chuyển nhượng Cảng Nam Hải

Cuối tháng 10/2023, Gemadept đã lên kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ 99,98% cổ phần tại Cảng Nam Hải sau khi công ty đã thành công thoái vốn khỏi Cảng Nam Hải Đình Vũ vào giữa năm ngoái.

Tập đoàn Gemadept (GMD): Đã có đối tác mua lại Cảng Nam Hải, có thể lãi 160 tỷ đồng

Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) vừa cho biết đã có tối tác mua lại Cảng Nam Hải. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này tập trung triển khai các dự án trọng điểm khác, đặc biệt là Giai đoạn 3 của Cảng Nam Đình Vũ.

Gemadept đã có đối tác chuyển nhượng Cảng Nam Hải

CTCP Gemadept (GMD) vừa cho biết công ty đã ký hợp đồng với đối tác ngày 15/3 để chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang sở hữu tại CTCP Cảng Nam Hải. Thông tin bên nhận chuyển nhượng chưa được tiết lộ.

Diễn biến cổ phiếu cần quan tâm tuần qua

Trong khi hầu hết các cổ phiếu được đưa ra khuyến nghị đều biến động khá hẹp thì một mã thị giá 3 chữ số lại có mức tăng đầy ấn tượng tới gần 13%.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/3

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/3 của các công ty chứng khoán.

SSI dự báo MWG bị loại khỏi VNDiamond, thay thế là cổ phiếu đầu ngành nhựa

Với nguy cơ bị loại khỏi chỉ số VNDiamond, SSI dự báo cổ phiếu của Thế giới Di động sẽ bị quỹ tham chiếu bán ra với số lượng 55 triệu đơn vị.

SSI Research: Quỹ VFMVN VNDiamond ETF có thể bán ra 55,38 triệu cổ phiếu Thế giới Di động (MWG) trong đợt review quý I/2024

SSI Research vừa đưa ra dự báo thay đổi danh mục VNDiamond Index trong kỳ review quý I/2024 với nhiều bất ngờ.

Tập đoàn Gemadept (GMD): Hưởng lợi lớn từ dự án nạo vét của Bộ Giao thông Vận tại

Hoạt động khai thác cảng Nam Đình Vũ của Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) sẽ thuận lợi hơn đáng kể khi dự án nạo vét luồng Kênh Hà Nam của Bộ Giao thông Vận tải hoàn tất vào tháng 6 tới đây.

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 8-3

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trong phiên giao dịch hôm nay, 8-3.

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/3: Hạn chế việc mua đuổi

Kỳ vọng xu hướng tích cực sẽ tiếp diễn và hướng tới mốc kháng cự mạnh quanh vùng 1.300 điểm trong các tuần sau. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, áp lực chốt lời cũng đang hiện diện khi VN-Index đã có 4 tháng tăng điểm liên tiếp nên hạn chế việc mua đuổi.

Nhận diện động lực tăng trưởng ngành cảng biển và logistics

Các chuyên gia cho rằng, logistics là ngành có thể ghi nhận sự phục hồi về sản lượng nhờ hoạt động sản xuất tăng cao, điều này có thể làm giảm áp lực lên giá cước trung bình.

Tập đoàn Gemadept (GMD): Sản lượng qua cảng Gemalink dự kiến tăng 40%

Sản lượng qua cảng Gemalink và cảng Nam Đình Vũ của Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) trong năm nay dự kiến lần lượt tăng 2% và 40% so với năm 2023.

Soi lợi nhuận Viconship trước khi thay Tổng giám đốc

Ông Tạ Công Thông, thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Marketing sẽ được bổ nhiệm vào ghế Tổng Giám đốc của Viconship vào cuối tháng 2/2024.

Cảng Gemadept (GMD): Công suất tại cảng Nam Đình Vũ GĐ 2 sắp sớm được lấp đầy

Mặc dù mới đưa vào khai thác từ tháng 5/2023, công suất khai thác tại cảng Nam Đình Vũ - Giai đoạn 2 của Công ty Cổ phần Gemadept (mã cổ phiếu GMD) hiện đã đạt 80% và sắp sớm được lấp đầy.

Gánh nặng chi phí lãi vay khiến lợi nhuận Viconship về mức thấp nhất từ 2009 đến nay

Năm 2023, lãi ròng của Viconship còn 126 tỷ đồng, giảm 60% so với 2022 và là mức thấp nhất tính từ 2009. Nguyên nhân lợi nhuận giảm chủ yếu do chi phí lãi vay đột biến từ 1,1 tỷ đồng lên 170 tỷ đồng.