Câu chuyện IPO mới được hé lộ

Nhiều doanh nghiệp quay trở lại kế hoạch phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) và niêm yết mang lại cơ hội đầu tư mới, những cũng có thể tiềm ẩn không ít rủi ro.

Chuyên gia bật mí ba mã cổ phiếu cần chú ý phiên hôm nay 16/5

Sau nhiều phiên bán ròng liên tiếp, khối ngoại đã bắt đầu tham gia trở lại cổ phiếu FRT, đặc biệt trong 2 phiên giao dịch 14/5 và 15/5 với giá trị mua ròng lớn.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/5

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 16/5.

Công khai tham vọng trở thành tập đoàn tài chính đầu tư, Chủ tịch SHS bảo vệ kế hoạch tăng vốn lên 17.000 tỷ đồng

Ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch HĐQT CTCK SHS khẳng định, việc tăng vốn điều lệ cho SHS không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là một động thái cần thiết để tận dụng cơ hội và thúc đẩy sự tăng trưởng.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/5 của các công ty chứng khoán.

'Sau tăng vốn, SHS kỳ vọng lãi hơn 1.600 tỷ, chia cổ tức tiền mặt vào năm 2025'

Chủ tịch Đỗ Quang Vinh nhấn mạnh việc SHS tăng vốn là để thực hiện mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính đầu tư vào năm 2030. Sau tăng vốn, SHS kỳ vọng đạt lợi nhuận khoảng 1.600 - 1.800 tỷ đồng vào năm 2025, đồng thời chia cổ tức bằng tiền mặt.

Doanh nghiệp phục hồi từ mức nền thấp, cổ phiếu bán lẻ thêm kỳ vọng

Kinh tế phục hồi, thị trường bán lẻ có một số dấu hiệu tích cực, biên lợi nhuận của doanh nghiệp được cải thiện, hàng loạt 'ông lớn' trong ngành đua nhau báo lãi trong quý I/2024. Trên thị trường chứng khoán, đa số các cổ phiếu tiêu biểu nhóm bán lẻ cũng đều đang gây ấn tượng mạnh khi được dòng tiền ưu ái.

Cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ tràn sắc đỏ, VN-Index lùi về mốc 1.240 điểm

Thanh khoản khá èo uột vì dòng tiền chưa được nhà đầu tư đổ vào bắt đáy, trong đó khối ngoại tiếp tục bán ròng kéo chỉ số VN-Index lùi về mốc 1.240 điểm.

Cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ chìm trong sắc đỏ

Bộ ba VCB, CTG, BID dẫn đầu đà giảm trong phiên hôm nay khi lấy đi tổng cộng 2,7 điểm của chỉ số chung, riêng VCB đã lấy đi 1,4 điểm.

Chứng khoán SHS dự trình kế hoạch phát hành 900 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên gấp đôi

Chứng khoán SHS muốn tăng vốn điều lệ hơn gấp đôi, từ hơn 8.100 tỷ đồng lên trên 17.100 tỷ đồng thông qua 4 phương án.

Thị trường bán lẻ khởi sắc, nhiều ông lớn đồng loạt báo lãi trong quý 1/2024

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, nhiều ông lớn ngành bán lẻ như Tập đoàn Masan, FPT Retail, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đều có doanh thu tăng trưởng đáng kể, đạt mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 6 quý gần đây.

Toàn cảnh lợi nhuận quý I/2024: Ngân hàng, bán lẻ, du lịch, xây dựng thăng hoa, riêng bất động sản giảm gần 62%

Báo cáo của SSI Research cho biết, kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại.

Bầu Đức đề cử người của Chứng khoán LPBank vào HĐQT HAGL

Chứng khoán LPBank và nhóm cá nhân có liên quan hiện nắm giữ 89,63 triệu cổ phiếu HAG, chiếm tỷ lệ 8,47% vốn điều lệ HAGL.

Khối ngoại xả ròng đột biến gần 2 nghìn tỷ đồng, VN-Index đứt mạch tăng

Thị trường hôm nay tiếp tục chứng kiến mức xả ròng đột biến của khối ngoại. Kết phiên hôm nay, VN-Index chững lại giảm nhẹ điểm, không thể vượt qua vùng kháng cự 1.250 điểm.

Thị trường chứng khoán 9/5: PVT, FRT tạo đỉnh mới

Phiên ngày 9/5 ghi nhận giá một số cổ phiếu lên cao nhất từ trước đến nay, có thể kể đến PVT, FRT hoặc vượt đỉnh cũ được thiết lập từ khá lâu như BVB. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm 1,82 điểm, giao dịch quanh mức 1.248 điểm. HNX-Index tăng 0,06 điểm, giao dịch quanh mức 234 điểm.

Cắt margin 86 cổ phiếu trên HoSE, nhiều mã 'hot' như HVN, FRT, HBC

Trong số 86 mã này, có những mã chứng khoán quen thuộc như: CRE của Bất động sản Thế kỷ; DXS của Dịch vụ Đất Xanh; FCN của Fecon; FRT của Bán lẻ Kỹ thuật số FPT. Ngoài ra còn có HAG, HBC, HNG, HVN, OGC; POM; PTB...

'Cuộc chiến giá rẻ' hạ nhiệt, MWG và FPT Retail phục hồi nhờ hướng đi khác biệt

Không còn dành nhiều tâm sức tranh giành tệp khách hàng từ ngành hàng điện máy, hai doanh nghiệp bán lẻ đang tập trung cho 'át chủ bài' của riêng mình.

Kiên nhẫn chờ xu hướng

Các chỉ báo phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng của VN-Index chưa bị bẻ gãy, nhưng thị trường cũng chưa cho thấy các điều kiện cần và đủ để mạnh tay giải ngân.

FPT Retail báo lãi gấp 30 lần cùng kỳ

Trong quý I/2024, FRT lãi trước thuế 88,7 tỷ đồng, gấp 45 lần cùng kỳ năm 2023; lãi sau thuế 61 tỷ đồng, gấp 30 lần cùng kỳ.

Quý I/2024, FPT Retail báo lãi gấp 30 lần cùng kỳ

Với động lực tăng trưởng mạnh mẽ từ chuỗi dược phẩm Long Châu, FPT Retail tiếp tục ghi nhận mức doanh thu quý kỷ lục. Biên lợi nhuận gộp cải thiện giúp công ty ngắt mạch thua lỗ.

Yếu tố nào giúp cổ phiếu MWG xác lập vùng giá cao nhất trong 8 tháng qua?

Nhờ lực mua mạnh từ nhà đầu tư nước ngoài, cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động liên tục nối dài chuỗi tăng điểm cùng nền thanh khoản cao, giúp cổ phiếu xác lập vùng giá cao nhất trong 8 tháng qua.

Thế Giới Di Động, FPT Retail, Digiworld kinh doanh ra sao quý I?

Trong quý I, nhiều doanh nghiệp bán lẻ công nghệ đã ghi nhận lợi nhuận tăng vọt nhờ sức mua hồi phục đáng kể. Tuy nhiên, một số vẫn tập trung tái cấu trúc tối ưu chi phí hoạt động.

Phục hồi giữa lúc 'nhá nhem', VN-Index liệu đã tạo đáy?

Lo ngại về rủi ro tăng lãi suất điều hành, lạm phát dâng cao, tỷ giá chịu áp lực... khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ rằng thị trường chưa tạo đáy. Tuy nhiên, VN-Index tỏ ra khá vững vàng trên mốc 1.200 điểm.

Fed giữ nguyên lãi suất: Chỉ số chứng khoán dao động trong biên độ hẹp

Thị trường chứng khoán Việt Nam sáng nay diễn biến khá trầm lắng khi mở cửa phiên, dòng tiền vào chậm và các chỉ số dao động trong biên độ hẹp.

Các nhà bán lẻ nội địa sẽ không ngần ngại 'tăng ga' khi thị trường thuận lợi

Nhìn vào kết quả kinh doanh mới công bố khá khả quan trong quý 1/2024 của các doanh nghiệp nội địa hàng đầu trong ngành bán lẻ Việt như Masan, MWG, DGW, FRT sẽ thấy 'bức tranh' ở ngành hàng này đang dần sáng lại sau giai đoạn ảm đạm. Và các nhà bán lẻ sẽ không ngại ngần 'tăng ga' để tạo đà cho tăng trưởng trong giai đoạn tới.

Thế Giới Số (DGW): Mua lại toàn bộ hệ thống trung tâm bảo hành từ đối tác Đức

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã cổ phiếu DGW) sẽ mua lại toàn bộ cổ phần tại B2X Việt Nam - đơn vị đang vận hành 18 trung tâm bảo hành chuyên nghiệp trên toàn quốc.

'Cuộc chiến' cạnh tranh về giá vẫn nóng bỏng

Giảm giá để thu hút khách hàng có thể là 'chìa khóa' thành công, là kế thoát hiểm, nhưng cũng dễ gây tổn thất cho doanh nghiệp.

Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?

Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.

Doanh thu từ chuỗi Long Châu tăng 68%, FPT Retail (FRT) sẽ mở thêm 400 nhà thuốc mới

Trong quý 1/2024, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng thuộc chuỗi nhà thuốc Long Châu thuộc FPT Retail (mã cổ phiếu FRT) đạt 1,2 tỷ đồng/tháng, bỏ xa các đối thủ khác trên thị trường.

Giữa mùa thấp điểm, các chuỗi bán lẻ đổi chiến lược đề tồn tại

Mức độ cạnh tranh cao của ngành di động khiến các đại lý bán lẻ phải thay đổi để tồn tại trong giai đoạn khó khăn.

Chứng khoán tháng 4 'kém vui', cổ phiếu công nghệ và bán lẻ vẫn 'làm tốt'

Tháng 4, hầu hết các nhóm cổ phiếu và các nhóm ngành đều chịu áp lực điều chỉnh theo diễn biến thị trường chung. Tuy nhiên, trên thị trường có 3 nhóm ngành vẫn giữ được sắc xanh bao gồm: Du lịch, công nghệ thông tin và bán lẻ.

Ngưỡng 1.200 điểm được củng cố

VN-Index bước vào kỳ nghỉ lễ trong sắc xanh, khi lấy lại được ngưỡng 1.200 điểm, làm dịu đi tâm lý căng thẳng của giới đầu tư.

Các đại gia bán lẻ công nghệ của Việt Nam đang làm ăn ra sao?

Mới đây, FPT Retail cho biết sẽ xem xét đánh giá hoạt động từng cửa hàng FPT Shop và sẽ đóng cửa một số cửa hàng hoạt động không tốt nhằm tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các cửa hàng hiện hữu.

Bán chung ngành hàng, 2 'ông lớn' điện máy kiếm bộn tiền giữa nắng nóng

Cùng đạt doanh thu tốt ở cả mảng điện máy và y tế, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT 'khoe' hết lỗ còn Thế Giới Di Động đạt doanh thu hơn 349 tỷ đồng/ngày.

Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ

Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu quý I/2024 tăng 17%, lợi nhuận trước thuế đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ và hoàn thành 71% kế hoạch năm 2024.

VN-Index vững mốc 1.200 điểm trước nghỉ lễ

Kết phiên giao dịch 26/4, chỉ số VN-Index tăng 4,55 điểm, giữ vững mốc trên 1.200 điểm trước kỳ nghỉ lễ.

FPT Retail: Lợi nhuận quý I dương trở lại nhờ FPT Long Châu

Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã ck: FRT) ghi nhận lợi nhuận trước thuế quý I/2024 đạt 89 tỷ đồng, gấp 43 lần so với cùng kỳ và hoàn thành 71% kế hoạch năm 2024. Đây là mức lợi nhuận trước thuế cao nhất trong 5 quý gần đây của doanh nghiệp.

Sở hữu gần 1.600 nhà thuốc, doanh thu chuỗi Long Châu tăng 68%

Đến hết quý I/2024, FPT Long Châu có tổng cộng 1.587 nhà thuốc, mở mới 90 cơ sở từ đầu năm. Doanh thu trung bình của mỗi nhà thuốc đang ở mức 1,2 tỷ đồng/tháng.

FPT Retail (FRT): Lãi quý 1/2024 tăng gấp 43 lần, chuỗi Long Châu bứt phá

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã cổ phiếu FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế tăng trưởng ấn tượng.

Chủ chuỗi nhà thuốc Long Châu và FPT Shop lãi gấp 30 lần

Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng mạnh và chuỗi bán lẻ điện thoại FPT Shop phục hồi giúp lợi nhuận quý I của FPT Retail tăng 30 lần so với cùng kỳ quý I/2023.

Quý I/2024, FPT Retail (FRT) đã hoàn thành 71% kế hoạch năm

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT – sàn HOSE) ghi nhận lãi 89 tỷ đồng trong quý I/2024, gấp 43 lần so với cùng kỳ và hoàn thành 71% so với kế hoạch năm 2024.

FPT Retail (FRT) doanh thu Quý 1/2024 đạt 9.042 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) đã công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu đạt 9.042 tỷ đồng, lãi sau thuế đã dương trở lại.

Cổ phiếu bán lẻ trở lại

Năm 2023, lợi nhuận nhóm doanh nghiệp bán lẻ giảm 80%. Nhóm ngành này được kỳ vọng sẽ dần hồi phục, trong đó một số doanh nghiệp có khả năng bứt phá, giúp giá cổ phiếu có diễn biến khả quan.

Chứng khoán SHS: Lãi tăng gấp 8 lần nhờ cổ phiếu VPB và FRT

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (Chứng khoán SHS) vừa cho biết lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2024 tăng gấp 8 lần cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ lãi lớn khi nắm giữ cổ phiếu VPB và cổ phiếu FRT.

Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh, SHS phát triển đúng hướng

SHS có doanh thu sụt giảm nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng gấp 8,6 lần cùng kỳ năm ngoái, đạt 356 tỷ đồng.

Chứng khoán SHS báo lãi gấp hơn 8 lần, đạt hơn 350 tỷ đồng

Mặc dù doanh thu sụt giảm, lợi nhuận sau thuế của SHS vẫn gấp 8,6 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 356 tỷ đồng.

SHS lãi lớn nhờ tự doanh hiệu quả, cổ phiếu FRT cho 'trái ngọt'

Việc cổ phiếu bán lẻ FRT 'tạo sóng' trong quý 1/2024 đã giúp cho khoản đầu tư của SHS sinh lời hàng trăm tỷ đồng.