'Em bé Điện Biên' hăng say tập luyện mừng đại lễ 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại các buổi hợp luyện, sơ duyệt, tổng duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hình ảnh bé gái trong trang phục dân tộc Thái xuất hiện cùng hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ gây sự chú ý của nhiều người.

Ngay phần đầu của buổi lễ với màn xếp hình nghệ thuật chủ đề “bản hùng ca Điện Biên” do các nghệ sĩ, chiến sĩ Đoàn nghi lễ quân đội biểu diễn, “em bé Điện Biên” xuất hiện chỉ khoảng 15 giây tạo hình nhưng đã gây ấn tượng mạnh.

Hình ảnh "em bé Điện Biên" lấy cảm hứng từ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ đặt trong cụm di tích Đồi D gồm D1, D2, D3 ở trung tâm thành phố Điện Biên Phủ.

Dậy từ 5h sáng để có mặt trong ngày tổng duyệt diễu binh mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng bé gái nhỏ nhắn vẫn ngồi ngoan ngoãn cho mẹ làm tóc, mặc trang phục...

“Em bé Điện Biên” được chọn tên là Trần Vy Trâm (4 tuổi) ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tên gọi ở nhà là Bánh Mì.

XEM VIDEO:

Gia đình em cho biết, vào chiều 25/4 trong buổi tập luyện tại sân vận động tỉnh Điện Biên, ông nội và bé Trần Vy Trâm ra xem thì được Đại tá, NSND Nguyễn Thị Thu Hà (Giám đốc Nhà hát thực hành Quân đội), Tổng đạo diễn điều hành xe nghi trượng chú ý và mong muốn gia đình cho bé thử vai tạo hình theo mô phỏng tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau khi chọn khá nhiều em bé thử vai thì chỉ có bé Trâm rất hợp tác, nghe lời, thực hiện được các động tác theo yêu cầu.

Bố và ông nội đưa Bánh Mì ra sân vận động để tham dự buổi tổng duyệt. Ông Trần Đình Cường – ông nội cháu Trâm kể: "Ngay trong lần thử đầu tiên, cháu đã làm được ngay các động tác như: ngồi vai chú bộ đội, tay cầm hoa giơ lên vẫy, miệng nở nụ cười tươi".

Mỗi khi Bánh Mì xuất hiện, em luôn được nhiều người quan tâm, bế ẵm và xin chụp ảnh cùng. Giờ ra sân của em tuy ngắn ngủi nhưng luôn để lại ấn tượng bởi sự ngoan ngoãn, hợp tác.

Theo ông nội của bé, ở nhà Bánh Mì rất hoạt bát, nghịch ngợm. Từ ngày em được chọn, nhiều video lan tỏa trên mạng xã hội, có nhiều người chúc mừng, hỏi thăm khiến gia đình bé vô cùng tự hào.

Những ngày ở nhà, Bánh Mì thường tự chơi. Cô bé nghĩ ra đủ trò.

Mẹ bé - chị Vương Ý Nhi cho hay, sau ngày đi tập đầu tiên, cả nhà đã hỏi con: “Con có muốn tham gia tiếp không, tham gia phải nghiêm túc, nghe lời các cô chú. Thế là cháu gật đầu đồng ý ngay. Hàng ngày Bánh Mì đều tham gia tập luyện, đến nay đã được 10 ngày vào các buổi sáng, chiều tùy theo lịch sắp xếp".

Mỗi lần tập luyện về Bánh Mì lại ngồi líu lo kể chuyện với ông bà, bố mẹ. "Đây sẽ là kỷ niệm đẹp trong cuộc đời của con bé nên gia đình tôi thấy hạnh phúc và vinh dự lắm", mẹ bé nói.

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/em-be-dien-bien-hang-say-tap-luyen-mung-dai-le-70-nam-chien-thang-dien-bien-phu-2277333.html