Dựa hơi câu chuyện 'Mèo Béo' để quảng cáo, McDonald's Việt Nam phải xin lỗi

Tối 6/5, McDonald's Việt Nam lên tiếng xin lỗi vì dựa hơi câu chuyện thương tâm của chàng trai tội nghiệp có nick name 'Mèo Béo' để quảng cáo, câu khách.

Thư xin lỗi của McDonald's Việt Nam trên trang Facebook có hơn 82 triệu lượt theo dõi ghi: "Hôm nay, trên một số nền tảng giao hàng online của McDonald’s đã xuất hiện một số thông tin về chương trình và sản phẩm mới của McDonald’s với ngôn từ không phù hợp liên quan đến bạn Mèo Béo trong một bối cảnh nhạy cảm, tạo ra sự phản cảm, phiền lòng.

Nhận về sự khiển trách từ cộng đồng mà chính chúng tôi – đội ngũ McDonald's Việt Nam phải tự kiểm điểm, cũng như mong muốn dành một lời xin lỗi chân thành tới bạn Mèo Béo và gia đình, cộng đồng và tất cả quý khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng McDonald’s".

McDonald's Việt Nam đăng thư xin lỗi.

Theo McDonald's Việt Nam, nguyên nhân của sai sót trên là do sự thiếu cẩn trọng trong khâu kiểm duyệt nội dung được đăng tải.

Trước sự phẫn nộ của hàng nghìn người, McDonald’s đã tháo gỡ toàn bộ các nội dung gây bức xúc ở tất cả các nền tảng. Đồng thời thực hiện rà soát quy trình kiểm duyệt nội dung, kiểm điểm với các nhân sự nội bộ có liên quan và rút kinh nghiệm tránh để không xảy ra những trường hợp không đáng có sau này.

"McDonald's hiểu được mức độ nghiêm trọng của sự việc và đây chính là bài học lớn cho quá trình làm truyền thông của chúng tôi", thư xin lỗi ghi.

Trước đó, ngày 5/5, mạng xã hội Việt Nam lan truyền câu chuyện thương tâm về một chàng trai có nick name "Mèo Béo" ở Trung Quốc tự tử cách đây không lâu vì chuyện tình cảm không như ý muốn.

Theo thông tin được truyền tải, Mèo Béo 21 tuổi. Cậu quen một bạn gái hơn 6 tuổi qua mạng. Hơn hai năm yêu nhau, cậu và bạn gái chỉ gặp nhau 2 lần. Thế nhưng, tổng số tiền cậu đã chu cấp cho bạn gái lên tới hơn 500.000 nhân dân tệ.

Đáng nói, để có được số tiền này, cậu đã phải ngày đêm làm việc bằng cách "cày" game thuê. Có tiền, cậu không dám chi tiêu cho bản thân, thậm chí đến việc ăn một miếng gà McDonald's cũng trở nên xa xỉ.

Vì tình yêu, cậu bất chấp khoảng cách địa lý, chuyển đến thành phố nơi bạn gái sinh sống để không phải chịu cảnh yêu xa. Tuy nhiên, vừa chuyển đến chưa lâu thì cậu nhận được lời chia tay từ bạn gái. Níu kéo không thành, cậu đã đi đến quyết định cực đoan.

Trong một cuộc hội thoại được lan truyền, cậu từng nói: "Tôi không muốn ăn rau nữa, tôi muốn ăn McDonald's cơ".

Giữa lúc hàng triệu người đang tiếc thương cho số phận của chàng trai trẻ, McDonald's Việt Nam khiến nhiều người bức xúc vì cách dựa hơi để quảng cáo được cho là "vô cảm, thiếu tình người".

Cụ thể, trên ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến, thương hiệu thức ăn nổi tiếng này đã tung chương trình quảng cáo với tên gọi: "Không thích ăn rau thì ăn gà dính phô mai BBQ". Bên cạnh đó, McDonald' còn khuyến khích khách hàng nhận ưu đãi với mã giảm giá: "Thử xem nhà McDonald's có đủ làm hài lòng chiếc bụng đang biểu tình của "mí fens" với combo này hong nhen".

Bình luận của người dùng mạng Facebook.

Ngay lập tức, McDonald's Việt Nam nhận cơn "mưa" phẫn nộ từ mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người nói sẽ tẩy chay thương hiệu này kể từ nay.

Tài khoản Facebook có tên Nguyễn Thiên Phúc bình luận: "Nói nhỏ nè, cải thiện món ăn sau đó mình cải thiện luôn nhân sự giùm cái. Truyền thông kiểu này thật sự không chấp nhận được".

"Đến cuối cùng trước khi tự tử người ta còn muốn ăn McDonald's. Vậy mà từ ý tưởng, lên bài, đăng bài, duyệt bài các thứ của 1 brand lớn lại đối xử với người ta vậy. Thua!", tài khoản Nguyễn Thị Hồng Loan để lại bình luận.

Thy Huệ

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/dua-hoi-cau-chuyen-meo-beo-de-quang-cao-mcdonald-s-viet-nam-phai-xin-loi-ar869394.html