Sự nghiệp của Đức Tiến

Ngoài người mẫu, Đức Tiến còn thành công khi theo đuổi sự nghiệp đóng phim. Vai diễn nổi bật của anh là Vũ - thanh niên ăn chơi lêu lổng, mê cờ bạc trong 'Vòng xoáy tình yêu'.

Thông tin diễn viên, người mẫu Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi bàng hoàng. Trước khi mất, anh tất bật chạy show ở Atlanta, bang Georgia (Mỹ). Anh lên cơ nhồi máu cơ tim và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Người mẫu nổi tiếng một thời

Đức Tiến sinh năm 1980, quê gốc ở Đồng Nai. Tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ thuật, khoa Điện – Điện tử nhưng anh quyết tâm theo đuổi sự nghiệp showbiz với vai trò người mẫu.

 Đức Tiến là người mẫu nam nổi tiếng ở thập niên 2000.

Đức Tiến là người mẫu nam nổi tiếng ở thập niên 2000.

Ở thập niên 2000, Đức Tiến thuộc lứa người mẫu nam có chỗ đứng. Anh sở hữu gương mặt điển trai, pha trọn nét đẹp châu Á và châu Âu, chiều cao tốt. Trong sự nghiệp thời trang, Đức Tiến từng giành cúp vàng Model Star tại Hàn Quốc.

Là gương mặt quen thuộc của Đẹp Fashion Show 1,2,3,4, Thời trang & Cuộc sống, Thời trang A+ cùng nhiều show thời trang khác, Đức Tiến còn đắt show chụp ảnh quảng cáo cho thương hiệu điện thoại, xe hơi.

Không chỉ gây ấn tượng trên sàn catwalk, Đức Tiến còn chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình trong nhiều lĩnh vực khác như MC, diễn viên.

Những năm sau này, khi kết hôn với Hoa hậu Áo dài Bình Phương, Đức Tiến sang Mỹ định cư cùng vợ. Thỉnh thoảng, nam diễn viên về nước dự sự kiện, làm khách mời hoặc giám khảo cuộc thi người mẫu, nhan sắc.

Trong cuộc phỏng vấn với Tri thức – Znews, Đức Tiến kể đã làm đủ mọi nghề để mưu sinh, từ shipper, bán hàng online… những ngày đầu sang Mỹ. Ngoài ra, anh còn làm truyền thông, MC cho một số sự kiện của người Việt tại Mỹ.

Chuyên đóng vai phản diện

Đức Tiến bén duyên với phim ảnh trong Vòng xoáy tình yêu năm 2005. Anh đóng vai phản diện Vũ - một thanh niên ăn chơi lêu lổng, mê cờ bạc, bạn trai của Liễu (Như Phúc). Nét diễn mắt ma mãnh, cái cười đểu cùng những mánh khóe vụn vặt đã khiến người xem ghét cay ghét đắng nhân vật Vũ.

Mặc dù chỉ là tay ngang, Đức Tiên được khen ngợi khi lần đầu diễn xuất. Bộ phim trở thành bước ngoặt giúp Đức Tiến chuyển hướng sang sự nghiệp đóng phim.

Đức Tiến, Hiền Mai và An An vướng vào cuộc tình tay ba trong phim Xin lỗi tình yêu (2007). Vai diễn của Đức Tiến là Chánh Khiêm, sau khi du học ở Mỹ đã trở về Việt Nam lập nghiệp, làm tổng giám đốc một công ty. Tạo hình nhân vật gắn liền với những bộ vest lịch lãm, sang trọng nhưng cách Đức Tiến thể hiện được nhận xét chưa lột tả được nội tâm của một người đa nghi và đa tình.

Cùng năm, Đức Tiến thủ vai Quang Tùng trong phim Tôi là ngôi sao, diễn xuất với Thanh Hằng. Bộ phim đề cập chuyện hậu trường của nghề dẫn chương trình nở rộ ở thời điểm bấy giờ.

Năm 2009, anh tham gia Chuyện tình đảo ngọc với vai Sơn - người tình mới của tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh Thiên Kim (Cao Thùy Dương đóng). Hai người này đã lập mưu hãm hại cô gái làng chài Ngọc Yến (Kim Tuyến đóng). Những toan tính không điểm dừng của Sơn và Thiên Kim khiến cho tình tiết cao trào luôn được thắt mở liên tục trong mỗi tập phim. Đây là điểm nhấn thu hút khán giả.

 Tạo hình của Đức Tiến trong phim Minh Tâm Kỳ Án. Ảnh: ĐPCC.

Tạo hình của Đức Tiến trong phim Minh Tâm Kỳ Án. Ảnh: ĐPCC.

Trong Trở về, đạo diễn Việt Trinh giao cho Đức Tiến vai nam chính Trường Hận - một kẻ giang hồ, giết người rồi bỏ trốn. Trường Hận bị truy nã và luôn cảm thấy dằn dặt với cuộc sống tha phương, may mắn sau đó được sống trong tình yêu độ lượng của một cô gái (Văn Phượng đóng) ở xứ người. Đức Tiến từng chia sẻ, anh dễ dàng thể hiện những vai ăn chơi, tính cách thù hận.

Lên sóng năm 2012, phim truyền hình Dốc sương mù khai thác đề tài cuộc sống của đồng bào dân tộc, khát vọng của người trẻ ở núi rừng Tây Nguyên. Trong phim, Đức Tiến và Diệu Thúy đóng vai đôi trai gái dân tộc. Vai của Đức Tiến là chàng thanh niên có ý chí phấn đấu, cố gắng ăn học để trở thành luật sư giỏi và giúp dân làng thoát nghèo.

Sự nghiệp của Đức Tiến còn có phim Bản chúc thư, Minh Tâm Kỳ Án và nhiều tác phẩm khác.

Trước khi mất, Đức Tiến tham gia phim Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền. Vai diễn của anh là Đằng - một đạo diễn điển trai, đem lòng yêu mến nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đóng). Đằng dùng mọi thứ anh có để giúp đỡ Thạch Thảo xây dựng vị trí trong sự nghiệp.

Mặc dù là vai phụ nhưng Đức Tiến từng cho biết đã đầu tư nhiều công sức cho lần trở lại nghệ thuật. Vai này mang đến cho anh trải nghiệm mới lạ khi được diễn xuất ở các địa điểm nổi tiếng tại Mỹ. Đặc biệt, Đức Tiến còn đưa cả con gái 4 tuổi lên phim.

Quốc Minh

Nguồn Znews: https://znews.vn/su-nghiep-cua-duc-tien-post1476186.html