Du lịch gần 'hút' khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân Hà Nội lựa chọn những địa điểm du lịch gần, di chuyển bằng đường bộ để tiết kiệm chi phí.

Người dân ưa chuộng đi du lịch gần

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/ 2024 kéo dài 5 ngày, đây là cơ hội cho các gia đình thực hiện những chuyến nghỉ dưỡng, vui chơi lý tưởng. Tuy nhiên thay vì đi Phú Quốc, Đà Nẵng... thì nhiều gia đình lựa chọn những điểm du lịch gần Hà Nội để tiết kiệm chi phí.

Theo khảo sát, kỳ nghỉ lễ năm nay tại một số tỉnh miền Bắc như Ninh Bình, Quảng Ninh, Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Điện Biên… đang là lựa chọn của nhiều gia đình.

Anh Quốc Minh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, ngày hôm qua (28/4), gia đình anh đã chọn Hạ Long, Quảng Ninh để vui chơi nghỉ dưỡng.

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 được tổ chức vào kỳ nghỉ lễ thu hút khách du lịch. (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ về lịch trình du lịch của gia đình, anh Minh cho hay: "Kế hoạch ban đầu, gia đình tôi dự định đi Đà Nẵng - Hội An, thế nhưng gần sát ngày nghỉ lễ giá vé máy bay cao, đặt phòng khách sạn cũng không còn chỗ ưng ý, do vậy gia đình tôi đã chọn đi Hạ Long cho gần, tiết kiệm chi phí".

Đông đảo du khách đến xem màn trình diễn tại Lễ hội Carnaval Hạ Long. (Ảnh: NVCC).

Nhằm dạy các con về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc nên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, gia đình anh Nguyễn Dũng (quận Đống Đa, Hà Nội) lại chọn TP Điện Biên Phủ, Điện Biên, nơi sẽ diễn ra các hoạt động chính trong dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ để cho các con tham quan di tích trong quần thể di tích Chiến thắng Điện Biên.

Ngoài ra, vào những ngày này, những điểm nghỉ dưỡng, homestay ven đô Hà Nội cũng rơi vào tình trạng "cháy phòng". Theo khảo sát của Phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, hầu hết các homestay ngoại thành đã kín phòng đến ngày 2/5.

Du lịch ven đô được nhiều người dân lựa chọn để tiết kiệm chi phí.

Liên hệ đặt phòng, chị Hoàng Oanh (chủ một homestay ở khu vực hồ Đồng Đò, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, dịp lễ 30/4 - 1/5, toàn bộ các căn biệt thự, căn bungalow tại đây đã kín khách.

"Có lẽ năm nay do giá vé máy bay tăng cao nên người dân chuyển hướng tìm đến những nơi nghỉ dưỡng gần. Cách 1 tuần trước kỳ nghỉ lễ, toàn bộ phòng tại homestay của tôi đã được đặt hết. Một số căn villa, bungalow tại khu vực xung quanh đây rất hiếm nơi có phòng trống tại thời điểm này".

Thông tin về giá phòng tại thời điểm nghỉ lễ, chị Oanh cho biết, giá sẽ tăng thêm khoảng 20% so với giá ngày thường. Nếu như ngày thường khách đặt bungalow với giá khoảng 1,5 triệu đồng/căn/đêm thì giá dịp lễ là hơn 1,9 triệu đồng/căn/đêm. Không những căn có giá bình dân, mà những căn villa lớn có giá 10 - 12 triệu đồng/đêm đều đã có khách.

Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều địa phương tại miền Bắc đã sẵn sàng các sản phẩm du lịch để hút khách.

Điển hình, ở Hà Nội nhiều chương trình lễ hội được ra mắt dịp nghỉ lễ như lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 từ ngày 25/4 - 28/4 với chủ đề "Thăng Long Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" tại Công Viên Thống Nhất. Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật và khai mạc tuần văn hóa - thương mại - làng nghề gắn với lễ hội truyền thống quận Long Biên từ ngày 26/4 - 2/5. Triển lãm ảnh với chủ đề "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới" diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm...

Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) khai mạc vào tối 28/4 với chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh trên biển với sự tham gia của gần 2.000 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ... kết hợp với nhiều công nghệ hiện đại như Drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, 3D mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại... Carnaval Hạ Long 2024 được đánh giá là có quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay, thu hút sự quan tâm của hàng vạn người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Tỉnh Lào Cai cũng khởi động Lễ hội hoa hồng năm 2024 tại thị trấn Sa Pa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong khuôn khổ lễ hội mùa hè sẽ kéo dài từ nghỉ lễ 30/4 đến hết ngày 30/6.

Đan Tâm

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/du-lich-gan-hut-khach-dip-nghi-le-30-4-1-5-169240429115306317.htm