Ông Nguyễn Thái Sơn, Trạm trưởng Trạm quan sát động đất (Viện Vật lý địa cầu) tại TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, cho biết: Vào khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/5, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra một trận động đất có cường độ 3,3 độ richter.

Xảy ra động đất 3.3 độ richter tại Điện Biên

Chiều tối nay 19/5, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra một trận động đất có cường độ 3.3 độ richter và hiện chưa ghi nhận thiệt hại.

Xảy ra động đất 3,3 độ richter tại tỉnh Điện Biên

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào lúc 18 giờ 45 phút 33 giây, ngày 19-5, xảy ra trận động đất 3,3 độ richter tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Cấp độ của trận động đất này không gây rủi ro thiên tai.

Động đất 3.3 độ richter ở Điện Biên

Một trận động đất mạnh 3.3 độ richter vừa xảy ra ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên gây rung lắc nhẹ song không gây thiệt hại về người và tài sản, cơ quan chức năng vẫn đang theo dõi trận động đất này.

Nhật Bản xả nước thải đợt thứ 6 từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Trong đợt xả lần thứ 6 này, kéo dài đến ngày 4/6, TEPCO có kế hoạch xả 7.800 tấn nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Nhật Bản xả nước thải đợt thứ 6 từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Nhật Bản xả nước phóng xạ đã qua xử lý từ Nhà máy Fukushima lần thứ 6

Ngày 17-5, Kyodo dẫn nguồn tin từ nhà điều hành Nhà máy điện hạt nhân Fukushima cho biết, nhà máy này bắt đầu xả nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý lần thứ 6 ra biển, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc và Nga.

Sơn La: Chủ động phòng, chống để giảm thiệt hại do thiên tai

Sở Xây dựng tỉnh Sơn La vừa ban hành Văn bản số 978/SXD-GĐXD đề nghị các Sở, ban, ngành và địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024.

Vì sao móng nhà phải xây rộng bản hơn tường?

Việc xây dựng móng nhà đúng cách sẽ giúp phân bố đều tải trọng, tránh tình trạng lún, nghiêng, nứt nẻ công trình.

Lũ lụt tàn phá miền bắc Afghanistan, hơn 1.900 người thương vong

Hơn 300 người đã thiệt mạng, 1.600 người khác bị thương, trong trận lũ lụt nghiêm trọng tàn phá miền bắc Afghanistan trong những ngày gần đây, chính quyền Taliban cho biết hôm 12/5.

Lũ lụt gây thiệt hại nặng tại Afghanistan, Brazil

Chính quyền Taliban ngày 12-5 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi cho biết số người thiệt mạng vì lũ quét ở miền Bắc Afghanistan đã tăng lên 315 trong lúc 1.600 người bị thương.

Container chức năng cao phát huy hiệu quả tại các khu vực động đất của Nhật Bản

Các thùng container chức năng cao được trang bị nhà vệ sinh, vòi sen, máy phát điện và hệ thống lọc nước đang tỏ ra vô cùng hữu ích tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất nghiêm trọng tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản hồi đầu năm nay.

Động đất có độ lớn 6,4 xảy ra gần biên giới Mexico và Guatemala

Qua mạng xã hội, cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia Mexico cho biết đang giám sát tình hình và hiện chưa có thông tin ban đầu về thiệt hại do động đất gây ra.

Động đất mạnh gần biên giới Mexico và Guatemala

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, sáng 12/5 (giờ địa phương), một trận động đất độ lớn 6,4 đã xảy ra gần bờ biển Chiapas, gần biên giới giữa Mexico và Guatemala.

Lũ quét khiến hơn 300 người tử vong, 1.000 ngôi nhà bị phá hủy ở Afghanistan

Ít nhất 300 người đã thiệt mạng trong trận lũ quét tàn phá miền bắc Afghanistan những ngày gần đây.

TOÀN VĂN: Dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ, Sổ hồng)

Toàn văn dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính đang dược Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến.

Báo động hiện tượng akiya 'những căn nhà ma' ở Nhật

Hiện tượng akiya đang là vấn đề đau đầu của giới hoạch định chính sách tại Nhật khi nó gây ra loạt vấn đề đối với nước này, đặc biệt ở các khu vực nông thôn.

Kon Tum xảy ra 2 trận động đất liên tục

Hai trận động đất có độ lớn lần lượt 3,3 và 3,7 độ richter vừa xảy ra ở khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp nối vào chuỗi những trận động đất chưa có dấu hiệu dừng ở khu vực này.

Kon Tum lại động đất 3.7 độ richter

Trận động đất mới nhất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum có độ lớn 3.7 richter.

Động đất 3.7 độ tại Kon Tum

Chiều 10/5, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) đã phát đi thông báo về trận động đất có độ lớn 3.7 đã xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 10-5, trận động đất có độ lớn 3,7 đã xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Kon Tum lại hứng 2 trận động đất mạnh trên 3 độ richter

Hai trận động đất có độ lớn lần lượt 3,3 và 3,7 độ richter vừa xảy ra ở khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum tiếp nối vào chuỗi những trận động đất chưa có dấu hiệu dừng ở khu vực này.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT), Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác PCTT&TKCN năm 2024; đánh giá toàn diện công tác PCTT năm 2023 và tình hình thiên tai trong năm 2024, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác PCTT trong năm.

Kon Tum: Lại xảy ra động đất độ lớn 3,7 tại khu vực huyện Kon Plông

Trận động đất trên xảy ra vào khoảng 11 giờ 51 phút 17 giây ngày 10/5 tại tọa độ 14.847 độ Vĩ Bắc-108.233 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2km, không gây rủi ro thiên tai.

Động đất có độ lớn 3.7 tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 10/5, trận động đất có độ lớn 3.7 đã xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thiên tai tàn phá khắp nơi, phạm vi ảnh hưởng rộng, vượt mức lịch sử

Trên thế giới và khu vực xảy ra nhiều trận thiên tai lớn, phạm vi ảnh hưởng rộng, vượt mức lịch sử, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Nhà bỏ hoang ở Nhật Bản

Nhà bỏ trống ở Nhật Bản đã tăng lên mức cao kỷ lục: 9 triệu căn.

9 triệu ngôi nhà bị bỏ hoang ở Nhật Bản do già hóa dân số

Số lượng nhà bỏ hoang ở Nhật Bản đã tăng lên mức cao kỷ lục 9 triệu, khi quốc gia Đông Á này tiếp tục phải vật lộn với già hóa dân số.

Nhật Bản: Nhiều ngôi nhà bỏ hoang không có người ở

Số lượng nhà bỏ hoang ở Nhật Bản đã tăng lên mức cao kỷ lục lên 9 triệu căn khi quốc gia Đông Á này tiếp tục đối mặt với tình trạng dân số ngày càng giảm.

Bất ngờ lý do tháp nghiêng Pisa trăm năm không đổ

Nằm tại thành phố Pisa, Italy, tháp nghiêng Pisa là công trình nghiêng nổi tiếng thế giới thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Trải qua hàng trăm năm, tháp nghiêng Pisa đứng vững nhờ một số lý do.

Đề xuất nhiều quy định mới về sổ đỏ và sổ hồng, biết kẻo thiệt

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Trung Quốc: Động đất rung chuyển ngoài khơi Đài Loan

Một trận động đất có độ lớn 5,3 đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi huyện Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc) với độ sâu chấn tiêu được xác định là 20km.

Mới: Hàng loạt trường hợp xác nhận thay đổi vào sổ đỏ đã cấp khi đăng ký biến động đất đai

Tại dự thảo Thông tư về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, cơ quan soạn thảo đã đề xuất các trường hợp xác nhận thay đổi vào sổ đỏ đã cấp khi đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất.

Nhật Bản: Tuần lễ Vàng ý nghĩa với hoạt động tình nguyện ở vùng động đất

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, nhiều hoạt động tình nguyện đang diễn ra sôi nổi ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất hồi đầu năm tại tỉnh Ishikawa, trong bối cảnh người dân quốc gia Đông Bắc Á này đang tận hưởng Tuần lễ Vàng (Golden Week), kỳ nghỉ dài nhất trong năm.

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.

Ứng dụng cảnh báo động đất tại Đài Loan (Trung Quốc)

Đài Loan (Trung Quốc) đã phải hứng chịu hơn 1.300 trận động đất chỉ trong vòng một tháng qua, trong đó có những trận động đất lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cấp thiết của người dân về việc cảnh báo động đất từ sớm, chính quyền địa phương đã khuyến khích phát triển các ứng dụng dự báo động đất mới.

TOÀN VĂN: Dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Toàn văn dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính đang dược Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến.

Sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) phát triển ứng dụng dự báo động đất

Chỉ trong vòng một tháng qua, Đài Loan (Trung Quốc) đã hứng chịu hơn 1.300 trận động đất, trong đó có những trận động đất lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Với nhu cầu ngày càng tăng về việc cập nhật nhiều thông tin dự báo động đất, các ứng dụng cảnh báo động đất đã trở nên phổ biến hơn.

Xảy ra động đất 4.0 độ richter ở Kon Tum

Ngày 3/5, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo về trận động đất có độ lớn 4.0 độ richter vừa xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Động đất độ lớn 4,2 ở Lào, chưa có thông báo về thiệt hại

Trận động đất có độ lớn 4,2 ở Lào xảy ra vào khoảng 10 giờ 07, ban đầu được xác định tại vị trí có tọa độ 15.592 độ Vĩ Bắc và 106.810 độ Kinh Đông.

Động đất độ lớn 4,2 ở Lào

Trung tâm Thông tin động đất Quốc gia Lào cho biết, ngày 3/5 trên địa bàn tỉnh Sekong, Nam Lào đã xảy ra một trận động đất với độ lớn 4,2.

Động đất 4.0 độ richter ở Kon Tum

Một trận động đất có độ lớn 4.0 richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2km vừa xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Kon Tum: Xảy ra động đất có độ lớn 4,0 tại huyện Kon Plông

Trận động đất xảy ra vào khoảng 10 giờ 7 phút 7 giây, ngày 3/5, tại tọa độ 14.786 độ Vĩ Bắc - 108.311 độ Kinh Đông. Độ sâu chấn tiêu khoảng 8,2km, không gây rủi ro thiên tai.

Kon Tum: Động đất tại huyện Kon Plông

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng 3-5, trận động đất có độ mạnh 4,0 độ richter xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Động đất có độ lớn 4.0 tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng 3/5, trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông.

Động đất tại Nhật Bản: Tỉnh Ishikawa kêu gọi thêm tình nguyện viên giúp tái thiết

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Thống đốc tỉnh Ishikawa Hiroshi Hase đột ngột thay đổi quan điểm và đang kêu gọi các tình nguyện viên đến tỉnh Ishikawa để giúp nỗ lực tái thiết sau trận động đất ngày 1/1 khiến hàng nghìn người mất nhà cửa.

Hàng nghìn người vẫn đang ở nơi sơ tán sau 4 tháng xảy ra động đất tại Nhật Bản

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, bốn tháng kể từ trận động đất ngày 1/1 tàn phá Bán đảo Noto ở miền Trung Nhật Bản, trên 4.600 người vẫn đang ở nơi sơ tán của tỉnh Ishikawa và tình trạng ngừng cấp nước tiếp tục xảy ra ở một số khu vực, khiến người dân địa phương kêu gọi đẩy nhanh các nỗ lực phục hồi và tái thiết.

Kon Tum xảy ra trận động đất 4,1 độ Richter

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo một trận động đất độ lớn 4,1 độ Richter vừa xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Động đất ở Nhật Bản: Vẫn còn khoảng 4.600 người sống tại các trung tâm sơ tán

Tổng cộng 78.568 ngôi nhà bị hư hại do động đất, trong đó hơn 8.000 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn. Hiện vẫn có hơn 4.600 người phải sống ở các trung tâm sơ tán tạm thời.

Nổ lò hơi 6 người tử nạn, tiếng nổ và rung lắc như động đất

Công an huyện Vĩnh Cửu kịp thời khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm nhiều người thương vong xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa bàn xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Nhân chứng kể giây phút nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tiếng nổ như 'động đất'

Đến trưa 1-5, các công nhân và nhiều người dân gần hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ nổ lò hơi giống như 'động đất' làm 6 người chết, nhiều người bị thương

Bản tin 8H: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng ở Nghệ An

Đến khoảng 4h ngày 1/5, vụ cháy rừng tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đã cơ bản được khống chế.

Động đất lớn 4,1 độ richter tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng 30-4, trận động đất lớn 4,1 độ richter xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum; độ sâu chấn tiêu khoảng 11km, không gây rủi ro thiên tai.

4 tháng đầu năm cả nước xảy ra 104 trận động đất

Trong 4 tháng đầu năm 2024, trên cả nước xảy ra 104 trận động đất nhỏ tại các tỉnh Kon Tum, Lai Châu, Hòa Bình, Tuyên Quang và Hà Nội.

Xảy ra 32 trận động đất trong tháng Tư tại các tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong số 32 trận động đất xảy ra trong tháng 4/2024, có tới 31 trận xảy ra tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum; một trận động đất xảy ra ở khu vực huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Kon Tum lại động đất 4,1 độ richter

Đang trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, sáng nay, người dân khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum lại hứng chịu một trận động đất mạnh 4,1 độ richter gây rung lắc song không gây thiệt hại về người và tài sản.

Động đất 4.1 độ richter ở Kon Tum

Trận động đất có độ lớn 4.1 độ richter xảy ra ở khu vực thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Kon Tum: Xảy ra trận động đất có độ lớn 4.1 tại huyện Kon Plông

Trận động đất trên xảy ra vào khoảng 8 giờ 5 phút 2 giây, ngày 30/4, tại tọa độ 14.818 độ Vĩ Bắc-108.287 độ Kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 11km, không gây rủi ro thiên tai.

Động đất có độ lớn 4.1 tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), sáng 30/4, trận động đất có độ lớn 4.1 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Liên tiếp xảy ra động đất ở Kon Tum, Tuyên Quang

Trận động đất xảy ra vào tối qua (28/4) đã là trận động đất thứ 3 mà Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) ghi nhận được trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tổ chức Phật giáo Từ Tế cứu trợ nạn nhân động đất

Từ Tế, tổ chức từ thiện và nhân đạo toàn cầu có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đã chia sẻ rằng việc ứng phó và cứu trợ vụ động đất xảy ra ở bờ biển phía Đông của vùng lãnh thổ này đã bắt đầu được tiến hành vài phút sau khi thảm họa xảy ra.

Động đất 4 độ richter ở Tuyên Quang, nhiều nơi rung lắc

Một trận động đất có độ lớn 4.0 richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km vừa xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Động đất độ lớn 6,2 làm rung chuyển thủ đô Jakarta (Indonesia)

Tối qua (27/4), một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia. Thủ đô Jakarta nằm trên đảo này cũng bị rung chuyển do ảnh hưởng của trận động đất.

Động đất ở miền Nam Hàn Quốc

Theo hãng tin Yonhap, sáng 28/4, một trận động đất có độ lớn 2,2 đã xảy ra gần huyện Hapcheon, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang của Hàn Quốc.