Đoàn công tác TP.Okayama thăm, khảo sát tại Công ty Hoàng Phát Fruit

Ngày 27/4, Đoàn công tác TP.Okayama do Thị trưởng TP. Okayama - Omori Masao làm Trưởng đoàn có chuyến thăm, khảo sát thực tế tại Công ty Hoàng Phát Fruit, huyện Châu Thành, tỉnh Long An.

Tiếp và khảo sát cùng đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Châu Thành.

Tại Công ty Hoàng Phát Fruit, đoàn công tác trực tiếp tham quan, khảo sát quy trình sơ chế, đóng gói các mặt hàng trái cây xuất khẩu.

Đoàn được giới thiệu quy trình sản xuất, sơ chế, đóng gói trái cây xuất khẩu

Theo chia sẻ của Công ty Hoàng Phát Fruit, hiện công ty đang là đơn vị tiên phong, dẫn đầu trong việc xuất khẩu trái cây tươi qua các thị trường khó tính như Nhật Bản, Úc,…

Đặc biệt, riêng mặt hàng thanh long ruột đỏ, đây cũng là đơn vị duy nhất đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe.

Hiện các mặt hàng trái cây tươi xuất khẩu đều được xử lý bằng công nghệ hơi nước hiện đại và đạt các tiêu chuẩn như HACCP, GLOBAL GAP, SMETA SEDEX, ISO 2000.

Hiện Công ty Hoàng Phát Fruit là doanh nghiệp duy nhất xuất khẩu thanh long ruột đỏ qua thị trường Nhật Bản

Tại buổi khảo sát, Thị trưởng TP.Okayama - Omori Masao cùng các thành viên trong đoàn đánh giá cao các sản phẩm, quy trình sản xuất trái cây tươi của Công ty Hoàng Phát Fruit nhất là các mặt hàng như xoài, bưởi da xanh, thanh long ruột đỏ,…

Đoàn tham quan khu vực kho lạnh, khu vực xử lý trái cây bằng công nghệ hơi nước của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, qua chuyến khảo sát thực tế tại Công ty Hoàng Phát Fruit, đoàn công tác TP.Okayama cũng mong muốn tìm kiếm được cơ hội hợp tác, đầu tư cùng công ty cũng như các doanh nghiệp của tỉnh trong lĩnh vực nông sản./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Nguồn Long An: https://baolongan.vn/doan-cong-tac-tp-okayama-tham-khao-sat-tai-cong-ty-hoang-phat-fruit-a175319.html