Derby đại gia sa cơ

Bóng đá thủ đô trước khi có sự xuất hiện và soán ngôi của CAHN thì Hà Nội FC và Thể Công-Viettel (TCVT) là 2 cựu vương gần nhất, đồng thời còn là đương kim á quân và đương kim hạng 3 V.League. Tuy nhiên, 2 tên tuổi lớn này bước vào trận derby thủ đô tối nay 9-5 (19h15) lại với tâm thế của 'người cùng khổ'.

Dù cùng sa cơ nhưng Hà Nội FC và Thể Công-Viettel sẽ chơi hết sức trong trận derby.

Kể từ khi TCVT thăng hạng ở mùa giải 2019, chưa bao giờ 2 đại gia cùng chủ sân Hàng Đẫy gặp nhau trong cảnh trớ trêu như thế này: Hà Nội FC đứng thứ 6, còn TCVT hạng 3… từ dưới lên. Tài chính chưa bao giờ là vấn đề nhưng do những sai lầm trong đầu tư, đôi bên trải qua mùa giải 2023-2024 như con thuyền mất phương hướng.

Hà Nội FC là đội thay huấn luyện viên (HLV) nhiều nhất với 4 HLV, từng có lúc tụt xuống thứ 10 và chỉ quanh quẩn ở các vị trí 7, 8 và 9. TCVT còn tệ hơn, kể từ trận derby thua Hà Nội FC 0-2 ở vòng 6, họ trải qua chuỗi 7 trận liền không thắng (5 thua), rơi xuống áp chót. HLV Đức Thắng hiện đã là HLV thứ 3 của TCVT.

Những tưởng cơn khủng hoảng của 2 đội bóng thủ đô đã chấm dứt khi Hà Nội FC với 4 chiến thắng đã vươn lên tốp 6, vị trí cao nhất từ đầu mùa. Còn TCVT, với sự tỏa sáng của bản hợp đồng mới chất lượng Pedro Henrique đã có chiến thắng nức lòng 3-0 trước CAHN (tiếp đó loại luôn đối thủ ở Cúp Quốc gia) rồi cầm hòa B.Bình Dương để leo lên thứ 9. Tuy nhiên, cả 2 cùng trở lại mặt đất ở vòng 16 vừa qua khi Hà Nội FC có trận hòa như thua trước đội áp chót SLNA, còn TCVT thua ngay trên sân nhà trước HAGL để thay thế chính đối thủ ở vị trí thứ 12. Với Hà Nội FC, hạng nhì cũng là thất bại, nhưng giờ họ đã kém tốp 3 đến 5 điểm, còn ngôi đầu thì 12 điểm. Mục tiêu tốp 3 của TCVT còn xa hơn: 18 điểm. Một mùa giải coi như bỏ đi của 2 đội bóng tên tuổi này.

Nhưng “cọp chết để da…”, trận derby vẫn mang ý nghĩa đặc biệt và trong tình cảnh hiện tại 2 đội càng muốn “để tiếng”. Hà Nội FC sẽ có sự trở lại của 2 chân sút chủ lực Văn Quyết và Tagueu sau án treo giò vì thẻ phạt; nhưng nếu tiền đạo Pedro có thể ra sân và toàn đội chơi “bốc” như trận thắng CAHN, TCVT hoàn toàn có thể trả nợ.

Trần Đỗ

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/the-thao/202405/derby-dai-gia-sa-co-a38617e/