Thương mại điện tử và nỗi lo 800.000 tấn rác thải vào năm 2030

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam phát triển nhanh trong những năm gần đây và dự báo còn tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui của một thị trường phát triển còn đi kèm với nỗi lo về rác thải của thị trường này sẽ lên tới 800.000 tấn vào năm 2030. Vấn đề này gần đây đã được đặt ra và cũng là chuyện phải tính đến nếu Việt Nam muốn phát triển một thị trường TMĐT 'xanh'.

Startup Việt 'không thể khởi nghiệp trên ti vi'

Dòng vốn dành cho startup Việt Nam cạn dần trong năm ngoái với chỉ 541 triệu đô la, giảm mạnh so với đỉnh điểm hơn 1,9 tỉ đô la của năm 2021. Các startup Việt Nam không chỉ cạnh tranh với đồng nghiệp ASEAN, mà còn phải chịu sức ép từ chính các đối thủ ngoại trên sân nhà.

Xe máy điện giá 50 triệu: Chọn Pega ESmart AI, VinFast Vento S hay Yamaha NEO's

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có nhiều mẫu xe máy điện cho người dùng lựa chọn, dưới đây là những mẫu xe có giá bán khoảng 50 triệu đồng.

Thiếu chính sách hỗ trợ xe máy điện

Ô tô điện được miễn lệ phí trước bạ lần đầu trong 3 năm kể từ ngày 1-3-2022, còn xe máy điện chưa được hưởng chính sách hỗ trợ này

Nhiều cơ hội khi khởi nghiệp mảng giao thông xanh

Đam mê đổi mới sáng tạo, nhiều nhà khởi nghiệp trẻ đã chọn lĩnh vực giao thông xanh, xây dựng nên những thương hiệu xe máy điện chất lượng, thân thiện với môi trường

TP.HCM sẽ có chính sách cụ thể hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp

TP.HCM sẽ có các chính sách để hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như về hạ tầng, tài chính, nguồn nhân lực hay môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng…

Cần trang riêng để Bí thư, Chủ tịch TP.HCM biết bức xúc, vướng mắc của cộng đồng đổi mới sáng tạo

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị xây dựng địa chỉ để Bí thư, Chủ tịch TP.HCM ghé xem các nhà doanh nghiệp, cộng đồng đổi mới sáng tạo có tâm sự, bức xúc, vướng mắc gì, kịp tháo gỡ.

Các hãng xe máy Việt chuyển hướng sang thị trường 'ngách'

Xu hướng chuyển đổi sang các dòng xe cao cấp, xe độc, lạ thuộc thị trường 'ngách' đang dần hiện hữu tại các nhà sản xuất xe máy Việt Nam trong vài năm gần đây. Trong bối cảnh sức mua của thị trường giảm mạnh, nếu vẫn kiên trì với phương thức kinh doanh truyền thống sẽ khiến các doanh nghiệp đối mặt với nhiều rủi ro.

Khi các nhà đầu tư thiên thần trở về

Gần 8 năm xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, Đà Nẵng đã ươm tạo được thế hệ start-up thành công với những cái tên nổi bật như Hekate, Cashbag, EM&AI, Dat Bike… Giờ đây, những start-up đời đầu quay trở lại và hỗ trợ tích cực cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), 'dìu' các start-up mới đi nhanh hơn, xa hơn.

Loạt xe máy mới ra mắt thị trường Việt Nam

Ngay từ đầu năm 2024, nhiều mẫu xe máy mới đã được Honda, Piaggio và Dat Bike giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Hãng xe đua nhau ra mắt phiên bản rồng chào đón năm Giáp Thìn

Nhân dịp năm mới Giáp Thìn, các nhà sản xuất xe trên khắp thế giới đã dùng biểu tượng và tên gọi rồng cho sản phẩm mới, truyền tải thông điệp đầy kỳ vọng về thành công và sự thịnh vượng.

Điểm mặt những mẫu xe máy bản đặc biệt dành cho năm Giáp Thìn 2024

Chào đón năm Giáp Thìn 2024, một số hãng xe nổi tiếng đã tung ra các mẫu xe máy phiên bản đặc biệt kỷ niệm năm Rồng với số lượng giới hạn, dành riêng cho một số thị trường nhất định.

Những mẫu xe bản 'rồng' dành cho năm Giáp Thìn 2024

Những mẫu xe bản 'rồng' đều là được các nhà sản xuất ô tô, xe máy và các xưởng độ xe sản xuất với số lượng giới hạn, dành riêng cho một số thị trường nhất định.

Cận cảnh xe máy điện Dat Bike Quantum

Mẫu xe điện Quantum sở hữu tầm vận hành 270 km, có khả năng sạc đầy pin chỉ trong 4 tiếng đồng hồ và được bán với giá 49,9 triệu đồng.

Xe phiên bản rồng, chiêu hút khách dịp tết Giáp Thìn

Nhân dịp tết Giáp Thìn 2024, nhiều hãng ô tô và xe máy tung ra các phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn số lượng.

Dat Bike Quantum DxDragon giá 53 triệu tại Việt Nam, giới hạn 100 chiếc

'Ngoại hình' mẫu xe máy điện Dat Bike Quantum DxDragon lấy hình tượng loài rồng làm ý tưởng thiết kế, một biểu tượng may mắn và quyền lực trong văn hóa Á Đông.

Phát triển xe điện: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt

Ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng, phát triển xe điện đang là xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ôtô xe máy thế giới và Việt Nam. Tuy nhiên, để khai phá thị trường này, cần có lộ trình, chính sách phát triển giúp doanh nghiệp Việt Nam không bỏ lỡ cơ hội phát triển.

Ngân hàng ngoại lạc quan với triển vọng Việt Nam

Không đứng ngoài những khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam vẫn đang rốt ráo khởi sự những kế hoạch hợp tác, kinh doanh hướng đến gắn bó lâu dài với dải đất này.

Gập ghềnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Bài 1: Chào bán những điều 'không tưởng'

Chào bán những sản phẩm từ 'ý tưởng điên rồ' hay những sản phẩm chưa có trên thị trường và kêu gọi đầu tư… là quá trình của hầu hết những startup công nghệ hiện nay. Quá trình đầu tư cho ý tưởng có những thành công và thất bại, nhưng nếu không 'mạo hiểm' thì không có khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST).

Dat Bike Quantum an toàn hơn trên đường 'phượt', vượt trội xe tay ga

Mạnh mẽ leo đèo dốc, an toàn với phanh động cơ và quãng đường di chuyển lên tới 270 km, Dat Bike Quantum trở thành mẫu xe điện thách thức cả xe tay ga trên đường 'phượt'.

Dat Bike Quantum có xứng đáng với giá tiền?

Người tiêu dùng thế giới cũng như Việt Nam đang quan tâm nhiều hơn tới các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là các phương tiện xanh. Và Dat Bike, một công ty khởi nghiệp xe máy điện của Việt Nam, hồi tháng 10 vừa ra mắt mẫu xe điện mới tên là Quantum, được định vị là sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe tay ga trên thị trường.

Hà Nội diễn tập đón, dẫn đoàn khách quốc tế| Bản tin Tàu và Xe | 09/12/2023

Hà Nội diễn tập đón, dẫn đoàn khách quốc tế; Phân luồng giao thông Hà Nội đón đoàn khách quốc tế; Honda triển khai nhiều chương trình ưu đãi cuối năm; Dat Bike Quantum có xứng đáng với giá tiền?... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin 'Tàu và Xe' hôm nay.

Thị trường xe máy Việt Nam dịch chuyển theo xu hướng nào?

Dù được cho là bão hòa, nhưng doanh số xe máy quý gần đây tại Việt Nam vẫn tăng 3,69% so với quý trước. Tuy nhiên, cộng dồn từ đầu năm, doanh số bán xe lại giảm gần 16% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyễn Bá Cảnh Sơn và khát vọng chinh phục thị trường xe điện Việt Nam

Từ bỏ công việc đáng mơ ước tại Thung lũng Silicon (Mỹ) để trở về quê nhà khởi nghiệp với một lĩnh vực hoàn toàn mới, câu chuyện của founder Nguyễn Bá Cảnh Sơn cùng Dat Bike đã chứng minh cho tinh thần 'Nghĩ được, Làm được'.

Hãng nào đang dẫn đầu thị trường xe máy điện tại Việt Nam?

Thị trường xe máy điện thời gian gần đây khá sôi động, với hàng loạt thương hiệu, nhà máy sản xuất, lắp ráp ra đời, giá bán xe cũng hợp lý hơn trước

Top xe máy điện có phạm vi xa nhất đang được bán tại VN

Trong xu thế giao thông 'xanh' ngày càng phát triển, nhiều mẫu xe máy điện được ra mắt với phạm vi ngày càng cao lên đến hơn 200 km.

Xe máy điện đáng mua tầm giá 50 triệu đồng

Yamaha Neo's, Dat Bike Quantum và VinFast Vento S đang là những mẫu xe điện trong tầm giá 50 triệu đồng có sức hút khách hàng.

Kết luận vụ Quốc Cơ Quốc Nghiệp 'chồng đầu chạy xe': Có giống trường hợp Ngọc Trinh?

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp 'chồng đầu chạy xe' được đưa ra đúng thời điểm 'nhạy cảm' khi người mẫu Ngọc Trinh mới bị tạm giam 3 tháng để điều tra vì tội 'gây rối trật tự công cộng', thực hiện những động tác khó, không đồ bảo hộ khi lái xe moto trên đường.

Ra mắt xe máy điện Dat Bike Quantum đi được 270km khi sạc đầy, có tính năng của ô tô, giá 49,9 triệu đồng

Quantum là mẫu xe thứ 2 của công ty khởi nghiệp xe máy điện 'Made in Vietnam' Dat Bike. Với kiểu dáng scooter, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn.

Công an Thủ Đức: Clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp quảng cáo khác bản chất vụ việc Ngọc Trinh

Công an TP Thủ Đức nhận định việc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn để quảng cáo là vụ việc hành chính, không có dấu hiệu tội phạm; khu vực quay phim, ghi hình không thuộc sự điều chỉnh của Luật Giao thông đường bộ