Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 18/12

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: DHA và VEA.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 18/12 gồm: DHA và VEA. Ảnh: BNEWS phát

Agriseco Research kỳ vọng kết quả kinh doanh của DHA của Công ty Đá Hóa An sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ việc đẩy mạnh xây dựng hạ tầng của Chính phủ giúp nhu cầu đá tăng cao trong giai đoạn cuối 2023-2024.

Ngoài ra, cổ phiếu DHA cũng chi trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn hằng năm với tỷ suất cao từ 30-50% là mức lợi suất hấp dẫn và phù hợp để nắm giữ cho trung và dài hạn. Do đó, Agriseco Research khuyến nghị mua cổ phiếu DHA với giá mục tiêu 50.000 đồng/cổ phiếu, tăng trưởng 20% với vùng giá mua từ 41.000-42.000 đồng/cổ phiếu.

Theo số liệu từ Sở Xây dựng Hồ Chí Minh, giá bán đá tiếp tục duy trì ở mức cao trong quý III do nhu cầu sử dụng cho các công trình giao thông tăng và nguồn cung hạn chế.

Dự báo giá đá xây dựng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới nhờ nhu cầu từ các dự án giao thông trọng điểm đẩy mạnh thi công cuối năm giúp biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp duy trì ổn định.

Công ty Chứng khoán SSI hạ giá mục tiêu 1 năm xuống 36.500 đồng/cổ phiếu (từ 39.000 đồng/cổ phiếu) dựa trên P/E mục tiêu là 7x. Tuy nhiên, SSI vẫn duy trì khuyến nghị trung lập với tiềm năng tăng giá là 11%. Lợi suất cổ tức của VEA duy trì ở mức 13%; VRE hiện đang giao dịch ở mức P/E 2023 và 2024 là 6,4x, thấp hơn mức trung bình lịch sử 3 năm là 7,3x.

Quan điểm ngắn hạn, SSI ước tính lợi nhuận quý IV/2023 sẽ cao hơn khoảng 20% so với quý trước nhờ chương trình chiết khấu cuối năm cũng như mức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô và xe tải sẽ kết thúc vào cuối năm.

Theo quan điểm của SSI, thị phần của xe máy Honda trên thị trường là khá ổn định, trong khi mức tiêu thụ xe ô tô, xe tải có thể phục hồi chậm tuy nhiên sẽ không có thay đổi lớn về các yếu tố cơ bản.

Về rủi ro tăng/giảm đối với khuyến nghị, cổ phiếu này bị áp dụng hạn chế ngày giao dịch, mức tiêu thụ xe máy, ô tô/xe tải phục hồi không như kỳ vọng, các khoản dự phòng cao hơn dự kiến để khắc phục ý kiến ngoại trừ của kiểm toán.

P. Anh/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/danh-muc-co-phieu-can-quan-tam-hom-nay-18-12/318448.html