Doanh nghiệp ngành thép có tiếp tục hồi phục?

Bức tranh kinh doanh quý 1/2024 chứng kiến sự hồi phục của ngành thép, nhưng không đồng đều mà có sự đối lập giữa các doanh nghiệp đầu ngành và các doanh nghiệp nhỏ.

Lăng kính chứng khoán 15/5: Áp lực rung lắc giằng co vẫn là chủ đạo

Nhà đầu tư nên tạm ngưng việc mua mới khi thị trường đã tăng nóng liên tục. Ưu tiên nắm giữ và canh chốt lời khi đạt mục tiêu lợi nhuận.

Chứng khoán tuần 13/5-17/5: VN-Index hướng về 1.250 điểm

Trong tuần này (13-17/5), diễn biến thị trường cổ phiếu khó tránh khỏi một số nhịp điều chỉnh, nhưng với mức độ giảm điểm không nhiều. Đây sẽ là một đợt kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại vùng 1.230 – 1.250 điểm.

Nhận định phiên giao dịch ngày 13/5: Tiếp tục rung lắc quanh vùng 1.240 - 1.250 điểm

Áp lực chốt lời gia tăng khá lớn quanh vùng 1.240 - 1.250 điểm khiến VN Index tiếp đà điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 10/5. Chỉ số đang gặp khó quanh vùng kháng cự này trong bối cảnh lực đỡ yếu khi dòng tiền chủ yếu đứng ngoài thị trường.

Góc nhìn TTCK tuần 13-17/5: Cần có các nhịp điều chỉnh kiểm định lại lực lượng

Những vị thế mua khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn 1.250 - 1.260 điểm nên có sự thận trọng nhất định.

Loạt công ty chứng khoán 'kiếm đẫm' trong quý I/2024

Thị trường khởi sắc, các công ty chứng khoán 'hái quả ngọt' khi cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng, thậm chí nhiều công ty còn báo lãi tăng bằng lần.

Kỳ vọng tháng 5

Thị trường chứng khoán đã bước vào tháng 5, giai đoạn thường bị 'ám ảnh' hiệu ứng tâm lý 'Bán tháng 5 và đi chơi' ('Sell in May and go away'). Tuy vậy, với việc các cổ phiếu đang ở vùng giá thấp so với giai đoạn trước cùng việc nhiều doanh nghiệp hé lộ bức tranh lợi nhuận tích cực hơn, thị trường vẫn hứa hẹn những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Nhận định phiên giao dịch ngày 7/5: Thị trường đã chuyển xu thế tích cực hơn

Thị trường bật tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần mới ngày 6/5 khi VN Index có thêm hơn 20 điểm, vượt trên mốc 1.240. Như vậy, sau 3 phiên lình xình, VN Index đã chính thức có phiên bứt phá mạnh với thanh khoản cải thiện. Phiên giao dịch này đã giúp thị trường chuyển xu thế tích cực hơn.

Agriseco gợi ý 6 cơ hội đầu tư trong tháng 5

Tại báo cáo danh mục khuyến nghị tháng 5, Agriseco Research gợi ý 6 cổ phiếu tiềm năng trong bối cảnh trường chứng khoán luôn có những cơ hội và khó khăn đan xen.

Thị trường chứng khoán tuần 6/5-10/5: Hướng về vùng đích 1.270 điểm

Đà phục hồi của thị trường chứng khoán trong những ngày đầu tháng 5 được kỳ vọng tiếp tục nới rộng, hướng về vùng đích kỳ vọng 1.270 điểm. Vận động chỉ số tại khu vực này sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

Quý 1/2024, công ty chứng khoán 'bỏ túi' cả nghìn tỷ đồng

Các công ty chứng khoán đã có quý kinh doanh đầu năm đầy khởi sắc với việc 'bỏ túi' cả trăm tỷ đồng, thậm chí là cả nghìn tỷ.

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/5: Xu hướng đi ngang vẫn là chủ đạo

Thị trường nối dài đà hồi phục với phiên tăng điểm nhẹ ngày 2/5. Tuy nhiên thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm mạnh cho thấy tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn.

Dòng tiền thận trọng, nhà đầu tư do dự, VN-Index ngắt mạch tăng

Đóng cửa phiên giao dịch 25/4, VN-Index giảm 0,64 điểm, tương đương 0,05% xuống 1.204,97 điểm. Thị trường nghiêng hẳn về phía tiêu cực với 293 mã giảm so với 166 mã tăng; tổng khối lượng giao dịch đạt 569,6 triệu cổ phiếu, tổng giá trị hơn 14.173 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nghỉ lễ sớm, thanh khoản thị trường chứng khoán 'teo tóp'

Sau phiên bùng nổ hôm trước, thị trường chững lại đà tăng và giằng co mạnh quanh mốc 1.200 điểm. Còn 1 ngày nữa sẽ đến kỳ nghỉ dài ngày dịp 30-4 và 1-5 nên tâm lý nhà đầu tư chưa muốn giải ngân mua cổ phiếu khiến thanh khoản sụt giảm mạnh.

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 24-4

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay, 24-4.

Chứng khoán ngày mai, 24-4: Cần quan sát tỉ giá và động thái giao dịch của khối ngoại

Công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng quan sát diễn biến của tỉ giá và động thái giao dịch của khối ngoại trong thời gian tới để hạn chế rủi ro xảy ra trong ngắn hạn để cân bằng danh mục và quản trị rủi ro hiệu quả.

Sắc đỏ lấn át phiên 23/4, VN-Index 'bốc hơi' hơn 1%

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày 23/4 chứng kiến lực bán áp đảo khiến chỉ số VN-Index có lúc rơi về sát mốc 1.170 điểm trước khi thu hẹp đà giảm về cuối phiên, thế nhưng cũng vẫn 'thổi bay' thành quả phục hồi mạnh của phiên đầu tuần.

Lực bán áp đảo thị trường, VN-Index quay đầu giảm gần 13 điểm

Thành quả tăng điểm của phiên đầu tuần gần như bị 'bay sạch' khi lực bán áp đảo khiến chỉ số VN-Index giảm 12,82 điểm, tương đương 1,08%, xuống 1.177,4 điểm.

Tin nhanh chứng khoán ngày 23/4: Thị trường giảm sâu trở lại, VN Index mất mốc 1.180 điểm

Thị trường diễn biến kém tích cực với việc giảm gần 13 điểm và mất mốc 1.180 điểm. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với chỉ hơn 19 nghìn tỷ được giải ngân trên cả 3 sàn.

VN-Index mất gần 13 điểm, thị trường dò đáy

Chốt phiên giao dịch hôm nay 23/4, sàn HoSE bị nhuộm đỏ khi nhiều cổ phiếu chứng khoán và bất động sản diễn biến xấu, kéo chỉ số VN-Index giảm gần 13 điểm.

VN-Index giảm gần 13 điểm, thanh khoản thấp

Phiên ngày 23-4, phần lớn cổ phiếu giảm giá khiến chỉ số VN-Index hạ gần 13 điểm sau khi hồi phục vào phiên trước. Thanh khoản ở mức thấp.

Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy trong phiên chiều 23/4

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

Thủy điện Hủa Na (HNA): Lỗ quý 1/2024, dồn lực mua nhà máy thủy điện mới

Dưới tác động của hiện tượng El Nino, lượng nước về hồ của Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na (mã cổ phiếu HNA) trong quý 1/2024 đã giảm gần 50%, khiến sản lượng điện giảm mạnh.

Lăng kính chứng khoán 22/4: Thị trường đang vào giao đoạn 'dò đáy'?

Dự báo về xu hướng ngắn hạn của thị trường, các chuyên gia đều lo ngại VN-Index tiếp tục giảm điểm và rủi ro chỉ số rơi về các ngưỡng sâu hơn đang gia tăng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 22/4: Quán tính giảm vẫn đang khá lớn

Thị trường chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần giao dịch khá tiêu cực với 4 phiên giảm điểm và chỉ số chung mất tới 101,75 điểm. VN Index chính thức chia tay mốc tâm lý 1.200 điểm và lùi về sát mốc 1.170. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đều cho tín hiệu đà giảm của thị trường chưa dừng lại.

Góc nhìn chuyên gia chứng khoán tuần mới: Dò đáy thị trường và chiến lược đầu tư giai đoạn nhiều rủi ro

Tác động của tỷ giá liên tục tăng mạnh, đâu là đáy của thị trường và nếu còn tiền thì nên giải ngân vào cổ phiếu, nhóm ngành nào... đang là những câu hỏi được giới đầu tư đặc biệt quan tâm.

6 cổ phiếu đáng để nhà đầu tư 'trú ẩn' hưởng cổ tức

Trong bối cảnh lãi suất thấp, thị trường chứng khoán nhiều biến động, chiến lược phù hợp hiện tại là mua những cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý để hưởng cổ tức tiền mặt và hưởng lợi từ tăng giá trong tương lai.

Nhiệt điện Phả Lại (PPC): Sản lượng bán điện tăng, lãi ròng quý 1/2024 tăng gấp 4 lần

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (mã cổ phiếu PPC) cho biết lãi ròng trong quý 1/2024 tăng gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng nhiệt điện dự kiến sẽ tiếp tục được huy động ở mức cao trong thời gian tới.

Tuần giao dịch chứng khoán 'tệ' nhất từ đầu năm

VN-Index khép lại phiên giao dịch ngày 19/4 ngập trong sắc đỏ, chỉ số chính tiếp tục lùi sâu khỏi mốc 1.200 điểm, để mất hơn 100 điểm chỉ trong tuần qua. Hầu hết nhóm ngành giảm mạnh.

VIC đứng đầu đà kéo của thị trường, xuất hiện đốm sáng QCG

Sắc đỏ bao trùm nhóm bất động sản, toàn ngành có 5 mã giảm sàn và cá biệt VIC đứng đầu đà kéo thị trường khi lấy đi 2,3 điểm. Song QCG ngược dòng tăng kịch trần.

Chứng khoán tiếp tục lao dốc

Sau 1 ngày nghỉ lễ, hôm nay (19-4), thị trường chứng khoán giao dịch trở lại. Lực bán ra lớn khiến VN-Index giảm tiếp hơn 23 điểm.

Trợ lực cho doanh nghiệp điện

Cơ chế giá bán lẻ ảnh hưởng tích cực lên chuỗi giá trị ngành điện, đặc biệt khi EVN đóng vai trò là nhà mua-bán điện chính.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/4

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị một số mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch hôm nay 19/4.

LPBank: Ước lãi quý 1/2024 đạt 2.886 tỷ đồng, muốn đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

Trong quý 1/2024, lợi nhuận trước thuế của LPBank ghi nhận đạt 2.886 tỷ đồng, tăng hơn 84% so với cùng kỳ, thực hiện 27,49% kế hoạch năm. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới, LPBank dự kiến trình cổ đông phương án đổi tên thành 'Ngân hàng Thương mại Cổ phần Lộc Phát Việt Nam'...

Chuyên gia lý giải nguyên nhân chứng khoán 'lao dốc' mạnh nhất 2 năm qua

Chỉ số VN-Index vừa mất 60 điểm, tương đương -4,7%, mức giảm mạnh nhất so với các thị trường chứng khoán trong khu vực châu Á. Nhiều thông tin ảnh hưởng đã 'kích hoạt' tâm lý bán mạnh trong phiên chiều 15/4.

Chứng khoán hôm nay lao dốc, nhà đầu tư nên làm gì?

VN-Index bất ngờ lao dốc trong phiên chiều nay, giảm gần 60 điểm trước áp lực bán tháo lan rộng với hơn 100 mã giảm sàn trên HoSE.

Cổ phiếu nằm sàn la liệt, VN-Index đánh rơi gần 60 điểm

Nhà đầu tư đua 'tháo chạy' trong phiên giao dịch chiều 15/4, khiến VN-Index có phiên giảm điểm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây...

Cả trăm mã bất ngờ giảm kịch sàn, VN-Index 'rơi tự do' 60 điểm

Sau 2 giờ chiều, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm cực mạnh và 'không ngóc đầu lên được', ngậm ngùi kết phiên mất tới 60 điểm. Riêng sàn HoSE đã ghi nhận cả trăm mã giảm kịch sàn.

Lăng kính chứng khoán 15/4: Nên xuống tiền cổ phiếu nào để đón cơ hội?

Các nhóm ngành có mức tăng trưởng lợi nhuận trong quý I/2024 cao sẽ tạo ra các câu chuyện đầu tư có thể kể đến như nhóm ngành thép, cao su, chứng khoán, bán lẻ.

Nhận định phiên giao dịch ngày 15/4: Tâm lý thị trường được cải thiện

Phiên tăng điểm tích cực cuối tuần qua đi cùng với sự gia tăng về thanh khoản giúp cải thiện tâm lý của các nhà đầu tư. Sau nhịp điều chỉnh mạnh trước đó, VN Index đã có sự hồi phục tích cực khi có thêm 21,49 điểm, tiến sát mốc 1.280.

Cổ phiếu ngân hàng kéo dòng tiền vào thị trường chứng khoán

Nhóm 'cổ phiếu vua' thu hút được dòng tiền lớn, thanh khoản cải thiện kéo VN-Index bật tăng mạnh mẽ.

Gọi tên những nhóm cổ phiếu có nhiều triển vọng trong tháng 4/2024

Theo dự báo của các công ty chứng khoán, thị trường tháng 4 sẽ có diễn biến khó đoán định. Do đó nhà đầu tư nên tìm kiếm cơ hội tại các nhóm ngành được dự báo có kết quả kinh doanh vượt trội trong quý 1/2024…

Thanh khoản giảm mạnh vì nhà đầu tư ngại rủi ro

Phiên giao dịch đầu tuần với lực cầu khá thận trọng vì nhà đầu tư ngại rủi ro khiến thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh.

Công ty chứng khoán lãi lớn, đua tăng vốn

Thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh cả về điểm số và thanh khoản là điều kiện thuận lợi để giúp các công ty chứng khoán có được kết quả kinh doanh ấn tượng.

Thị trường chứng khoán hụt hơi vì khối ngoại tiếp tục 'xả hàng'

Thị trường trong phiên giao dịch hôm nay 3-4 đã hết động lực tăng và dần hụt hơi trước diễn biến khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng, chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Tỷ giá lên cao tạo áp lực bán diện rộng, VN-Index rớt gần 16 điểm

Trong bối cảnh tỷ giá USD/VND lên cao, áp lực bán xuất hiện ở hầu hết các nhóm ngành với nhiều mã giảm khá sâu. Chỉ số VN-Index mất tới gần 16 điểm.

Những nhóm ngành nào dự kiến sẽ 'vô địch' tăng trưởng lợi nhuận trong quý 1/2024?

5 nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong Quý 1/2024 là Thép, Cao su, Chứng khoán, Bản lẻ và Chăn nuôi...

Cơ hội tích lũy cổ phiếu đón 'sóng' kết quả kinh doanh quý I

Theo các chuyên gia, chỉ số Vn-Index chính đã tạo đáy ngắn hạn thành công và trở lại với xu hướng tăng. Các chỉ báo định lượng đang ủng hộ cho kịch bản tích cực của thị trường, mang tới kỳ vọng VN-Index sẽ dứt khoát vượt 1.300 điểm trong giai đoạn tới.

Áp lực chốt lời ngắn hạn hiện hữu, thị trường quay đầu giảm điểm

Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm, tuy nhiên vẫn le lói vài ngành ngược dòng tăng điểm như dầu khí, công nghệ, các dịch vụ hạ tầng.