Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Phú Bài đăng ký thử dự thi trực tuyến

Các trường phổ thông cấp tài khoản, mật khẩu cho thí sinh đang học lớp 12 và hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ để đăng ký dự thi trực tuyến. Tài khoản là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, mã số định danh cá nhân do cơ quan công an cấp.

Các trường đã hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký dự thi trực tuyến; kiểm tra thông tin cá nhân; đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; nộp minh chứng để hưởng chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng tại website: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh đã đăng ký sơ tuyển phải dùng căn cước công dân, chứng minh nhân dân, mã số định danh, số hộ chiếu thống nhất khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Việc tổ chức cho học sinh đăng ký thử để làm quen và kịp thời phát hiện các sai sót để điều chỉnh trước khi đăng ký chính thức. Nhà trường cũng nhắc nhở học sinh phải bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Sau thời gian đăng ký thử dự thi, hệ thống quản lý thi sẽ xóa toàn bộ phiếu đăng ký thử nghiệm để chuẩn bị cho việc thí sinh chính thức đăng ký dự thi trực tuyến từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức từ ngày 26 đến 29/6 (gồm cả ngày làm thủ tục và ngày dự phòng).

MINH HIỀN

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/dang-ky-thi-thu-truc-tuyen-tren-he-thong-140381.html