Đảm bảo cho người dân, du khách một kỳ nghỉ lễ an toàn, bình yên

Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2024, công an các huyện, các xã vùng cao, biên giới của tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai nhiều giải pháp nhằm giữ vững an ninh, trật tự, phòng chống tội phạm, kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh từ cơ sở, đảm bảo an toàn, bình yên cho Nhân dân trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Từ ngày 26/4/2024, lực lượng công an các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Công an huyện Si Ma Cai ra quân đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.

Công an xã Bảo Hà (Bảo Yên) và lực lượng bảo vệ an ninh cơ sở tích cực tuyên truyền, hướng dẫn học sinh chấp hành quy định khi tham gia giao thông trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Công an phường Sa Pa (thị xã Sa Pa) kiểm tra an toàn phòng, chống cháy, nổ tại các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Lực lượng công an các xã và các đội dân phòng chú trọng kiểm tra, hướng dẫn người dân sử dụng gas và bếp gas đảm bảo an toàn trong những ngày nắng nóng.

Tại nhiều xã vùng cao, biên giới của tỉnh, các lực lượng phối hợp làm tốt công tác tuần tra, bảo vệ rừng, phòng, chống cháy rừng.

Tại xã Y Tý (Bát Xát), nơi có đông du khách tới tham quan dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, các lực lượng phối hợp kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán ăn.

Trong dịp nghỉ lễ, các tổ tuần tra tại các thôn, bản, tổ dân phố thường xuyên tuần tra ban đêm, kiểm tra, kịp thời phát hiện các vấn đề phát sinh, đảm bảo an ninh, trật tự từ cơ sở.

Công an các xã vùng cao huyện Bát Xát tích cực hướng dẫn các chủ homestay và người dân kỹ năng sử dụng bình chữa cháy để sử dụng hiệu quả khi có hỏa hoạn.

Công an huyện Bảo Yên chú trọng các giải pháp đảm bảo an toàn đường sông và phòng, chống đuối nước cho người dân trong dịp nghỉ lễ.

Trong những ngày này, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) luôn sẵn sàng lực lượng và các phương tiện phục vụ công tác cứu hỏa, cứu nạn, cứu hộ, đồng thời tăng cường một tổ công tác ứng trực trên Quốc lộ 4D đoạn Lào Cai - Sa Pa để tham gia công tác cứu hộ khi có tình huống khẩn cấp.

Nguồn Lào Cai: https://baolaocai.vn/dam-bao-cho-nguoi-dan-du-khach-mot-ky-nghi-le-an-toan-binh-yen-post383376.html