Đắk Lắk: Nỗ lực ngăn chặn 'tín dụng đen' xâm nhập học đường

Thời gian gần đây, khi Công an tỉnh Đắk Lắk tập trung truy quét tội phạm liên quan đến 'tín dụng đen', thì các đối tượng không còn hoạt động rầm rộ như trước. Song, vẫn lén lút cho vay nặng lãi với những chiêu thức tinh vi hơn. Đáng lo ngại 'tín dụng đen' đã xâm nhập vào môi trường học đường.

Đầu năm 2024, Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã triệt phá 2 nhóm đối tượng là Trần Quốc Huy ở xã Ea Tih và Bùi Đức Mạnh ở xã Ea Ô cho 26 em học sinh lớp 12 của 3 trường THPT trên địa bàn vay tiền theo hình thức tín dụng đen lãi suất từ 600% đến gần 10.000%. Chỉ từ tháng 8/2023 đến đầu tháng 1/2024, hai đối tượng này đã thu lợi bất chính với số tiền lời lên đến gần 100 triệu đồng.

Trước tình hình trên, Ban giám hiệu các trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm quan tâm, nắm bắt tâm lý của các em học sinh là nạn nhân của 2 đối tượng cho vay nặng lãi. Đồng thời, thường xuyên trao đổi, trò chuyện, tìm hiểu về hoàn cảnh cụ thể của từng em học sinh, qua đó kịp thời ngăn chặn những hành vi lệch lạc, có biện pháp xử lý thích hợp.

Đây không phải lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xảy ra tình trạng học sinh vay "tín dụng đen". Trước đó, các lực lượng chức năng của tỉnh đã phát hiện những vụ việc liên quan đến học sinh. Ngành Giáo dục tỉnh chỉ đạo toàn ngành, phối hợp với các tổ chức đoàn, hội liên hiệp thanh niên tăng cường công tác tuyên truyền thông qua hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh.

Để đẩy lùi "tín dụng đen" xâm nhập học đường, ngoài nỗ lực của ngành giáo dục và lực lượng công an, rất cần sự quan tâm của phụ huynh đối với con em mình. Theo đó, phụ huynh phối hợp chặt chẽ với nhà trường để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường của học sinh, đồng thời theo sát, quản lý con em mình nhiều hơn để tránh xa các tệ nạn xã hội nói chung, "tín dụng đen" nói riêng.

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê - Việt Bảo

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/dak-lak-no-luc-ngan-chan-tin-dung-den-xam-nhap-hoc-duong-220185.htm