Đại học Bách khoa Hà Nội chọn Ngày của mẹ trao bằng tốt nghiệp

Ngày 12/5, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư, cử nhân.

Trao thưởng cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc. Ảnh DT.

Tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội gửi lời chúc mừng đến các tân kỹ sư, cử nhân và gia đình tới nhận bằng tốt nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền chia sẻ, kỳ nghỉ hè năm 2023, khi xây dựng thời gian lễ tốt nghiệp năm nay chúng tôi xếp vào ngày 5/5. Chúng tôi mong muốn chọn ngày đó để lễ tốt nghiệp hòa chung với không khí cả nước hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Nhưng do lịch nghỉ liên quan đến ngày 5/5, nên quyết định chuyển sang ngày 12/5 (Ngày của mẹ) - ngày vinh danh những người mẹ.

PGS. Nguyễn Phong Điền mong muốn nhân ngày đặc biệt này trao những tấm bằng kỹ sư, cử nhân - kết quả của sinh viên sau thời gian nỗ lực học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội; là một món quà quý giá dành cho những người mẹ.

PGS.TS Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại lễ tốt nghiệp. Ảnh DT.

“Thay mặt cho Đại học Bách Khoa Hà Nội, tôi gửi lời chúc mừng tới những người mẹ đã lo lắng, tần tảo ngày đêm để đồng hành, tiếp sức với các kỹ sư, cử nhân hôm nay”, PGS.TS Nguyễn Phong Điền nhắn nhủ và nói thêm: "tân kỹ sư, cử nhân thân mến, khóa tốt nghiệp này cũng là khóa đặc biệt bởi các em chứng kiến toàn bộ quá trình hình thành, cải tổ, đổi mới của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nay là Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Đồng thời, các em trải qua một giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19. Thầy và trò đã phải làm quen, cố gắng học tập trong môi trường đào tạo trên nền tảng số. Thầy và nhà trường hết sức ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các em đặc biệt những em hoàn thành chương trình sớm.

Trước tình hình thế giới có nhiều thay đổi, tác động rất nhanh, mạnh đến tình hình kinh tế - xã hội, vào một số ngành nghề cũng như sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật. Các em là thế hệ sinh ra và lớn lên trong internet bây giờ sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng mới gọi là trí tuệ nhân tạo, cái này thay đổi hẳn cách chúng ta suy nghĩ và cách chúng ta làm việc.

Tân kỹ sư, cử nhân tham gia lễ tốt nghiệp. Ảnh DT

Mặc dù quá trình học tập tại Đại học Bách Khoa Hà Nội là một thời gian không dài nhưng đáng nhớ; nó cung cấp cho các em một số kỹ năng, kiến thức cốt lõi để các em bước vào đời.

Nhưng sự học thì không hề ngừng, có lẽ nó chuyển đổi từ hình thức học tập này sang hình thức học tập khác. Tuy nhiên, thời gian học tập tại trường giúp cho các em có khả năng bền bỉ, tinh thần tự học sẽ giúp các em phát huy các phẩm chất của mình cũng như tiến xa hơn như kỳ vọng của thầy cô".

Rất nhiều phụ huynh đã có mặt từ sớm ở sân trường để chứng kiến khoảnh khắc con nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh DT.

Thay mặt cho sinh viên tham dự lễ tốt nghiệp phát biểu, cử nhân xuất sắc Nguyễn Quốc Việt, chuyên ngành Khoa học máy tính khóa 65, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội đã gửi lời cảm ơn tới gia đình, chỗ dựa vững chắc cho các tân kỹ sư, cử nhân; nơi mà luôn có những người thân yêu luôn đồng hành, động viên trên mỗi chặng đường mà chúng con lớn lên và trưởng thành.

Dù khó khăn, vấp ngã hay thành công cha mẹ dang rộng đón chúng con trở về, đó là một nguồn động lực vô cùng lớn để chúng con cố gắng hơn từng ngày, không phụ công của cha mẹ.

Quốc Việt cũng gửi lời cảm ơn đến thầy cô và nhà trường đã xây dựng lên một ngôi trường năng động, sáng tạo tạo điều kiện hết mực cho sinh viên được phát triển những kiến thức kỹ năng cần thiết trong suốt quá trình học tập.

Các thầy cô không chỉ dạy kiến thức mà còn truyền cảm hứng học tập, đam mê nghiên cứu khoa học cho thế hệ trẻ để tiếp tục phát huy truyền thống tri thức của nhà trường, sinh viên ngoài việc học tập còn được tham gia vào các câu lạc bộ, các tổ chức đoàn thể của trường.

Ngô Chuyên - Tú Uyên

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-chon-ngay-cua-me-trao-bang-tot-nghiep-post682943.html