Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Những người con ưu tú của đại ngàn'

Tối 28/4, tại Quảng trường 10 tháng 3, thành phố Buôn Ma Thuột, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình nghệ thuật 'Những người con ưu tú của đại ngàn'. Đây là chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5; đồng thời tôn vinh các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú tỉnh Đắk Lắk năm 2024; hướng đến chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk.

Chương trình nghệ thuật với nhiều ca khúc và múa mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Chương trình nghệ thuật “Những người con ưu tú của đại ngàn” biểu diễn các tác phẩm, ca khúc, múa, nhạc tiêu biểu của các Nghệ sĩ nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú, các tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước tươi đẹp, những thành quả trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đắk Lắk ngày càng phát triển.

Các ca khúc, hòa tấu tiêu biểu được biểu diễn tại chương trình như: Cao Nguyên vào hội, Có một thời như thế, Trường Sơn Đông-Trường Sơn Tây, Vũ khúc chàng trai Cao Nguyên, Lên Cao Nguyên đi anh, Cao Nguyên mùa Xuân về, Mùa nhớ, Đến với Cao Nguyên, Bing khắp Ê đê, Đi tìm lời ru mặt trời, Đất nước trọn niềm vui, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…

Chương trình tái hiện lại những năm tháng hào hùng của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Thông qua chương trình nghệ thuật nhằm ôn lại và một lần nữa khẳng định Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, một dấu son chói lọi trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc ta. Năm tháng trôi qua nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang sử hào hùng, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.

Để đi đến thắng lợi cuối cùng ấy, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã phải bước vào cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ. Biết bao mất mát và hy sinh, bao thế hệ chiến sĩ và đồng bào đã ngã xuống suốt những năm dài đất nước bị chia cắt. Dù 49 năm đã đi qua, nhưng những thanh âm của bài ca chiến thắng mùa Xuân năm 1975 vẫn luôn vang vọng. Bài ca chiến thắng ấy đã trở thành niềm tin, động lực cho mỗi người dân hôm nay cùng góp sức dựng xây quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh.

Chương trình tôn vinh các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú của tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển văn hóa, xã hội của tỉnh, góp phần gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Đắk Lắk là vùng đất đỏ bazan trù phú, vùng đất huyền thoại, nơi hội tụ của 49 dân tộc anh em cùng chung sống với tổng hòa các nét văn hóa độc đáo của mỗi dân tộc đã tạo nên một bức tranh văn hóa nhiều màu sắc; vùng đất của những kho tàng sử thi vô giá đã sản sinh ra những người con ưu tú, những tấm gương hoạt động nghệ thuật không mệt mỏi, cống hiến cho sự nghiệp phát triển văn hóa nghệ thuật của tỉnh nhà, góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng.

Chương trình còn tôn vinh các nghệ sĩ như cố Nghệ sĩ nhân dân Y Moan Ênuôl, Nghệ sĩ nhân dân Y San Aliô, Nghệ sĩ ưu tú Vũ Lân, Nghệ sĩ ưu tú Quang Dũng, Nghệ sĩ ưu tú Y Phôn Ksơr và Nghệ sĩ ưu tú Y Joel Knul. Đây là các nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp to lớn cho văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk, đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú. Họ là những tấm gương hoạt động nghệ thuật tiêu biểu, cống hiến cho sự nghiệp phát triển văn hóa, xã hội của tỉnh Đắk Lắk, góp phần gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên…

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/dac-sac-chuong-trinh-nghe-thuat-nhung-nguoi-con-uu-tu-cua-dai-ngan-post807081.html