Đài THVN thực hiện bộ phim 'Bản hùng ca Trường Sơn' kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh

Phim tài liệu Bản hùng ca Trường Sơn được phát sóng vào 20h10, ngày 15/5 trên kênh VTV1 mang đến cho khán giả những thước phim tư liệu, những nét khái quát về lịch sử của tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử.

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh là một chiến công hào hùng, một kỳ tích lịch sử, một kinh nghiệm quý báu của Đảng, của quân đội và nhân dân ta, sẽ mãi mãi tồn tại trong trang vàng lịch sử kháng chiến chống xâm lược của dân tộc, sẽ tồn tại mãi trong ký ức của những người đã từng chứng kiến, tham gia và trong tình cảm thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam.

Với thời lượng 45 phút, những câu chuyện chưa từng được kể về đường Hồ Chí Minh sẽ có trong phim tài liệu Bản hùng ca Trường Sơn của đạo diễn Nguyễn Thanh Nguyên, Trung tâm Phim tài liệu, Đài Truyền hình Việt Nam.

 Phim tài liệu "Bản hùng ca Trường Sơn" do Trung tâm Phim tài liệu, Đài THVN thực hiện nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: VTV)

Phim tài liệu "Bản hùng ca Trường Sơn" do Trung tâm Phim tài liệu, Đài THVN thực hiện nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: VTV)

Phim tài liệu Bản hùng ca Trường Sơn mang đến cho khán giả những thước phim tư liệu, những nét khái quát về lịch sử của tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử.

Bên cạnh đó, chương trình còn được thực hiện ở nhiều bối cảnh trên khắp cả nước. Đó có thể là nhà riêng của một số nhân chứng lịch sử. Từ câu chuyện của họ, những hồi ức, câu chuyện về hoạt động của các lực lượng bộ đội trên tuyến đường Trường Sơn được tái hiện sinh động, như nhà báo - Trung úy Phạm Thành Long (nguyên là bộ đội Trường Sơn từ 1969 đến 1975); Thiếu tướng Võ Sở (nguyên Chính ủy Binh đoàn Trường Sơn); ông Lê Hồng Huân (nguyên chiến sĩ lái xe Trường Sơn)...

Hành trình của Bản hùng ca Trường Sơn đã từ Hà Nội đi tới Quảng Bình và dừng chân tại một số địa danh tiêu biểu như ngã Ba Đồng Lộc, hang Tám Cô, bến phà Long Đại… cùng với các nhân chứng ở địa phương. Họ sẽ là nhân chúng kể cho khán giả nghe về những trận đánh ác liệt, những chiến công tiêu biểu của bộ đội Trường Sơn những năm tháng đó.

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/dai-thvn-thuc-hien-bo-phim-ban-hung-ca-truong-son-ky-niem-65-nam-ngay-mo-duong-ho-chi-minh-post295558.html