Đa dạng thị trường bánh Trung thu tại Đà Nẵng

Thị trường bánh Trung thu năm nay tại thành phố Đà Nẵng khá đa dạng. Do giá nguyên liệu để làm bánh tăng nên một số loại bánh Trung thu có giá cao hơn so với năm ngoái.

Những ngày này, tại các cửa hàng, siêu thị thành phố Đà Nẵng, nguồn hàng bánh Trung thu được bày bán khá sớm, đa dạng chủng loại. Giá nguyên liệu như bột mỳ tăng nên một số loại bánh Trung thu cao cấp tăng khoảng 5% đến 10% so với năm ngoài, dòng bánh bình dân cũng tăng nhẹ.

Các loại bánh truyền thống của nhãn hiệu Kinh Đô như: bánh nướng, bánh dẻo nhân thập cẩm, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen có giá từ 55.000 - 65.000 đồng/cái. Nhiều loại bánh đặc biệt của các thương hiệu lớn có giá lên đến 4 triệu đồng/hộp. Ngoài mua làm quà biếu, quà tặng, nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu của người dân dịp này cũng tăng so với năm ngoái.

Một cửa hàng bánh Trung thu tại Đà Nẵng

“Năm nay, giá bánh cao hơn, sản phẩm bánh chúng tôi luôn bảo quản chống nắng và chống ẩm. Bánh Trung thu được đảm bảo an toàn thực phẩm. Mẫu mã bánh năm nay đẹp, bánh nướng và bánh dẻo và cao cấp, mỗi loại bánh có mức giá tiền khác nhau”, chị Nguyễn Thị Lan, hộ kinh doanh bánh Trung thu Kinh Đô ở đường Phan Châu Trinh, thành phố Đà Nẵng cho biết.

Giá nguyên liệu làm bánh tăng nên giá bánh Trung thu cũng tăng so với năm ngoái.

Anh Võ Văn Kiên, người dân ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng nhận xét, bánh Trung thu năm nay khá đa dạng về chủng loại và mức giá, người mua có được nhiều sựa lựa chọn: “Tôi đã chuẩn bị mua bánh Trung thu để làm quà tặng. Thị trường bánh Trung thu năm nay đa dạng, mức giá tăng hơn một chút nhưng tôi thấy phong phú và có nhiều sản phẩm, nhiều mẫu mã đẹp”.

Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng phối hợp các đơn vị chức năng, địa phương thành phố Đà Nẵng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh mặt hàng bánh Trung thu.

Lực lượng Quản lý thị trường Đà Nẵng kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh Trung thu.

“Chúng tôi tăng cường kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh Trung thu, nguyên liệu để sản xuất bánh Trung thu, các loại bao bì tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm bánh Trung thu. Qua đó, kịp thời phát hiện và ngăn chặn xử lý các hành vi vi phạm theo quy định. Ngoài ra, chúng tôi phối hợp với các đơn vị kiểm tra thời hạn sử dụng và thời hạn sản xuất sản phẩm để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng”, ông Vũ Như Trường Thọ, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cho hay.

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/thi-truong/da-dang-thi-truong-banh-trung-thu-tai-da-nang-post1044588.vov