Cung điện bí ẩn nhất Tử Cấm Thành, cả trăm năm không ai vào, hóa ra lại là 'vận khí của quốc gia'!

Chúng ta đều biết đất nước Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời, từ xa xưa đã có rất nhiều kinh đô như Tây An, Khai Phong và những nơi khác, tuy nhiên một trong những nơi mà mọi người nhắc tới nhiều nhất vẫn là Tử Cấm Thành.

Giờ đây, mọi người có thể vào tham quan Tử Cấm Thành và khi vào đây, mọi người mới biết về sự "hùng vĩ" của nó. Dù là đọc sách hay xem TV, nó đều khác với cảm giác tham quan thực tế. Tử Cấm Thành rất rộng lớn, nếu bạn muốn tham quan tất cả các cung điện, có thể sẽ mất vài ngày.

Theo sử sách ghi lại, mọi người đều biết rằng Tử Cấm Thành là cung điện hoàng gia của triều đại nhà Minh và nhà Thanh, nó là một trong những quần thể xây dựng hùng vĩ với lối kiến trúc tinh xảo, độc đáo.

Ảnh minh họa.

Tử Cấm Thành luôn có một vị trí rất cao trong danh sách những công trình tầm cỡ thế giới, ai cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ tài năng của người xưa.

Tuy nhiên, thay vì nói tới những thứ đã quen thuộc trên mạng xã hội hay những bộ phim truyền hình, hôm nay chúng ta sẽ đề cập tới một trong những cung điện bí ẩn nhất Tử Cấm Thành, cả trăm năm không ai vào, nhưng bây giờ lại là “vận khí của quốc gia”. Nào cùng tìm hiểu cung điện bí ẩn này qua bài viết dưới đây nhé.

Đã có rất nhiều truyền thuyết về Vũ Hoa Các, nhưng nó vẫn trở thành một bí ẩn của Tử Cấm Thành.

Cung điện mà tôi muốn nói đến là Vũ Hoa Các, bạn chưa nghe nói về nó sao? Nhiều người không biết đến sự tồn tại của Vũ Hoa Các, bởi vì nó nằm ở một vị trí rất xa trong Tử Cấm Thành nên khách du lịch hiếm khi nhìn thấy nó. Đây là nơi ở của Đức Phật, Vũ Hoa Các nằm ở cực bắc của Tử Cấm Thành, có thể nói là rất linh thiêng. Theo sử sách ghi lại thì Vũ Hoa Các được xây dựng vào giữa thời Càn Long, cung điện này dùng để thờ cúng Đức Phật.

Cố Cung Bác Vật Viện có ghi lại rằng, Vũ Hoa Các là hội trường lớn nhất trong số hàng chục hội trường Phật giáo ở Tử Cấm Thành. Có thông tin cho rằng đây là ngôi chùa dành riêng cho hoàng đế, ngoại trừ các Lạt ma làm nghi lễ Phật giáo thì không ai bên ngoài cung điện được phép bước vào.

Vị trí Vũ Hoa Các rất hẻo lánh, cửa ra vào cũng khác thường, để vào đây phải trải qua rất nhiều sự kiểm soát nghiêm ngặt, vậy nên gần trăm năm nay không ai vào. Lần cuối cùng Vũ Hoa Các xuất hiện trong các tài liệu lịch sử là vào thời Quảng Hưng.

Có thể là do vị trí xa xôi, Trung Quốc cũng đã trải qua rất nhiều cuộc xâm lược nhưng các di tích văn hóa trong Vũ Hoa Các đã thoát khỏi nạn cướp bóc hết lần này đến lần khác.

Các kho báu và tượng phật trong Vũ Hoa Các được bảo quản rất tốt. Vũ Hoa Các được phát hiện khi các nhân viên của Tử Cấm Thành bắt đầu tổ chức và nghiên cứu, sau một trăm năm cát bụi, cuối cùng nó đã trở lại trong tầm mắt của mọi người. Các bức tượng và tranh tường bên trong được bảo quản rất tốt. Một số chuyên gia cho rằng Vũ Hoa Các còn có thể được gọi là "vận khí của quốc gia".

- Video: Bí ẩn ngọn đèn "cháy sáng ngàn năm không tắt" trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng. Nguồn: VTV24.

Theo Hạ Tú/Công lý & Xã hội

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cung-dien-bi-an-nhat-tu-cam-thanh-ca-tram-nam-khong-ai-vao-hoa-ra-lai-la-van-khi-cua-quoc-gia/20231125071221314