Ngày đầu nghỉ lễ, Đồ Sơn, Cát Bà vắng khách du lịch

Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách du lịch đổ về Hải Phòng vắng vẻ, khác với dự đoán của nhiều người.

Ngày đầu nghỉ lễ, các điểm du lịch bắt đầu nhộn nhịp đón khách. Tại Hải Phòng, giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ khá thông thoáng, không có cảnh tắc đường, chen chúc tại các bến xe, bến phà.

Ghi nhận của phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống chiều 27/4 cho thấy, mật độ giao thông tuyến đường Phạm Văn Đồng ra khu du lịch Đồ Sơn không có tình trạng ùn tắc như mọi năm. Đến cuối giờ chiều, lượng khách bắt đầu rục rịch kéo ra khu bãi biển để tắm.

Giao thông khu du lịch Đồ Sơn khá thông thoáng trong ngày đầu nghỉ lễ.

Khu vực bãi biển khá vắng vẻ, không quá đông trong ngày đầu nghỉ lễ.

Bãi biển Đồ Sơn lúc 17h ngày đầu nghỉ lễ.

Dọc lối vào khu du lịch, giao thông khá thông thoáng.

Khu bãi biển du lịch Đồi Rồng đang là điểm đến hấp dẫn nhất Đồ Sơn hiện nay.

Công viên nước Đồi Rồng mở cửa phục vụ du khách đến vui chơi.

Tại khu vực phà Cát Bà, tình trạng giao thông không phức tạp như dự đoán.

Dọc ven biển và bãi tắm khu II (địa phận phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn), lượng khách du lịch cũng chỉ hơn ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần chút ít.

Tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, lượng khách vắng vẻ khác thường.

Lãnh đạo phường Vạn Hương cho biết: "Lượng khách đến với Đồ sơn tới thời điểm này không đông như mọi năm. Rất có thể do thời tiết miền Bắc bước vào đợt nắng nóng nên người dân vẫn còn tâm lý ngại ngùng".

Anh Bùi Đức Long (ở Thanh Miện, Hải Dương) du lịch Đồ Sơn cho biết: Năm nay được nghỉ lễ dài ngày nên gia đình lựa chọn đi du lịch Đồ Sơn. Tôi cũng đã rủ một vài người bạn đi cùng nhưng năm nay kinh tế khó khăn nên không tham gia được".

Tại khu du lịch Cát Bà, tình hình khách du lịch đổ về cũng khá thưa thớt. Theo phản ánh của người dân và du khách, sở dĩ ngày đầu nghỉ lễ du khách chưa mặn mà về Cát Bà vì lệnh tạm dừng cho xe ô tô con qua phà nên ngại đi.

Tại bãi tắm Cát Cò và bãi tắm Tùng Thu, lượng người xuống tắm biển cũng thưa thớt. Nhiều chủ nhà hàng, điểm vui chơi cảm thấy ngán ngẩm, lo lắng trước tình trạng hiện tại.

Trao đổi với phóng viên, đại diện phòng Văn hóa - Thể thao - Du lịch huyện cho biết: Đến thời điểm hiện tại, lượng khách du lịch đến với Cát Bà chưa có dấu hiệu đột biến, không ồ ạt như những năm trước. Lượng khách du lịch tập trung nhiều ở các khách sạn lớn do đã đặt phòng từ nhiều ngày trước, còn các khách sạn nhỏ, nhà nghỉ thì phòng trống còn nhiều.

Cũng theo vị này, việc bố trí phân luồng giao thông đối với các loại ô tô con và xe tải của TP Hải Phòng đã ảnh hưởng ít nhiều tới tâm lý du khách. Theo phương án phân luồng giao thông qua phà Đồng Bài, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, từ ngày 26/4-2/5 và trong các ngày nghỉ cuối tuần (thứ bảy, chủ nhật) từ ngày 3/5-30/7, thời gian từ 9-13h sẽ tạm dừng chuyên chở ô tô con, ô tô tải qua phà Đồng Bài theo chiều từ Cát Hải sang đảo Cát Bà (trừ các xe ưu tiên theo luật định) nên nhiều người đã chọn cách di chuyển qua phà tuần Châu tỉnh Quảng Ninh để sang đảo Cát Bà du lịch.

Đại diện BQL Bến phà Đồng Bài cho biết, đến thời điểm này, lượng hành khách và phương tiện qua bến Đồng Bài giảm đáng kể, nếu so với ngày thường còn ít hơn. Hành khách qua phà không phải đợi phà như những ngày trước đó. Tuy nhiên, đơn vị vẫn bố trí toàn bộ các phương tiện huện có để phục vụ hành khách qua phà được nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Tiến Sinh

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/ngay-dau-nghi-le-do-son-cat-ba-vang-khach-du-lich-169240427190504514.htm