CSGT TP.HCM căng mình làm nhiệm vụ trong đêm bắn pháo hoa

TP.HCM vừa tổ chức bắn pháo hoa mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đằng sau thành công của chương trình bắn pháo hoa không thể không nhắc đến hình ảnh của lực lượng CSGT.

Chiến sĩ CSGT luôn nỗ lực vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Tối 30/4, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm, gồm 1 điểm tầm cao ở đầu đường hầm sông Sài Gòn (TP Thủ Đức) và 4 điểm tầm thấp ở Khu biệt thự Thảo Điền, điểm bắn trên sà lan (TP Thủ Đức); khu đô thị Vạn Phúc (TP Thủ Đức); lô N4-D6 Khu công nghiệp Tây Bắc (xã Tân An Hội, huyện Củ Chi); Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Nữ cán bộ CSGT Công an TP.HCM nở nụ cười rạng ngời dù phải căng mình làm nhiệm vụ dịp lễ.

Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đã khép lại trước sự mãn nhãn của người dân, du khách trên địa bàn thành phố.

Hình ảnh CSGT xuất hiện trên khắp các nẻo đường.

Để có được thành công trên, không thể không nhắc đến vai trò của các lực lượng như Công an, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ... họ đã nỗ lực ngày đêm nhằm đảm bảo các công tác phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Căng mình điều phối giao thông trong tôi 30/4.

Trong đó, phải nói đến hình ảnh của các cán bộ, chiến sĩ CSGT. Không chỉ riêng đêm bắn pháo hoa mà trong suốt thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5, lực lượng CSGT phải căng mình túc trực thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng CSGT đường thủy làm nhiệm vụ trong đêm bắn pháo hoa.

Những ngày này, trên các tuyến đường, giao lộ trọng yếu của thành phố không nơi đâu thiếu bóng dáng CSGT. Dưới tiết trời như đổ lửa, các anh vẫn cố gắng phân luồng, điều phối giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Hình ảnh CSGT tận tụy, miệt mài làm nhiệm vụ đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, du khách.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh trong đêm bắn pháo hoa tại TP.HCM:

Nhằm đảm bảo TTATGT, tạo điều kiện cho người dân lưu thông an toàn và thuận lợi, Phòng CSGT Công an TP.HCM đã tăng cường bố trí lực lượng xuyên suốt có mặt tại những điểm có nguy cơ cao xảy ra ùn ứ và ùn tắc giao thông để kịp thời điều tiết, phân luồng giao thông.

Đối với một số khu vực có công trình đang thi công như tuyến đường Mai Chí Thọ, đoạn qua nút giao An Phú, đang thi công hầm chui và cầu vượt nên lòng đường bị thu hẹp, không đảm bảo cho lượng phương tiện lưu thông đông đúc, khiến dòng phương tiện di chuyển chậm, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng CSGT nỗ lực điều tiết giao thông, chủ động phân luồng từ xa để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc kéo dài.

Song song đó, bố trí cán bộ thường trực quan sát hệ thống camera lắp đặt trên các tuyến đường và nắm bắt thông tin trên các nhóm phản ứng nhanh Viber tại các khu vực trên địa bàn Thành phố, từ đó kịp thời kết nối với các lực lượng có liên quan giải quyết nhanh chóng các sự cố về TTATGT nhằm hỗ trợ, giúp người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Đối với khu vực cửa ngõ ra vào thành phố và khu vực xung quanh các bến xe, sân bay, nhà ga, bên cạnh việc bố trí lực lượng phân luồng chống ùn tắc, xung đột giao thông qua khu vực, CSGT sẽ đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về TTATGT, nhất là vi phạm về vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; đặc biệt là các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá số người quy định; vi phạm tải trọng; không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô; đi không đúng phần đường, làn đường, đi ngược chiều; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định; vi phạm khi qua đường ngang; chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật; không trạng bị dụng cụ cứu sinh, chống đắm; không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép…

Ngoài ra, bố trí lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ đảm bảo TTAGT phục vụ nhân dân vui chơi tại các điểm tổ chức các hoạt động giải trí, chương trình pháo hoa nghệ thuật… của thành phố.

Phòng CSGT khuyến cáo người dân khi trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ cần có kế hoạch di chuyển hợp lý, lựa chọn cung đường an toàn, thông thoáng, tránh đi lại vào giờ cao điểm, đồng thời luôn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ để có được một kỳ nghỉ lễ vui vẻ trọn vẹn.

Kim Sáng - Hồng Phong

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/csgt-tp-hcm-cang-minh-lam-nhiem-vu-trong-dem-ban-phao-hoa-428319.html