Công đoàn VKSND cấp cao tại TP HCM tham gia thi đấu trong 'Ngày hội Khoa học Công nghệ'

Sau thời gian tập huấn và thi đấu vào các ngày 10,11,12/5/2024 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Quận 1, TP HCM trong Ngày hội Khoa học Công nghệ (KHCN) được tổ chức lần đầu tiên năm 2024. Đội hình thi đấu thuộc Công đoàn VKSND cấp cao tại TP HCM (Viện cấp cao 3) đã xuất sắc vượt qua hơn 70 đội thi để tiến vào chung kết, đồng thời đã đạt thứ hạng cao trong cuộc thi ' Ứng dụng Chuyển đổi số dành cho cán bộ, viên chức Quận 1'.

Hội thi năm nay diễn ra với nhiều chương trình đa dạng từ các cuộc thi thiết kế đồng diễn Robot, vẽ cổ động bảo vệ môi trường cho đến các buổi Talk Show, tập huấn về công nghệ Trí tuệ Nhân tạo ( AI ) cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Công đoàn các đơn vị trên địa bàn Quận 1.

Đây là sân chơi cho những ai đam mê về khoa học, công nghệ mà đặc biệt là công nghệ Trí tuệ Nhân tạo ( AI ) trong thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Với các khu triển lãm các sản phẩm công nghệ đa dạng như: Robot ứng dụng, thiết bị bay không người lái - Drone; máy tạo sản phẩm từ nguyên liệu là nhựa lỏng, nhựa tổng hợp... đến từ các đại diện như khu Công nghệ phần mềm - ĐHQG - HCM; IPPG - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương; Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa...Thông qua sự kiện lần này, các đơn vị tham gia đã có cơ hội chia sẻ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về công tác khoa học, kĩ thuật và công nghệ.

 Đông đảo học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức, Công đoàn viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quận 1 tham gia Ngày hội KHCN.

Đông đảo học sinh, sinh viên và cán bộ, công chức, Công đoàn viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quận 1 tham gia Ngày hội KHCN.

Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 (Quyết định số 127/QĐ-TTg ngày 26/01/2021) đã đặt ra mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam nằm trong nhóm 5 nước dẫn đầu trong khu vực ASEAN và nhóm 60 nước dẫn đầu trên thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI.

Sự kiện năm nay được tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp và nhận được sự quan tâm tài trợ từ chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể… Đây là một tín hiệu tốt trong công cuộc Chuyển đổi số của quốc gia, góp phần tạo bước phát triển đột phá về năng lượng sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững.

 Các thí sinh nhí trong cuộc thi “ Đua xe Kulbot”, “ Đua xe năng lượng Mặt trời”

Các thí sinh nhí trong cuộc thi “ Đua xe Kulbot”, “ Đua xe năng lượng Mặt trời”

Trong khuôn khổ Ngày hội KHCN lần này, đã diễn ra chương trình tập huấn huấn luyện về ứng dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI ) vào hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đây là dịp để các đối tượng được huấn luyện là công chức, viên chức ở các đơn vị sự nghiệp công lập; tổ chức Chính trị; tổ chức Chính trị - xã hội,... có cơ hội được tiếp cận và ứng dụng một cách bài bản về công nghệ AI dựa trên sự hướng dẫn từ các chuyên gia đầu ngành.

 Các ứng dụng cơ bản của Chat GPT.

Các ứng dụng cơ bản của Chat GPT.

Trải qua các vòng thi gay cấn và tranh tài sôi nổi, đội thi đấu của Công đoàn Viện cấp cao 3 đã xuất sắc vượt qua hơn 70 đội thi đến từ Công đoàn các cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn Quận 1 để nhận được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tổng kết. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho sự cố gắng của tập thể đội thi, điều này thể hiện sự nhạy bén, kĩ năng áp dụng hiệu quả công nghệ AI trong cuộc thi lần này.

 Các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

Các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

 Thí Sinh Huỳnh Tấn Thành – Công đoàn viên Viện cấp cao 3 vinh dự nhận giải Nhì cuộc thi.

Thí Sinh Huỳnh Tấn Thành – Công đoàn viên Viện cấp cao 3 vinh dự nhận giải Nhì cuộc thi.

Những trao đổi kinh nghiệm, kĩ năng thu được qua cuộc tập huấn tập trung lần này sẽ là cơ sở để Viện cấp cao 3 tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công cuộc Chuyển đổi số trong hoạt động công vụ; thúc đẩy tìm kiếm những giải pháp tối ưu trong việc ứng dụng công nghệ AI thời gian tới tại đơn vị. Từ đó góp phần xây dựng cho sự thành công đề án Chuyển đổi số trong ngành Kiểm sát Nhân dân theo Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao nói riêng và chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển Trí tuệ nhân tạo AI theo lộ trình đặt ra đến năm 2030 nói chung.

Phi Sơn - Tấn Thành

Nguồn BVPL: https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/cong-doan-vksnd-cap-cao-tai-tp-hcm-tham-gia-thi-dau-trong-ngay-hoi-khoa-hoc-cong-nghe-157758.html