Công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với người tung tin '5 người cầm súng bị bắt…'

Tối 30-4, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin đã triệu tập, làm việc với chủ tài khoản Facebook thông tin sai sự thật, gây hoang mang cho dư luận vào chiều cùng ngày.

N.Th. làm việc tại cơ quan công an

Cụ thể, qua nắm bắt thông tin, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp Công an huyện Đức Trọng xác định, tài khoản “Th.M” do N.Th. (sinh năm 1998, trú tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) là người quản lý, sử dụng.

Tài khoản này đã đăng tải nội dung “Có biến tại BigC, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!” gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Khi được triệu tập lên làm việc, N.Th. trình bày, do đọc được các thông tin nói trên trong một số hội, nhóm trên mạng xã hội nhưng không kiểm chứng tính chính xác của thông tin, nên đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân.

Dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân của N.Th. gây hoang mang dư luận

N.Th. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, tự nguyện gỡ bỏ bài viết, đồng thời cam kết không tái phạm.

Hiện cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm trường hợp N.Th. theo quy định pháp luật.

Một tài khoản khác đăng dòng trạng thái tương tự, gây hoang mang cho cộng đồng

Cũng trong ngày 30-4, cơ quan công an đã mời 3 trường hợp khác để làm việc liên quan đến các nội dung tương tự, đăng các dòng trạng thái như “Đà Lạt có bạo động…”, “Đà Lạt xảy ra bạo động, bắn súng...”, “Đà Lạt xảy ra vấn đề, cấm người dân ra đường”… để xử lý nghiêm theo quy định.

ĐOÀN KIÊN

Nguồn SGGP: https://sggp.org.vn/cong-an-tinh-lam-dong-lam-viec-voi-nguoi-tung-tin-5-nguoi-cam-sung-bi-bat-post737825.html