Cổ phiếu công ty sở hữu chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tăng vọt ngay phiên chào sàn Mỹ

Thương hiệu lẩu Haidilao được sáng lập tại tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc. Cho đến nay riêng tại Trung Quốc đã có hơn 1.300 nhà hàng lẩu Haidilao. Tại các thị trường quốc tế, Haidilao là thương hiệu Trung Quốc có doanh thu cao thứ 3 trên toàn cầu.

Super Hi International, doanh nghiệp sở hữu chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao mang phong cách Trung Quốc nổi tiếng tại nhiều nước châu Á trong đó có Việt Nam, đã tăng đến 46% ngay trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán Nasdaq – Mỹ, theo cập nhật từ Bloomberg và Nikkei.

 Tại Việt Nam, hiện đang có khoảng gần 20 nhà hàng lẩu Haidilao tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Nha Trang - Ảnh: Nikkei

Tại Việt Nam, hiện đang có khoảng gần 20 nhà hàng lẩu Haidilao tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Nha Trang - Ảnh: Nikkei

Giá chào sàn (IPO) của cổ phiếu Super Hi International là 19,56USD/cổ phiếu, trong phiên cổ phiếu này đã có lúc lập đỉnh 28,95USD/cổ phiếu. Trong đợt IPO lần này, Super Hi International chào bán 2,7 triệu cổ phiếu, dự kiến doanh nghiệp có trụ sở tại Singapore này sẽ thu về được khoảng 52,7 triệu USD.

Mức giá cổ phiếu chào sàn Mỹ của Super Hi International thấp hơn 10% so với mức giá đóng cửa của cổ phiếu này trên sàn Hồng Kông. Như vậy hiện tại, cổ phiếu của Super Hi International đã niêm yết trước tiên trên chứng khoán Hồng Kông và sau đó đến sàn Nasdaq của Mỹ.

Thương hiệu Haidilao được sáng lập tại tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc. Cho đến nay riêng tại Trung Quốc đã có hơn 1.300 nhà hàng lẩu Haidilao. Tại các thị trường quốc tế, Haidilao là thương hiệu Trung Quốc có doanh thu cao thứ 3 trên toàn cầu, theo hồ sơ IPO nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Bên ngoài Trung Quốc, Super Hi International hiện đang vận hành 112 nhà hàng lẩu Haidilao tại 12 quốc gia khu vực Đông Nam Á và Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, hiện đang có khoảng gần 20 nhà hàng lẩu Haidilao tại nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Nha Trang.

Công ty cho biết doanh thu năm 2023 đã đạt 686,4 triệu USD, tăng so với mức hơn 558 triệu USD của năm 2022, tương đương mức thu gần 2 triệu USD/ngày.

Lợi nhuận ròng cùng năm của chuỗi nhà hàng lẩu này đạt hơn 25 triệu USD, trong khi năm 2022 ghi nhận lỗ 41,3 triệu USD.

NGỌC DIỆP

Nguồn PLO: https://plo.vn/co-phieu-cong-ty-so-huu-chuoi-nha-hang-lau-haidilao-tang-vot-ngay-phien-chao-san-my-post791191.html