Có nên dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô?

Việc sử dụng các tấm phim cách nhiệt dán cho kính lái ô tô là lựa chọn mà các chuyên gia khuyến cáo tài xế nên dùng.

Phim cách nhiệt là tấm polyester sử dụng các công nghệ hiện đại để phủ lên bề mặt chất liệu khác như men gốm, kim loại, carbon...

Tấm phim này có khả năng ngăn cản trao đổi nhiệt, chặn tia UV, tia tử ngoại để bảo vệ sức khỏe và đồ đạc sử dụng.

Kính lái hay còn gọi là kính chắn gió được thiết kế với mục đích bảo vệ phần trước của xe và người điều khiển phương tiện. Bộ phận này kết hợp với khoang lái và khoang hành khách tạo thành tổng thể một buồng lái khép kín hoàn chỉnh.

Người lái và nội thất trong xe được che chắn và bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết, tác động của môi trường xung quanh nhờ buồng lái.

Kính lái là bộ phận có vị trí gần và ảnh hưởng trực tiếp tới tầm nhìn của người điều khiển phương tiện nên cần được đảm bảo các yếu tố an toàn, phục vụ tốt nhất khi lái xe.

Đây cũng là bộ phận chịu sự tác động trực tiếp của ánh sáng mặt trời. Nắng có khả năng chiếu qua kính lái, truyền nhiệt vào xe gây cảm giác khó chịu cho người lái như rát da tay, chói mắt khó quan sát, làm giảm tầm nhìn...

Tình trạng này diễn ra thường xuyên, liên tục, trong điều kiện thời tiết nắng nóng còn là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh về mặt, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của làn da và gây hư hại nội thất xe.

Chuyên gia cho rằng nên dán phim cách nhiệt trên kính lái. (Ảnh minh họa).

Với mục đích khắc phục những bất tiện ở trên, đảm bảo hành trình lái xe an toàn, hiệu quả, tấm dán phim cách nhiệt cho ô tô đã ra đời. Tấm cách nhiệt có khả năng chống nắng, chống lóa hiệu quả giúp người điều khiển phương tiện cải thiện tầm nhìn.

Trái ngược với lo lắng của nhiều người dùng về vấn đề màu sắc làm giảm khả năng quan sát, phim cách nhiệt còn giúp mắt được thoải mái, cho tầm nhìn xa và tập trung quan sát tốt hơn.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng việc ngăn cản ánh nắng chiếu qua cửa kính giúp nhiệt độ trong xe không bị tăng lên. Làn da của người ngồi trong xe cũng nhờ vậy được bảo vệ tốt hơn, hạn chế phỏng, rát cho nắng nóng.

Cùng với đó, hệ thống sóng điện thoại, wifi được duy trì ổn định do không phải chịu tác động quá nhiều từ môi trường bên ngoài.

Tuy nhiên, người dùng cần quan tâm đến yếu tố chất lượng khi lựa chọn phim cách nhiệt kính lái ô tô để đảm bảo phát huy tối đa tác dụng.

Những sản phẩm kính lái và kính cửa phía trước có chất lượng tốt giúp tối ưu khả năng quan sát của người lái xe. Tỷ lệ truyền sáng đạt chuẩn cho sản phẩm này là khoảng từ 60-65%.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/co-nen-dan-phim-cach-nhiet-cho-kinh-lai-o-to-ar867700.html