CLB thứ 7 tại V-League thay HLV trưởng giữa mùa

Sau CLB Công an Hà Nội, CLB Hà Nội, CLB TP.HCM, HAGL, Khánh Hòa, Thể Công Viettel, đến lượt SLNA phải thay HLV giữa mùa giải.

HLV Phạm Anh Tuấn

Vào tối qua, CLB SLNA đã thông báo thay đổi vị trí HLV trưởng. Cụ thể, đội bóng xứ Nghệ thông báo:

“Sau cuộc họp giữa ban lãnh đạo CLB và ban huấn luyện ngày 11.5, đội bóng SLNA đi đến thống nhất bổ nhiệm HLV Phạm Anh Tuấn thay thế HLV Phan Như Thuật, đảm nhận vị trí HLV trưởng kể từ vòng 18 V.League 2023/24. Theo đó, HLV Phan Như Thuật vẫn tiếp tục trong vai trò trợ lý HLV trưởng.

HLV Phạm Anh Tuấn sinh năm 1970 tại thành phố Vinh (Nghệ An). Ông là cựu cầu thủ SLNA và từng có kinh nghiệm dẫn dắt CLB tại V.League, nhiều năm đảm nhiệm vị trí trợ lý HLV trưởng.
Xin cảm ơn HLV Phan Như Thuật vì những nỗ lực trong thời gian qua và chúc HLV Phạm Anh Tuấn may mắn, thành công trên cương vị mới!”.

Việc SLNA thay tướng được tiến hành ngay sau khi SLNA vừa để thua 0-1 trên sân đối thủ cạnh tranh vé trụ hạng trực tiếp HAGL. Trận thua đó cũng là vòng thứ 9 liên tiếp tại V-League mà thầy trò HLV Phan Như Thuật không nếm mùi chiến thắng nên họ đang tụt sâu ở bảng xếp hạng V-League.

Sau 17 vòng, SLNA đang xếp 13/14 và kém đội xếp thứ 12 đến 5 điểm. Tại V-League mùa này, ngoài đội chót bảng phải xuống hạng thì đội áp chót sẽ phải đá play-off tranh vé vớt trụ hạng với đội xếp thứ nhì giải Hạng nhất quốc gia.

Từ đầu mùa giải, đã có khá nhiều CLB tại V-League đã phải thay tướng vì nhiều lý do gồm CLB Công an Hà Nội, CLB Hà Nội, CLB TP.HCM, HAGL, Khánh Hòa, Thể Công Viettel và giờ là SLNA.

Trận ra mắt của HLV Phạm Anh Tuấn sẽ là trận tiếp CLB TP.HCM vào chiều mai.

Giang Tây

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/clb-thu-7-tai-v-league-thay-hlv-truong-giua-mua-217122.html