Chuyện người quản trang thầm lặng ở nghĩa trang Độc Lập

Nghĩa trang Độc Lập là nơi nằm lại của 2432 liệt sĩ đã hi sinh trên chiến trường Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Trong số đó cũng có đến hơn 2200 liệt sĩ chưa có tên, nhưng dẫu có tên hay không, mấy chục năm trở lại đây, nơi yên nghỉ của các anh vẫn luôn được chăm sóc, hương khói đủ đầy và luôn ấm hơi người. Và đến với một không gian của nghĩa trang yên bình và ấm áp đó người ta không thể không nhớ đến sự đóng góp lặng thầm của quản trang Vương Xuân Thấm.

Sinh thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp thường cùng gia đình thường đến thắp hương cho đồng đội của mình tại nghĩa trang. Đại tướng đã đi xa nhưng con cháu của ông vẫn thường có mặt ở đây để thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ. Đã nhiều năm trôi qua, nhưng người đón tiếp họ hàng năm cũng vẫn là anh quản trang cũ.

Trong 2432 ngôi mộ ở nghĩa trang Độc lập thì có đến hơn 2200 ngôi mộ còn lại vẫn là liệt sĩ chưa biết tên. Nhưng dù là liệt sĩ có tên hay không tên, dù là có thân nhân liệt sĩ đến thăm hay không, mấy chục năm qua, anh Thấm vẫn vậy, cặm cụi tận hiến, bền bỉ và lặng thầm gửi đến các anh những nén tâm nhang tự đáy lòng mình.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Xanh - Như Huỳnh

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/chuyen-nguoi-quan-trang-tham-lang-o-nghia-trang-doc-lap-221083.htm