Về Đồng Tháp thăm Nhà trưng bày 'Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam'

Yên bình giữa mùa sen nở, trong dòng người nô nức tham gia Lễ hội Sen Đồng Tháp năm nay, nhiều du khách và các em học sinh đã đến thăm Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc và Nhà trưng bày 'Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam' nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Bác.

Từ lâu, Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc vốn là điểm đến quen thuộc của người dân tỉnh Đồng Tháp và du khách từ phương xa tới. Không đơn thuần là điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh, nơi đây còn là địa chỉ đỏ trong hành trình về nguồn của cán bộ, Đảng viên và nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Cổng vào Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Cổng vào Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Các em học sinh trường Tiểu học B Ô Lâm tham quan Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Các em học sinh trường Tiểu học B Ô Lâm tham quan Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Không gian xanh mát với điểm nhấn ao sen rực rỡ bên trong khu di tích.

Vào dịp Lễ hội Sen Đồng Tháp lần I, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5/2022, tỉnh Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam” trong khuôn viên Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc. Đây là một công trình tưởng niệm nhằm ghi nhớ những cống hiến to lớn của Bác trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập chủ quyền, thống nhất đất nước.

Với diện tích 600m2, Nhà trưng bày giới thiệu trên 200 hình ảnh, hiện vật, được chia thành 6 chuyên đề gắn liền với thời thơ ấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hành trình đi tìm đường cứu nước và các giai đoạn Người sáng lập Đảng, dẫn dắt nhân dân kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Riêng khu vực Chuyên đề 6 thể hiện tinh thần quyết tâm của Đảng bộ, nhân dân Đồng Tháp học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các du khách nhí chăm chú quan sát các bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các du khách nhí chăm chú quan sát các bức ảnh về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Không gian của Nhà trưng bày rất sống động, hiện đại nhưng vẫn tạo cảm giác gần gũi, tràn ngập sắc sen – đặc trưng tiêu biểu của Đất Sen hồng Đồng Tháp. Mỗi chuyên đề có phần giới thiệu nội dung tóm tắt sơ lược và trích dẫn những câu nói hay của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trình bày song ngữ Việt - Anh. Bên cạnh đó, ở mỗi chuyên đề đều có mã QR, du khách có thể truy xuất nội dung giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên các thiết bị thông minh.

Hiện nay, Ban quản lý Khu di tích đang tiến hành thực hiện thuyết minh tự động với 2 ngôn ngữ Việt và Anh nhằm giúp du khách nước ngoài có cơ hội tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh thuận tiện hơn.

Mang tinh thần chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện áp dụng thuyết minh tự động song ngữ Việt - Anh và mã QR tiện lợi giúp du khách dễ dàng truy xuất nội dung trên thiết bị di động thông minh.

Mang tinh thần chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện áp dụng thuyết minh tự động song ngữ Việt - Anh và mã QR tiện lợi giúp du khách dễ dàng truy xuất nội dung trên thiết bị di động thông minh.

Trong những chuyến hành trình về nguồn, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoặc các hội thảo, tọa đàm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp lựa chọn điểm đến Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, trong đó có Nhà trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam”. Cùng với các khu di tích khác trên địa bàn tỉnh như Xẻo Quít, Gò Tháp, địa điểm tập kết ra Bắc năm 1954 tại Cao Lãnh… du lịch Đồng Tháp có nhiều thuận lợi để thúc đẩy phát triển các chương trình du lịch về nguồn kết hợp du lịch sinh thái, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của Đất Sen hồng Đồng Tháp.

Tháng Năm nhớ Bác, giữa những ngày sen nở rộ, người dân tỉnh Đồng Tháp và du khách khắp nơi có thể về với Đồng Tháp, viếng thăm Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc và đến thăm Nhà trưng bày “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam” để tưởng nhớ đến công ơn của Bác Hồ vĩ đại.

Và cũng tại Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, sáng 19/5/2024, 5.500 hội viên, phụ nữ tỉnh Đồng Tháp cùng tụ họp về đây và sau đó là diễu hành với áo dài sen quanh các tuyến đường lớn của Thành phố Cao Lãnh. Đây cũng là một trong các hoạt động của Lễ hội Sen Đồng Tháp lần II năm 2024.

Kim Chi

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/ve-dong-thap-tham-nha-trung-bay-chu-tich-ho-chi-minh-voi-cach-mang-viet-nam-c14a74129.html