Chủ quan 'nhậu từ trưa', hàng loạt lái xe bị xử lý nồng độ cồn

Trong tối ngày 4/12, hàng loạt các lái xe tại Hải Phòng bị lực lượng chức năng xử lý lỗi vi phạm nống độ cồn.

20h ngày 4/12, PV ghi nhận cùng cùng tổ công tác của lực lượng CSGT quận Đồ Sơn (Tp. Hải Phòng) kiếm soát chéo trên đường tuyến đường 363 khu vực xã Thụy Hương, quận Kiến Thụy (Tp. Hải Phòng).

Lực lượng chức năng đã kiểm tra hàng hoạt các trường hợp các phương tiện di chuyển, đa số các lái xe đều chấp hành nghiêm quy định ATGT khi điều khiển phương tiện. Chỉ một số ít vi phạm.

Theo đó, tổ công tác dừng xe ô tô BKS 15A 468.xx có biểu hiện nghi vấn, phát hiện tài xế Bùi Trung S. (SN 1983, trú ở Đại Hà, huyện Kiến Thụy) có mức nồng độ cồn 0,072 mg/l. Anh S. Cho biết, mình có uống rượu từ trưa, đã ngủ 1 giấc đến tối mới dám về nhà. "Tuy nhiên, giở thôi vẫn lên cồn, sau khi được CSGT hướng dẫn chỉ rõ lỗi, tôi biết mình vi phạm, sau này sẽ rút kinh nghiệm”.Với lỗi vi phạm trên tài xế sẽ bị xử phạt 6-8 triệu, tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước GPLX đến 12 tháng.

Ngay sau đó, lực lượng công án phát hiện thêm một tài xế khác tên Nguyễn Quý C. (SN 1979, trú tại Tân Trào, huyện Kiến Thụy) điều khiển xe máy BKS 16H5 76xx với mức vi phạm 0,115mg/l.

Khi lực lượng tiến hành lập biên bản, tài xế C. rút điện thoại gọi điện thân cầu cứu.

Tuy nhiên sau 15 phút không được người thân can thiệp, tài xế C. đành ngậm ngùi ký biên bản. Tương tự anh S., anh C. cho biết, mình đã uống từ trưa với 2 người bạn khoảng nửa lít rượu nhưng đến tối vẫn còn nồng độ cồn. Anh thừa nhận lỗi vi phạm của mình, chấp nhận hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Tổ công tác kiểm tra tất cả các trường hợp di chuyển qua tuyến đường đang làm nhiệm vụ, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với PV, Trung tá Đỗ Duy Kỳ - Đội trưởng CSGT công công an quận Đồ Sơn cho biết :”Thực hiện ý kiến chỉ đạo của giám đốc công an Thành phố, tổ công tác tiến hành kiếm tra chéo địa bàn. Quá trình kiểm tra liên tiếp hơn 200 lượt, lực lượng chức năng chỉ phát hiện ra 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều ở mức thấp nhất. Điều này cho thấy ý thức người dân đã tằng cao lên rất nhiều, chỉ so với cách đây hơn 1 tháng, khi ra quân đều phát hiện nhiều trường hợp vi phạm, có những trường hợp vượt quá mức vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất. Đến nay, nhiều lần ra quân, tổ công tác có khi kiểm tra cả tối không phát hiện trường hợp vi phạm nào, hoặc ở mức rất thấp”.

“Trong khi thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác kiên quyết xử lý quyết liệt, triệt để lỗi vi phạm nồng độ cồn, không có trường hợp ngoại lệ, không vùng cấm. Những trường hợp cán bộ, công chức, Đảng viên có nồng độ cồn đều bị tiến hành xác minh, gửi thông báo về đơn vi, tổ chức, xử lý nghiêm theo đúng quy định”, Trung tá kỳ nói.

Qua đây, Trung tá Kỳ khuyến cáo người dân, việc điều khiển phương tiện có nống độ cồn đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm, không mong muốn. Chính vì vậy để đảm bảo cho bản thân cũng như mọi người, thì không nên sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện ra đường. Trong thời gian tới, lực lượng CSGT Đồ Sơn cũng như CSGT trên toàn Thành Phố Hải Phòng sẽ vẫn tiếp tục tăng cường, tuần tra, kiểm soát, đặc biệt dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới.

Phạm Trọng Tùng

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/chu-quan-nhau-tu-trua-hang-loat-lai-xe-bi-xu-ly-nong-do-con-a639320.html