Có 1 loại quả giúp làm trắng da và chống oxy hóa cực hiệu quả: Uống hàng ngày hay đắp mặt nạ đều tốt

Bên cạnh làm sáng da, quả bơ còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà bạn có thể chưa biết.

Ăn chay làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư, bệnh tim

Theo nghiên cứu kéo dài hơn 20 năm công bố mới đây, một số chế độ ăn chay làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư, bệnh tim và tử vong sớm vì bệnh tim mạch.

Nước mía bổ dưỡng nhưng uống hằng ngày lại gây hại

Người dân các nước châu Á trong đó có Việt Nam rất ưa chuộng nước mía do hương vị thơm ngon, có tác dụng làm mát. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên không nên uống loại nước này đều đặn mỗi ngày.

Những loại trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả

Các loại trái cây không chỉ là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ quan trọng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Bằng cách bổ sung những loại trái cây này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn sẽ có thể cải thiện sức khỏe và đạt được vóc dáng mong muốn một cách hiệu quả.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang 'nhân sâm', giá rẻ bèo như cho nhưng nhiều người không biết

Ở nước ta có một loại rau 'nhớt nhớt' nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được. Khi đã ăn quen lại 'tốn cơm'.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Những lợi ích tuyệt vời của 'nữ hoàng trái cây' măng cụt

Măng cụt được mệnh danh là 'nữ hoàng trái cây' vì nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe do cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống ôxy hóa độc đáo.

Tinh bột nghệ cực tốt cho sức khỏe và làm đẹp, nhưng đại kỵ với 4 nhóm người này

Tinh bột nghệ, đặc biệt là chất curcumin trong nghệ, từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tinh bột nghệ có thể giúp chống oxy hóa, chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa và làm đẹp da. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng tinh bột nghệ. Dưới đây là những lợi ích của tinh bột nghệ và 4 nhóm người nên tránh sử dụng.

Những dấu hiệu cảnh báo cholesterol cao

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mức cholesterol cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Lợi ích của quả táo gai với sức khỏe

Y học cổ truyền sử dụng quả táo gai như một loại thảo dược, vậy cụ thể lợi ích của táo gai với sức khỏe là gì?

10 lợi ích sức khỏe đáng khám phá của đậu cô ve

Đậu cô ve hay đậu que là một loại thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng với nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy thêm loại đậu này vào chế độ ăn uống đa dạng để có một cơ thể khỏe mạnh.

Tối nay ăn gì: Trứng hấp kiểu này mềm mịn đẹp 'lạ', trẻ thích mê

Chỉ vài quả trứng và bí quyết chế biến sau đây, bạn sẽ có món trứng ngon, cả nhà ai cũng thích.

Loại rau có mùi thơm lừng, được trồng nhiều sau nhà, ai nấy đều ưa chuộng

Loại rau này thường xuất hiện trong các bữa ăn quen thuộc của gia đình.

Một chế độ ăn giảm cân quen thuộc có nguy cơ gây bệnh tim

Chế độ ăn Keto từng được cho là một phương pháp giảm cân kỳ diệu nhưng thực chất chế độ ăn kiêng này tiềm ẩn một số rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt là những ảnh hưởng lâu dài đối với sức khỏe tim mạch.

Chuối xanh cũng cực tốt cho sức khỏe nếu bạn sử dụng đúng cách

Hầu hết mọi người thường chỉ thích ăn chuối chín nhưng chuối xanh cũng có thể đem lại cực nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu bạn sử dụng đúng cách.

Tỏi ngâm mật ong chữa bệnh gì?

Tỏi ngâm mật ong từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền như một phương thuốc hữu hiệu chữa nhiều loại bệnh. Sự kết hợp giữa tỏi và mật ong tạo ra một hỗn hợp không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 10 tác dụng tuyệt vời của tỏi ngâm mật ong mà bạn nên biết.

Những nhóm người nên hạn chế ăn cua

Cua là một loại hải sản ngon và phổ biến, tuy nhiên, không phải ai cũng nên thường xuyên tiêu thụ nó. Có những nhóm người cần hạn chế ăn cua để đảm bảo sức khỏe và tránh các vấn đề liên quan.

6 thực phẩm quen thuộc giúp gan khỏe mạnh

Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể, thực hiện nhiều nhiệm vụ thiết yếu từ sản xuất protein, cholesterol và mật đến lưu trữ vitamin, khoáng chất và thậm chí cả carbohydrate. Để duy trì sức khỏe của gan, việc bổ sung các thực phẩm tốt cho gan vào chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng. Dưới đây là 6 loại thực phẩm quen thuộc giúp gan của bạn khỏe mạnh:

Những bài tập nhẹ nhàng giúp giảm cholesterol

Chạy bộ, tập aerobic, bơi lội hoặc tập yoga là những hình thức giúp giảm cholesterol hiệu quả. Tập thể dục thường xuyên là một trong những phương pháp tốt nhất để làm giảm mức cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các chuyên gia chỉ ra một số bài tập giúp điều chỉnh mức cholesterol hiệu quả.

7 lợi ích của việc ăn chất béo lành mạnh

Khi ăn chất béo lành mạnh như một phần của chế độ dinh dưỡng cân bằng, bạn sẽ nhận được 7 lợi ích sức khỏe tiềm ẩn như điều chỉnh hormone, giảm viêm và bảo vệ sức khỏe của tim.

Ăn bánh mì đen có tác dụng gì?

Bánh mì đen được ưa chuộng không chỉ bởi hương vị đậm đà mà còn có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Những loại thực phẩm giàu chất xơ và protein giúp tăng cường sức khỏe

Thực phẩm giàu chất xơ và protein mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường chức năng miễn dịch đến việc cải thiện sức khỏe đường ruột.

Ăn một tép tỏi mỗi tối sẽ đem lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

Tỏi được giới khoa học ví như 'siêu thực phẩm' vì chứa nhiều dưỡng chất, có thể đem lại những lợi ích đáng kinh ngạc đối với sức khỏe nếu sử dụng đúng cách.

Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày

Dừa là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích, nhất là vào mùa hè. Tuy nhiên, với một số người, việc uống nước dừa thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Không ăn mỡ lợn là đúng hay sai?

Loại bỏ hoàn toàn mỡ lợn ra khỏi chế độ ăn vì mỡ lợn không tốt cho sức khỏe, gây béo phì, mỡ máu cao, tăng cholesterol là quan điểm của rất nhiều người. Vậy mỡ lợn có thực sự xấu như nhiều người vẫn nghĩ?

Lòng trắng trứng có tốt cho sức khỏe?

Tiêu thụ lòng trắng trứng có thể mang lại những lợi ích cho sức khỏe như tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp, đồng thời có khả năng giảm mức cholesterol.

7 loại vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch

Một trái tim khỏe mạnh tác động tích cực tới nhiều khía cạnh trong cuộc sống: Thể chất được cải thiện, tuổi thọ cao hơn, tinh thần thoải mái hơn... Tất cả những lợi ích tuyệt vời đó sẽ có được khi bạn biết chăm sóc trái tim đúng cách.

5 loại hạt giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch phòng đột quỵ

Tắc nghẽn động mạch, đột quỵ là tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, có thể gây tử vong. Một số thực phẩm ăn hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Rối loạn lipid (mỡ máu): Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị và phòng bệnh

Rối loạn lipid máu là tình trạng bất thường lượng lipid có ở trong máu, mô tả nhiều dạng rối loạn phổ biến như mức cholesterol LDL, chất béo trung tính cao hoặc mức cholesterol HDL thấp.

Loại quả thường thấy trong các món ăn có lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

Chanh thường được sử dụng trong các món ăn Việt nhưng không phải ai cũng có thể hiểu hết những lợi ích tuyệt vời của loại quả này đối với sức khỏe.

Trứng có làm tăng mỡ máu như nhiều người lo lắng?

Trứng không làm tăng mỡ máu nhưng cách chế biến không phù hợp sẽ gây hại cho cơ thể của bạn.

4 nhóm người nên hạn chế uống trà sữa

Trà sữa là thức uống được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, những người có những vấn đề sức khỏe dưới đây cân nhắc trước khi uống trà sữa...

Những thực phẩm không nên ăn để bảo vệ lá gan, loại số 3 thật sự khó tránh

Gan là một trong những cơ quan thiết yếu giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi máu và chuyển hóa chất béo và protein. Bổ sung dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết để duy trì sức khỏe của gan và ngăn gan suy yếu.

Bất ngờ về sức khỏe khi nam giới ăn các loại rau giàu protein mỗi ngày

Ăn rau giàu protein mỗi ngày sẽ có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, tốt cho đường ruột, tăng cường trao đổi chất, giảm cân, đẹp da...

10 chất phụ gia dùng trong thực phẩm có thể gây hại cho sức khỏe

Các chất phụ gia thực phẩm được bổ sung thêm vào thực phẩm giúp bảo quản hay cải thiện hương vị, bề ngoài của chúng… Nhiều chất phụ gia dùng trong chế biến thực phẩm có thể gây tác dụng phụ tiềm ẩn đối với sức khỏe con người.

Lợi ích sức khỏe khi ăn quả xoài

Xoài là thứ quả được sử dụng rộng rãi nhất thế giới. Chúng có vị ngọt và chứa hơn 20 loại vitamin và khoáng chất. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà xoài mang lại cho cơ thể:

Ăn cà chua có phòng ung thư?

Quả cà chua rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhất là hệ tim mạch, vậy ăn cà chua có phòng ung thư?

Thực phẩm nên ăn và nên tránh khi bị rối loạn lipid máu

Rối loạn lipid máu (mỡ máu) là một trong những nguy cơ hàng đầu của các bệnh tim mạch. Thay đổi chế độ ăn góp phần giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch.

Thường xuyên bỏ bữa sáng gây tác hại như thế nào cho sức khỏe?

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng những người thường xuyên bỏ bữa sáng có nguy cơ bị tăng huyết áp, tăng mức đường trong máu và cholesterol cao hơn.

10 loại trái cây có thể giúp giảm mức cholesterol một cách tự nhiên

Thêm những loại trái cây này vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm mức cholesterol một cách tự nhiên.

Nghiên cứu của Nhật Bản: Đi bộ 8.000 bước/ngày sẽ tốt cho sức khỏe

Kết quả một nghiên cứu của Đại học Y Saitama (Nhật Bản) phát hiện ra rằng, đi bộ 8.000 bước mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm lượng chất béo trung tính, giảm cholesterol LDL 'xấu' dày đặc và giảm nguy cơ xơ cứng động mạch – vốn có thể gây đột quỵ và bệnh tim.

Sỏi mật: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và cách phòng ngừa

Sỏi mật là một trong nhiều bệnh lý thường gặp, bệnh phổ biến ở nữ giới và người cao tuổi. Hiện nay, có khoảng 80% sỏi ở túi mật được hình thành do tăng nhanh nồng độ Cholesterol, 20% còn lại liên quan đến sự thay đổi bất thường của Bilirubin và các yếu tố khác.

Nếu gặp vấn đề cholesterol cao, bạn hãy áp dụng ngay 10 cách hữu hiệu này

Cholesterol cao, thường không có triệu chứng, âm thầm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Sau đây là loạt các giải pháp mà bạn có thể áp dụng tại nhà để giảm cholesterol cao một cách tự nhiên.