Chiêm ngưỡng loạt cây cổ thụ ra hoa đẹp nhất thế giới

Những cây cổ thụ này đã hàng trăm tuổi và vẫn nở hoa rực rỡ hàng năm khiến du khách ngỡ rằng khung cảnh đó chỉ xảy ra trong cổ tích.

Cây đỗ quyên hơn 125 năm tuổi này được trồng phía trước một ngôi nhà ở thị trấn Ladysmith, Vancouver (Canada). Cây cổ thụ này cao khoảng 8 m, tán rộng 9 m, mỗi khi nở hoa, cả thân cây nhuốm màu hồng đỏ rực rỡ. Ảnh: Seenox.

Mới đây, cây hoa mộc lan 500 tuổi ở Trung Quốc chỉ nở trong 10 ngày khiến khách du lịch nườm nượp kéo đến, gây náo loạn ngôi chùa Pháp Hỷ ở thành phố Hàng Châu. Ảnh: CTGN.

Loài hoa mộc lan sở hữu màu trắng tinh khiết, đi kèm hương thơm dịu nhẹ. Người dân tại Trung Quốc thậm chí mệnh danh hoa mộc lan là "hoa sen trên cạn". Ảnh: CTGN.

Cây tử đằng trăm tuổi ở Nhật Bản: Cây tử đằng hay còn được gọi là đậu tía hơn 150 tuổi này nằm ở công viên Hoa Ashikaga, Tochigi, Nhật Bản. Ảnh: Blazepress.

Màu tím ngắt và phớt hồng của những đóa hoa nhỏ bao phủ diện tích rộng lớn khiến cho nhiều du khách cảm thấy choáng ngợp. Ảnh: Weirdasianews.

Cây anh đào ở Bonn, Đức: Một con đường nhỏ của nước Đức trở nên nổi tiếng khi các nhiếp ảnh gia bắt đầu đăng những bức ảnh về những cây anh đào bung nở những đóa hoa rất đẹp. Vẻ đẹp và sự nổi tiếng của loài cây này khiến nhiều người đặt tên phố là Phố anh đào. Ảnh: Flickr.

Cây phượng vĩ ở Brazil: Loài cây này sống chủ yếu ở các nước nhiệt đới, nở hoa màu cam hồng pha đỏ vào mùa hè. Ảnh: SaleteSilva.

Cây phượng tím (Jacaranda) ở Cullinan, Nam Phi: Nếu có dịp đến thăm thị trấn Cullinan vào tháng 10, chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn trước những đường hoa phượng tím biếc đua nhau khoe sắc. Ảnh: Elizabeth Kendall.

Cây máu rồng ở Yemen: Tên “máu rồng” được đặt theo màu đỏ của nhựa loài cây này. Nhựa cây được sử dụng làm thuốc nhuộm, và là phương pháp chữa bệnh dân gian cho một số bệnh. Ảnh: AetherealEngineer.

Cây hoa lưu tô ở Trung Quốc: Tháng 4 hàng năm, chùa Longdong trong khu thắng cảnh Kongwangshan, thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, trở thành điểm check in được yêu thích nhờ cây cổ thụ hơn 830 năm tuổi ở giữa sân. Đây là cây hoa lưu tô, tới mùa xuân sẽ trổ bông đầy cành. Ảnh: News.

Hoa tỏa mùi thơm nhàn nhạt đặc trưng. Cánh hoa mảnh mai, thường là 4 cánh. Mỗi cơn gió nhẹ thổi qua khiến nó tung bay như tuyết. Vì thế, nó còn được gọi là hoa tuyết tháng 4. Ảnh: News.

Mời độc giả xem thêm video: Lan lúa - Loại hoa rừng đang được ưa chuộng (Nguồn video: THĐT)

Thảo Nguyên (TH)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/the-gioi/chiem-nguong-loat-cay-co-thu-ra-hoa-dep-nhat-the-gioi-1971896.html