'Chia sẻ nỗi đau' trao hơn 181 triệu đồng cho hoàn cảnh anh Bạch Văn Đường

Trước những khó khăn cấp thiết của anh Bạch Văn Đường (SN 1985), hôm nay (12 -5), chương trình 'Chia sẻ nỗi đau' do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh thực hiện đã đến tận nơi thăm hỏi và trao tặng gia đình anh số tiền hơn 181 triệu đồng.

Anh Đường sinh ra trong gia đình nghèo khó, đông anh em. Cha mất sớm, các anh chị đã lập gia đình nên anh Đường sống cùng mẹ già trong căn nhà nhỏ ở ấp Thanh Tâm, thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp. Mẹ anh Đường trước đây bán vé số, còn anh làm thợ sơn. Cuộc sống hai mẹ con tuy khó khăn, vất vả nhưng rất vui vẻ. Niềm hạnh phúc càng thêm trọn vẹn khi anh Đường gặp được ý trung nhân là chị Trương Thị Bình (SN 1986), cả hai quyết định sẽ làm đám cưới vào cuối năm 2023.

Ngày cưới cận kề, mẹ anh Đường lại bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông. 20 ngày sau khi mẹ mất, anh Đường lên cơn đau đầu dữ dội. Sau khi thăm khám, anh được các bác sĩ chẩn đoán bị u não ác tính cần phải phẫu thuật, xạ trị. Tiền của tích cóp bao năm đã ra đi sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u. Vì không còn tiền tiếp tục xạ trị nên anh Đường đành về nhà uống thuốc nam cầm cự, sức khỏe vì thế ngày một suy yếu.

Chứng kiến hình ảnh người đàn ông dù mạnh mẽ nhưng vẫn không thể chống lại những cơn đau của bệnh tật. Lắng nghe những khắc khoải của người phụ nữ nghĩa tình sẵn sàng dối diện với khó khăn, gièm pha để chăm lo cho người đàn ông mình yêu thương, khiến những người tham dự chương trình không khỏi bùi ngùi, xót xa.

Với sự phối hợp của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, sự đồng hành của Doanh nghiệp vàng bạc đá quý Kim Hương (thành phố Đồng Xoài), Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Bình Phước, Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước cùng sự chung tay của các nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện… chương trình đã trao tặng gia đình anh số tiền hơn 181 triệu đồng. Ban tổ chức chương trình thống nhất cùng gia đình dành hết số tiền này để tâp trung chữa bệnh cho anh Đường.

Chị Trương Thị Bình - vợ sắp cưới của anh Đường xúc động chia sẻ: Dù chưa là vợ danh chính ngôn thuận, nhưng chúng tôi đã từng nguyện ước bên nhau nên dù anh Đường bệnh tật, tôi cũng sẵn lòng ở bên chăm sóc. Hy vọng, với số tiền này, anh có cơ hội được chữa bệnh, có thể hồi phục để chúng tôi có thể cùng nhau thực hiện những ước nguyện còn dang dở.

Cũng tại buổi kết nối, chương trình còn quyên góp và gửi tặng 10 triệu đồng cho một hoàn cảnh đang gặp rất nhiều khó khăn tại thành phố Đồng Xoài.

Nếu hỏi, hạnh phúc là gì? Mỗi người sẽ có câu trả lời riêng. Nhưng đối với những người thực hiện chương trình "Chia sẻ nỗi đau" cũng như tất cả các nhà hảo tâm đã, đang và sẽ chung tay cùng chương trình, thì hạnh phúc chỉ đơn giản chỉ là sự trao tặng. Trao tặng cái tình, trao tặng cái nghĩa và trao tặng niềm tin giúp những hoàn cảnh kém may mắn có thêm nghị lực trong chặng đường chống lại bệnh tật, cái nghèo, cái khổ của cuộc sống.

Các nhà hảo tâm chụp hình lưu niệm cùng gia đình anh Bạch Văn Đường

Doanh nghiệp Vàng, bạc, đá quý Kim Hương - Nhà tài trợ chính trao tặng tiền hỗ trợ anh Bạch Văn Đường

Công ty Bảo Việt nhân thọ Bình Phước - Đơn vị đồng tài trợ trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Đường

Một số hình ảnh nhà hảo tâm, câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện trao tặng tiền hỗ trợ gia đình anh Đường

Thiên Thư

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/157523/chia-se-noi-dau-trao-hon-191-trieu-dong-cho-hoan-canh-anh-bach-van-duong