Chàng trai bị dì Vương 'sửa lưng' vì khoe bất động sản khi tìm bạn gái

Một xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ Trung Quốc đang nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, South China Morning Post đưa tin.

Một xu hướng mai mối mới xuất hiện ở giới trẻ Trung Quốc, trong đó phụ nữ mạnh dạn tuyên bố "gu bạn trai" của mình trên sân khấu tại một địa điểm du lịch nổi tiếng và người đàn ông sẽ bước lên nếu cảm thấy bản thân đáp ứng đủ tiêu chí.

Sự kiện có tên "Buổi mai mối của dì Vương" diễn ra tại Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Tại sự kiện này, những phụ nữ được dì Vương - người dẫn chương trình, đồng thời là bà mối, khuyến khích chia sẻ về những yêu cầu của họ đối với nửa kia. Nếu những người đàn ông đứng ở dưới đáp ứng được, họ sẽ bước lên.

Một phụ nữ 20 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc đã di chuyển suốt 9 giờ để đến tham gia sự kiện này.

Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội, người phụ nữ cho biết bản thân cô quan tâm đến những người đàn ông "đẹp trai, giàu có". Điều này thu hút sự chú ý của hai chàng trai đang tranh giành sự quan tâm của cô trên sân khấu.

Một người đàn ông đến từ Sơn Đông tuyên bố sở hữu 1 ngọn núi và 8 bất động sản. Dì Vương khuyên anh ta nên tập trung vào việc bày tỏ tình cảm thay vì chỉ phô trương sự giàu có.

Cặp vợ chồng trẻ thành đôi nhờ sự kiện của dì Vương quay lại tham gia sự kiện với tư cách khách mời. Ảnh: Weibo.

"Bạn có thể nói: Anh không thể kìm nén được cảm xúc của mình, anh đến đây chỉ vì em. Anh đã yêu em ngay từ cái nhìn đầu tiên, anh nghĩ về em cả ngày lẫn đêm", dì Vương gợi ý.

Một người đàn ông khác, là "thế hệ thứ hai" của công ty phá dỡ và tái định cư ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Anh nói với những phụ nữ rằng anh tham dự sự kiện này với hy vọng tìm thấy nửa kia của mình.

Ban đầu sự kiện này chỉ là một buổi diễn hội tại địa phương, nhưng sau đó bất ngờ trở thành nơi để hẹn hò của những bạn trẻ sinh sau năm 2000.

Dì Vương tiết lộ rằng một sự kiện như vậy kéo dài một ngày có thể thu hút ba nhóm mai mối trực tuyến, mỗi nhóm gồm 500 thành viên.

Dì Vương chia sẻ với Hệ thống phát thanh truyền hình Hà Nam rằng có một chàng trai trẻ đã yêu thầm một cô gái suốt 7 năm. Nhờ sự kiện này, anh chàng lấy hết can đảm để thổ lộ tình cảm của mình và hai người họ đã thành đôi.

Đến nay, sự kiện này đã kết đôi cho 50 cặp. “Trong số những khách mời tham dự sự kiện, có một cặp đã có con, một số khác lại yêu nhau say đắm. Tôi cảm thấy đó là một thành tựu khá lớn”, dì Vương nói.

Theo dữ liệu do Bộ Nội vụ Trung Quốc công bố vào ngày 15/3/2023, Trung Quốc chứng kiến tỷ lệ kết hôn tăng trở lại lần đầu tiên sau một thập kỷ suy giảm kéo dài, với 7,68 triệu cặp đôi kết hôn trong năm qua.

Phương Anh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chang-trai-bi-di-vuong-sua-lung-vi-khoe-bat-dong-san-khi-tim-ban-gai-post1468623.html