Chạm vào Kailash

Với hơn 600 trang sách, TS Trịnh Thắng đã kể lại những chuyện ly kỳ, thú vị về trải nghiệm hành hương quanh ngọn núi thiêng hùng vĩ và huyền bí bậc nhất thế giới trong cuốn sách 'Chạm vào Kailash - Những Câu Chuyện Thánh Linh'.

Cuốn sách “Chạm vào Kailash – Những Câu Chuyện Thánh Linh” được chia thành 9 chương, mỗi chương lại được chia tách thành từng phần kể về hành trình trải nghiệm của chính tác giả khi khám phá Núi thiêng Kailash - vùng thánh địa huyền thoại với nhiều bí ẩn và điển tích linh thiêng nằm trong dải tuyết sơn Himalaya.

TS Trịnh Thắng kể về hành trình ra mắt cuốn sách

Tác phẩm “Chạm vào Kailash - Những Câu Chuyện Thánh Linh” của Tiến sĩ Trịnh Thắng mang đến cho độc giả Việt Nam hơn 600 trang sách ly kỳ, thú vị, bổ ích và sống động về trải nghiệm hành hương quanh ngọn núi thiêng hùng vĩ và huyền bí bậc nhất thế giới này.

Cuốn sách không tập trung phân tích các thử thách, khó khăn về địa hình, khí hậu khi chinh phục ngọn núi cao gần 7.000 mét, cũng không đi vào miêu tả chi tiết những khung cảnh hùng vĩ, các địa danh tâm linh nổi tiếng hay bình luận về các giáo lý, khái niệm tâm linh.

Rất đông khách mời có mặt tại buổi ra mắt sách

Điểm hấp dẫn của tác phẩm chính là những ấn chứng thánh linh, những bài học lịch sử, và các tri thức cổ xưa cứ lần lượt xuất hiện qua trải nghiệm và tâm thức của tác giả cùng các thành viên trong đoàn hành hương. Sau đó được tác giả xâu chuỗi, chia sẻ xuyên suốt hành trình qua lối kể chuyện chân thực, gần gũi và lôi cuốn.

Những tri thức như “sơ đồ Kora tâm thức”, “sơ đồ tâm linh Kerung”,... xuất hiện trong nhân duyên đủ đầy, rồi từ đó dần mở ra những khám phá, trải nghiệm kỳ thú tiếp theo. Trong số đó có sự hiện diện thánh linh của hệ thống dữ kiện để tác giả kết nối lịch sử hình thành Đại bảo tháp Boudhanath tại Kathmandu – thủ đô Nepal với sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của Phật giáo Tây Tạng cùng rất nhiều những điển tích khác.

Tác giả ký tặng những bài kệ linh thiêng và thú vị cho độc giả nhân dịp ra mắt sách

Bên cạnh đó, bóng dáng của những con số tâm linh luôn hiện hữu trước và trong chuyến đi cũng là những điểm “chạm” lý thú cho độc giả.

Cuốn sách mang đầy đủ các đặc điểm của thể loại văn học du ký nhưng cũng lôi cuốn, hấp dẫn người đọc theo cách của một cuốn tiểu thuyết phiêu lưu.

Hơn hết, cuốn sách chắt lọc rất nhiều những bài học bổ ích, sâu sắc trong đó có bài học về “ngã” và “tâm thế bình thản đón nhận ánh sáng của tỉnh thức”. Giống như bước chân những hành giả nơi đây, không thảng thốt, không tăng cảm thọ, cũng không vống lên. Bởi như tác giả đã viết, “mỗi lần như thế, là một lần trút bỏ, và thêm một lần trực nhận về cái vắng ngã, thêm một lần để chúng ta được trực nhận về sự trọn vẹn của tâm.”

Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, Tiến sĩ Trịnh Thắng cho biết, ông đã viết cuốn sách này trong vòng một tháng ngay sau khi trở về từ Kailash.

Điều đặc biệt là ông đã nhịn ăn hoàn toàn, chỉ nhấp môi chút nước lọc trong suốt hai tuần liền khi viết về vòng Kora quanh Kailash.

PV

Nguồn Gia Đình VN: https://giadinhonline.vn/cham-vao-kailash-d195892.html