Cảnh trái ngược tại các quán cà phê ở Hà Nội dịp lễ 30/4-1/5

Nắng nóng gay gắt khiến nhiều người chọn lựa các quán cà phê có điều hòa. Trong khi đó, không gian ngoài trời lại hiu hắt, dù trước đấy hút khách.

Theo Tri thức - Znews ghi nhận trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 tại nhiều quán cà phê ở Hà Nội, thời tiết nắng nóng đến 40 độ C khiến không gian ngoài trời trở nên ế ẩm. Ngay cả khi nhiệt độ đã giảm sau 17h, những quán cà phê này vẫn khó hút khách.

Loạt quán cà phê dọc đường Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ) vẫn trống ghế sau 18h. Theo một số nhân viên, mọi người có xu hướng về quê và đi du lịch vào dịp lễ nên lượng khách có xu hướng giảm. Song việc vắng bóng khách hàng kể cả khi chiều tối vẫn khiến họ cảm thấy bất ngờ.

Một quán cà phê khác không có khách ở cả không gian trong và ngoài trời. Để đối phó với nắng nóng, các nhân viên tại đây phải đổ nước ra mặt tiền và lau sàn đến 2 lần trong một buổi chiều.

Mô hình quán cà phê có không gian mở gặp cảnh hiu quạnh. Chủ quán cho biết đã trang bị từ 3-4 chiếc quạt để phục vụ khách hàng song vẫn ế ẩm.

Các quán cà phê tại khu vực phố cổ cũng không tránh được cảnh vắng vẻ. Theo nhân viên của một quán cà phê trên phố Đường Thành (quận Hoàn Kiếm), khách hàng sử dụng dịch vụ của quán vào thời điểm này chủ yếu là khách du lịch ngoại quốc.

Kiểu quán nước bày sát lề đường vốn được nhiều người ưa chuộng ở Ngõ Huyện (quận Hoàn Kiếm), nhưng cũng chỉ lác đác một vài khách.

Trái ngược với các quán cà phê ngoài trời, không gian cà phê khép kín, có điều hòa lại thu hút khách hàng. Ghi nhận của Tri thức - Znews trên đường Nguyễn Phong Sắc và đường Thành Thái (quận Cầu Giấy), không chỉ giới trẻ, nhiều nhóm khách hàng khác cũng chọn những mô hình cà phê để gặp gỡ bạn bè, người thân dịp nghỉ lễ.

Ưa chuộng đi cà phê ngoài trời với bạn bè nhưng Hải Linh (quận Cầu Giấy) quyết định chọn ngồi tại quán cà phê có điều hòa vào thời tiết này. “Trời nắng nóng gay gắt khiến mình không thể ra ngoài trời lâu. Vì vậy ngồi tại một quán cà phê kín, mát mẻ vào là sự lựa chọn duy nhất”, Linh nói với Tri thức - Znews.

Cũng tại một quán cà phê khác ở quận Cầu Giấy, lượng khách đổ về đây khá đều đặn trong mọi khung giờ dù ít hơn ngày thường, theo nhân viên quán chia sẻ.

Với giá trung bình khoảng 50.000 đồng/cốc nước, nhiều người có thể thoải mái ngồi vui chơi, học tập và làm việc trong thời gian mở cửa quy định của quán. Điều này có thể giúp giảm áp lực về tiền điện cho nhiều bạn trẻ thuê trọ với giá điện đắt đỏ. “Bạn cùng phòng của mình đã về quê dịp lễ. Với giá 4.000 đồng/số điện, mình thường tránh sử dụng điện một mình ở phòng và chọn ra quán cà phê ngồi học”, Minh Trang (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Thụy Trang

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/canh-trai-nguoc-tai-cac-quan-ca-phe-o-ha-noi-dip-le-304-15-post1473184.html