Cần hơn nửa tỷ USD để Đông Phi ứng phó thảm họa nhân đạo

Chương trình Lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc cho biết, cần 523 triệu USD để hỗ trợ các hoạt động ứng phó nhân đạo ở Đông Phi, nơi hàng trăm nghìn người đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt do mưa lớn trong nhiều tháng qua.

Burundi là một trong số các quốc gia Đông Phi chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. (Nguồn: Arise News)

Burundi là một trong số các quốc gia Đông Phi chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. (Nguồn: Arise News)

Số tiền này sẽ được sử dụng để cung cấp cứu trợ lương thực cũng như đảm bảo dinh dưỡng cho người dân các địa phương dễ bị tổn thương ở các nước Burundi, Kenya, Ethiopia, Somalia và Uganda, nhằm đáp ứng nhu cầu từ tháng 5-10, bao gồm cả ứng phó với lũ lụt.

Lũ lụt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh kế của gần 1 triệu người dân ở các nước Đông Phi, khiến họ bị thiếu lương thực và phải di dời. Hơn 350.155 người đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn trên khắp 5 quốc gia.

WFP đã cung cấp hỗ trợ lương thực và dinh dưỡng cho hơn 207.794 người.

Tuy nhiên, quy mô của cuộc khủng hoảng nhân đạo vượt quá khả năng ứng phó hiện tại của WFP. Tổ chức này kêu gọi cộng đồng quốc tế chung sức để có thể hỗ trợ hiệu quả những người bị ảnh hưởng thiên tai và cứu thêm nhiều mạng sống.

Trong khi đó, Trung tâm Ứng dụng và Dự báo khí hậu của cơ quan liên chính phủ về phát triển ở Đông Phi dự báo, tình trạng ẩm ướt hơn bình thường ở phần lớn Sudan, Nam Sudan, Ethiopia, Eritrea, Djibouti, Somalia, Uganda, phía Tây và ven biển Kenya, kéo theo nguy cơ mưa lũ trên diện rộng.

(theo TTXVN)

Bảo Minh

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/can-hon-nua-ty-usd-de-dong-phi-ung-pho-tham-hoa-nhan-dao-271730.html