Các địa chỉ đỏ và trụ sở UBND TP.HCM hút khách dịp nghỉ lễ

Hôm nay (28/4), tại các địa chỉ đỏ, điểm du lịch về nguồn, trụ sở UBND và HĐND TP.HCM đã thu hút khá đông du khách, người dân đến tham quan.

Trải nghiệm học tập

Sáng 28/4, khá đông du khách tham quan di tích lịch sử Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập). Nhân viên soát vé tại đây cho biết, ngày 27 và 28/4, lượng du khách đến tham quan nhiều hơn so với những ngày cuối tuần thông thường và dự báo sẽ đông khách nhất vào ngày 30/4.

Đoàn cán bộ hưu trí TP.HCM tham quan Trụ sở HĐND và UBND (Ảnh nhân vật cung cấp)

Mỗi năm, dù kỳ nghỉ kéo dài hay ngắn thì cứ đến ngày 30/4 là hàng ngàn lượt người sẽ xếp hàng để vào tham quan Dinh Độc Lập. Cụ thể, ngày 30/4/2023, đã có hơn 10.000 lượt khách đến với địa điểm lịch sử đặc biệt này.

Cô giáo Lê Hồng Bích Ngọc, trường THPT Long Xuyên, tỉnh An Giang, đưa đoàn học sinh tham quan Dinh Độc Lập cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rơi vào trước kỳ thi cuối kỳ 2, nhà trường kết hợp công ty du lịch tổ chức cho gần 600 giáo viên và học sinh đi tham quan một số địa chỉ đỏ tại TP.HCM. Việc này giúp học sinh vừa mở rộng hiểu biết về lịch sử vừa thư giãn trước kỳ thi: “Tổ chức cho các bạn đi để có nhiều điều học hỏi, để các bạn biết về lịch sử đất nước mình như thế nào, ông cha ta phải đấu tranh và đổ máu để giành được tự do độc lập cho chúng ta như bây giờ. Từ đó các bạn sống biết trân quý hơn và các bạn sẽ biết mình học tập, làm gì sau những trải nghiệm như vậy”.

Đoàm giáo viên và học sinh từ An Giang đến TP.HCM tham quan Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập). Ảnh: Kim Dung

Còn ông Nguyễn Thành Đệ, 58 tuổi, từ tỉnh Kiên Giang lên TP.HCM dịp này cho biết, kỳ nghỉ lễ, ông lên chơi với các con đang học tập và làm việc tại TP. Cả gia đình cùng tham quan các di tích lịch sử và cảm thấy rất vui: “Tôi lên thăm ở đây đã được 2 lần rồi. Hôm nay về di tích Dinh Độc Lập, cho các con tham quan. Đất nước hòa bình nên đưa con cháu đi thăm di tích chiến tranh hồi xưa, nói chung thấy vui”.

Tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, rất nhiều du khách đã có mặt sớm để tránh nắng, đa phần là các đoàn sinh viên, học sinh với hành trình về nguồn.

Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đón nhiều du khách

Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM mở cửa cho du khách và người dân dịp này cũng đón nhiều đoàn cựu chiến binh, phụ nữ, học sinh đến tham quan.

Ông Nguyễn Thành Đệ, cựu chiến binh từ tỉnh Kiên Giang tranh thủ ngày nghỉ để cùng gia đình đi tham quan các địa chỉ đỏ ở TP.HCM. Ảnh: Kim Dung

Ông Trần Lê Tặng, 80 tuổi, thành viên Câu lạc bộ Hưu trí TP.HCM cho biết, dịp nghỉ lễ này, nhóm ông đi tham quan nhiều di tích, địa chỉ đỏ của TP. Lần này là lần đầu tiên ông Tặng tham quan trụ HĐND và UBND TP: "Sau ngày giải phóng năm 1975, tôi được vào tiếp quản TP mới thấy được sự tồn tại của TP còn nguyên vẹn, như thế đúng là tuyệt vời. Tất cả các đồng chí đồng đội của tôi đi đến đây cũng rất tự hào vì đã có công sức đóng góp cho giải phóng thành phố. Tham quan trụ sở Ủy ban thì thấy kiến trúc của Pháp đúng là rất đẹp, phòng ốc bố trí rất khoa học".

Chỉ trong ngày 27/4, Trụ sở HĐND và UBND TP đã đón tiếp 1.049 lượt khách tham quan. Phần lớn khách là công dân thành phố tại các quận, huyện, một số trường học và đơn vị.

Dịp lễ 30/4, nhiều địa chỉ đỏ của TP.HCM như Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, các di tích của lực lượng Biệt động Sài Gòn...cũng đón rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Kim Dung - CTV Như Thiện/VOV-TPHCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/cac-dia-chi-do-va-tru-so-ubnd-tphcm-hut-khach-dip-nghi-le-post1091992.vov