BPTV trong lòng công chúng

Tự hào là cơ quan báo chí đa phương tiện, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) vững vàng với vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước. Sau gần 4 năm hợp nhất đi vào hoạt động, BPTV tiếp tục đầu tư đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Nhờ vậy, chất lượng nội dung các chương trình, tin, bài trên 4 loại hình báo chí không ngừng được nâng cao, thu hút nhiều lượt người xem, người nghe, người đọc và được công chúng ghi nhận, đánh giá cao.

Người làm báo phải giữ vững lập trường

Ông Nguyễn Tiến Cường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước: Thời gian qua, BPTV đã làm rất tốt vai trò thông tin, định hướng dư luận và nâng cao dân trí cho nhân dân. Trên 4 loại hình báo chí đã có nhiều tin, bài hay, thời sự, phản ánh tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt năm 2022, BPTV mở mới bản tin tiếng Anh trên truyền hình và báo điện tử, mở rộng đối tượng bạn đọc, bạn xem, góp phần đưa thương hiệu BPTV cũng như nâng cao hình ảnh của tỉnh Bình Phước trong nước và quốc tế. Thời gian qua, BPTV đã tích cực tham gia các giải báo chí lớn của quốc gia và đạt được những thành tích rất quan trọng.

Hiện trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện thông tin về một vài người làm báo vi phạm tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng tới uy tín của người làm báo nói chung. Do vậy, tôi mong trong thời đại công nghệ 4.0, ngoài trau dồi kỹ năng đáp ứng yêu cầu tác nghiệp trong xu thế mới, đội ngũ phóng viên, nhà báo nói chung và BPTV nói riêng luôn kiên định lập trường tư tưởng như Bác Hồ từng dạy: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ. Để làm tròn nhiệm vụ vẻ vang của mình, cán bộ báo chí cần phải tu dưỡng đạo đức cách mạng”. Chỉ có như vậy, người làm báo mới xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

Thông tin kịp thời, tin cậy

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Am, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước: Gắn bó, tâm huyết với ngành giáo dục Bình Phước từ buổi đầu sơ khai đến ngày nghỉ hưu, sau đó tôi làm công tác khuyến học. Giờ hơn 80 tuổi, không tham gia công tác xã hội nữa, nhưng tôi vẫn luôn dõi theo hoạt động của tỉnh, ngành giáo dục thông qua các phương tiện truyền thông của tỉnh.

Tôi đánh giá rất cao sự đổi mới của BPTV trong mấy năm trở lại đây. Rất nhiều chương trình được mở mới, nhiều bài biết hay, chuyên sâu, mang tính thời sự được cập nhật liên tục trên các hạ tầng số, thuận lợi cho việc theo dõi của người dân. Tôi không bỏ qua một tờ báo Bình Phước hay chương trình thời sự nào của BPTV. Thông qua báo chí, tôi nắm bắt được mọi hoạt của tỉnh, đặc biệt là ngành giáo dục đang phát triển rất tốt.

Tôi rất phấn khởi khi thời gian vừa qua BPTV đoạt nhiều giải thưởng báo chí của Trung ương, khu vực. Tôi rất yêu và mong BPTV ngày càng phát triển.

Nâng cao đời sống tinh thần người cao tuổi

Cụ Hồ Duy Em, ấp Thuận Phú 2, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú: Người cao tuổi có nhiều thời gian rảnh rỗi nhưng do hạn chế về tuổi tác, sức khỏe nên thường có ít thú vui, chỉ gói gọn trong một số hoạt động nhất định như: thể dục dưỡng sinh, chăm sóc cây cảnh, sinh hoạt câu lạc bộ… Do vậy, hoạt động thường thấy của người cao tuổi là xem tivi, nghe radio.

Tôi năm nay tròn 100 tuổi nhưng không cần đeo kính mà vẫn xem tivi, đọc sách, báo được. Tôi còn đặt báo hằng ngày. Ngày nào, các con tôi cũng ra bưu điện lấy báo về cho tôi đọc. Nghe, xem đài, đọc báo giúp trí nhớ minh mẫn hơn, đồng thời tôi nắm được thông về các chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện và những hoạt động diễn ra xung quanh mình.

Tôi thích nhất chuyên mục “Niềm vui tuổi hạc” trên sóng truyền hình BPTV và trên radio. Đây là chuyên mục với nhiều câu chuyện về người già, có các hoạt động văn nghệ, thể thao, phòng trị bệnh, giúp chúng tôi sống vui, sống khỏe, sống lạc quan, hạnh phúc.

Cổ vũ thi đua lao động, sản xuất

Ông Hoàng Cử, Bí thư Đảng ủy xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập: Là một người dân và là cán bộ ở cơ sở, tôi thường xuyên cập nhật thông tin cũng như nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kịp thời phổ biến đến người dân. Trong đó, báo chí chính thống là kênh truyền thông vô cùng quan trọng giúp tôi thực hiện điều này.

Thời gian gần đây, công nghệ phát triển, người dân có thể đọc báo trên điện thoại thông minh có kết nối internet mọi lúc, mọi nơi; các nhà báo đã đi đến mọi ngõ ngách của đời sống để kịp thời phản ánh vấn đề từ cơ sở, đưa tin, bài viết, trong đó có lĩnh vực khoa học, kỹ thuật đến với người dân. Tôi nghĩ điều đó rất ý nghĩa trong việc kịp thời động viên, cổ vũ người dân thi đua lao động, sản xuất.

Về chất lượng chương trình, tôi đánh giá rất cao BPTV. Song có những khu vực ”vùng lõm” sóng chưa đảm bảo, ảnh hưởng tới nhu cầu thông tin của nhân dân trong tỉnh. Hy vọng, thời gian tới sẽ khắc phục được tình trạng này để bà con được nghe và xem, đọc các tin, bài, chương trình trên BPTV nhiều hơn.

Phát hiện và ươm mầm mô hình khởi nghiệp

Anh Đặng Dương Minh Hoàng, Giám đốc Nông trại Thiên Nông, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp số Bình Phước, Chủ nhiệm Mạng lưới Lương Đình Của toàn quốc: BPTV đã giúp phát hiện và ươm mầm các mô hình khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo của tỉnh, đưa Bình Phước là địa phương tiên phong về chuyển đổi số, đặc biệt chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp. Một số chương trình của BPTV rất hay và bổ ích như: Kinh tế nông nghiệp, Khoa học và công nghệ, Ngôi nhà khởi nghiệp... Thông qua các chương trình này giúp người dân, đặc biệt nông dân có những cái nhìn bao quát và toàn cảnh về nông nghiệp, về ứng dụng công nghệ… Từ đó góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

Hiền Lương

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/145605/bptv-trong-long-cong-chung