Gazprom chuyển sang sản xuất đồ gia dụng sau khi thôn tính công ty con của Bosch

Một công ty con của Gazprom - tập đoàn khí đốt lớn nhất nước Nga - đã nắm quyền kiểm soát BSH Appliance Appliances LLC, công ty con của Tập đoàn Bosch (Đức).

Hà Nội, TPHCM phát triển giao thông thông minh: Xu thế tất yếu

Theo PGS.TS Vũ Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu giao thông vận tải Việt Đức, thị trường giao thông thông minh trên thế giới cực kỳ tiềm năng.

Cần thêm nhân sự đa năng giúp phát triển giao thông thông minh

Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai gần, cần phải đào tạo ra các thế hệ kỹ sư giao thông 'mới' có kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ. Việc này giúp thúc đẩy các hệ thống giao thông trở nên xanh, bền vững và thông minh.

'Có sự chuẩn bị, khi cờ đến tay bạn mới có năng lực để phất'

Đó là những chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup, phụ trách đề án VinFast. Ông đang là cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Theo ông, thế hệ trẻ đang sống trong giai đoạn nhiều cơ hội với trí tuệ nhân tạo (AI), là 'thế giới phẳng'nhưng cũng là thách thức lớn. Điều đó đòi hỏi mỗi người trẻ phải có sự thay đổi, có sự chuẩn bị, trang bị các kỹ năng để khi 'cờ' đến tay mới có thể 'phất' được.

Các nhà cung cấp cho ngành ô tô của châu Âu đã lâm vào ngõ cụt?

Cú sốc kép từ việc ngừng sử dụng động cơ đốt trong và thế cạnh tranh ngày càng gia tăng từ Trung Quốc đã buộc các nhà cung cấp châu Âu như Bosch, ZF và Webasto cắt giảm lao động…

Các nhà cung cấp phụ tùng ôtô của Đức điêu đứng trước sức ép chi phí

Cứ 3 công ty trong ngành sản xuất ôtô ở Đức thì có 1 công ty đang lập kế hoạch chuyển một phần dây chuyển sản xuất ra bên ngoài nhằm cắt giảm chi phí sản xuất.

Mexico ghi nhận tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục

Trong tháng 3 vừa qua, Mexico đã ghi nhận hơn 400.000 việc làm mới, qua đó tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 2,3%, mức thấp nhất từng được ghi nhận kể từ khi nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh này bắt đầu thống kê dữ liệu việc làm.

Tăng cường hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học công nghệ

Bosch Việt Nam và Đại học RMIT vừa ký kết hợp tác đào tạo và đáp ứng đầu ra về nguồn nhân lực tay nghề cao cho ngành công nghệ Việt Nam và thế giới.

Tương lai tươi sáng dành cho ôtô điện

Xe điện được dự báo sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong số các ôtô mới vào năm 2030.

Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực

Bosch Việt Nam và đại học RMIT hợp tác đào tạo nhằm trang bị cho sinh viên Việt Nam những kỹ năng và kiến thức thực tế từ chuyên gia của Bosch và Đại học RMIT, thúc đẩy cho sự phát triển tương lai.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz: Kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch sắp kết thúc

Ngày 21/4, phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ thương mại ở Hanover (Hanover Messe), Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch sắp kết thúc.

'Làm gì cũng cần có sự chuẩn bị trước'

Đó là chia sẻ của ông Võ Quang Huệ, cố vấn cấp cao của Tập đoàn Vingroup đến sinh viên, giảng viên Đại học Huế trong buổi tọa đàm 'Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast' do Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế tổ chức sáng 19/4.

Sinh viên Huế hào hứng giao lưu, trao đổi và chia sẻ về công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngày 19/4, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế tổ chức Tọa đàm 'Dặm đường tôi đi: hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast'.

Thủ tướng Đức thăm Trung Quốc: Rủi ro hay bảo đảm?

Vừa thúc đẩy hợp tác, vừa thể hiện thái độ về thương mại và xung đột Nga-Ukraine là nhiệm vụ không dễ dàng với Thủ tướng Olaf Scholz ở Trung Quốc.

Người trẻ cần gì để tự tin bước vào thế giới việc làm - Kinh nghiệm từ sinh viên Đại học RMIT Việt Nam

Với tư duy đúng đắn và hành động có chủ đích, các bạn trẻ có thể biến khoảng thời gian học đại học thành bệ phóng cho sự nghiệp đầy triển vọng. Ba tân khoa Đại học RMIT Khóa 2024 chia sẻ bí quyết giúp các bạn nâng cao khả năng được tuyển dụng từ khi còn chưa tốt nghiệp.

Thủ tướng Đức dẫn phái đoàn doanh nghiệp lớn thăm Trung Quốc

Thủ tướng Đức Olaf Scholz là nhà lãnh đạo đầu tiên của một cường quốc phương Tây đến thăm Trung Quốc trong năm nay, tháp tùng có một phái đoàn doanh nghiệp lớn.

Tiến sỹ trẻ Hà Tĩnh khát khao cống hiến cho quê hương

Miệt mài khắp các châu lục, Tiến sỹ trẻ Nguyễn Duy Duy - người vừa lọt vào danh sách top 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc nhất tại Australia năm 2024 tha thiết chọn tri thức để 'trả nghĩa' cho quê hương.

Doanh nghiệp châu Âu đánh giá ra sao về thị trường Việt Nam?

Báo cáo chỉ số niềm tin kinh doanh của Decision Lab mới nhất cho thấy Việt Nam đang cải thiện hình ảnh trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ châu Âu.

Mỗi quốc gia, một thương hiệu

Thương hiệu quốc gia từ rất lâu đã trở thành tôn chỉ mà hầu hết Chính phủ các nước đều hoạch định nhiều chiến lược, chính sách để theo đuổi. Việc tạo dựng được thương hiệu quốc gia sẽ giúp xác lập vị thế trên thị trường quốc tế, làm tiền đề cho các sản phẩm nội địa dễ dàng tiếp cận với khách hàng nước ngoài.

Rời bỏ Trung Quốc, làn sóng công ty Đức chuyển sang Nhật Bản

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy ngày càng nhiều công ty Đức coi Nhật Bản là lựa chọn ổn định để sản xuất ở châu Á trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và những bất ổn về các hạn chế thương mại liên quan đến Trung Quốc ngày càng tăng.

Tại sao ngày càng nhiều công ty Đức chuyển từ Trung Quốc sang Nhật Bản?

Toàn bộ 38% công ty Đức tham gia khảo sát kinh doanh gần đây đều nói rằng họ đang chuyển cơ sở sản xuất từ Trung Quốc sang Nhật Bản, trong khi 23% cũng đang chuyển đổi chức năng quản lý khu vực theo cùng hướng, với sự ổn định kinh tế, chính trị và xã hội là những cân nhắc chính.

Xu hướng năng lượng xanh và dấu ấn của SolarEdge tại Việt Nam

Hiện nay, xu hướng sử dụng năng lượng tái tạo toàn cầu và các công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng làn sóng phát triển bền vững đang là các chủ đề nóng tại Việt Nam

CEO trẻ nhất Bosch Việt Nam làm tân Chủ tịch EuroCham

EuroCham vừa công bố Hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle, CEO Bosch Việt Nam, làm tân Chủ tịch EuroCham.

CEO trẻ nhất Bosch Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch EuroCham

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố Hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle, Giám đốc điều hành của Bosch Việt Nam, làm Tân Chủ tịch.

CEO trẻ nhất Bosch Việt Nam làm Chủ tịch EuroCham

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vừa bổ nhiệm ông Dominik Meichle, Giám đốc điều hành của Bosch Việt Nam, làm Tân Chủ tịch của hiệp hội này.

CEO trẻ nhất của Bosch Việt Nam làm Chủ tịch EuroCham

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle - Giám đốc điều hành trẻ nhất của Bosch Việt Nam, 38 tuổi - làm tân chủ tịch.

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam có Chủ tịch mới

Ông Dominik Meichle, Giám đốc điều hành của Bosch Việt Nam, được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch EuroCham.

CEO trẻ nhất của Bosch Việt Nam làm Chủ tịch EuroCham

Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố Hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle, Giám đốc điều hành (CEO) của Bosch Việt Nam, làm Chủ tịch hiệp hội này

Tại Việt Nam, từ Trung ương tới địa phương đang 'xây tổ đón đại bàng'

Không chỉ Trung ương, nhiều địa phương thực hiện chiến lược 'xây tổ đón đại bàng', điều này đã và đang tạo ưu thế đưa Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới.

Câu chuyện 'giảm thiểu rủi ro' của Đức và EU đối với Trung Quốc

Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Dòng vốn FDI ngành điện tử, bán dẫn đang cạnh tranh khốc liệt: Ai nhanh chân thì có lợi

Ông Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Sự cạnh tranh giữa các quốc gia trong khu vực và trên thế giới về thu hút FDI và đặc biệt là đối với ngành điện tử, bán dẫn đang rất khốc liệt.

Cổ phiếu FDI có hấp dẫn nhà đầu tư?

Thực tế cho thấy không phải doanh nghiệp FDI nào lên sàn cũng có thể thuyết phục được nhà đầu tư 'xuống tiền' để mua cổ phiếu. Khi Chính phủ tiếp tục cho phép doanh nghiệp FDI niêm yết, đâu là những tiêu chí sẽ hấp dẫn nhà đầu tư?

Cơ hội nào cho ông Phạm Nhật Vượng trong 'cuộc chơi' trạm sạc?

Thị trường trạm sạc xe điện được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm tới 29% trong giai đoạn 2023 - 2032.

Cuốn sách tôi chọn: Dặm đường tôi đi - Hành trình từ BMW, Bosch đến Vinfast

Là một người Việt nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực 'làm ô tô', là người có công đầu trong việc đưa những chiếc ô tô 'made in Việt Nam' đầu tiên ra mắt công chúng thành công, doanh nhân Võ Quang Huệ đã trở thành hình mẫu vươn lên chạm tới thành công cho nhiều người trẻ Việt. Trong chuyên mục 'Cuốn sách tôi chọn' hôm nay, xin được giới thiệu tới quý vị một cuốn sách thú vị là những dòng hồi ký của tác giả Võ Quang Huệ, từ BMW, Bosch đến Vinfast: cuốn sách 'Dặm đường tôi đi' do Alpha Books ấn hành.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên năm 2024: Chờ đợi các giải pháp cụ thể

Không có lấn cấn nào về sự tiên phong của doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thực hiện chiến lược xanh, nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn gửi đi thông điệp rất trông đợi các giải pháp cụ thể, mạnh mẽ từ Chính phủ.

Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Sáng 19-3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024 (VBF 2024)... đã khẳng định Việt Nam cam kết 'ba bảo đảm', đẩy mạnh 'ba đột phá' và thực hiện 'ba tăng cường'.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 19/3, Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên năm 2024 đang diễn ra tại Hà Nội.

Hành trình trong ngành ôtô của cựu sếp VinFast

Hồi ký 'Dặm đường tôi đi' của ông Võ Quang Huệ cho thấy chân dung một người lấy 'học tập suốt đời' làm tôn chỉ.

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng bền vững và năng động

Mới đây, trang asianinsiders.com của Hong Kong (Trung Quốc) đăng tải bài viết cho hay, nền kinh tế Việt Nam được hoạch định tập trung thông qua một loạt các kế hoạch 5 năm. Đây là loạt sáng kiến phát triển kinh tế của chính phủ, vạch ra các chiến lược phát triển kinh tế, mục tiêu tăng trưởng và thực hiện cải cách.

Đức tăng cường đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Đức bởi vị trí địa lý thuận lợi cùng thị trường người tiêu dùng trung lưu ngày càng lớn mạnh.

Trang Asianinsiders: Nền kinh tế Việt Nam đang chuyển biến mạnh mẽ

Theo Asianinsider, Việt Nam là một trong những nước hàng đầu trên toàn cầu về thu hút FDI với lượng vốn đầu tư nước ngoài này đổ vào Việt Nam đạt 36,6 tỷ USD trong năm ngoái, tăng 32% so với năm 2022.

Trang Asianinsiders: Nền kinh tế Việt Nam đang chuyển biến mạnh mẽ

Trang asianinsiders.com (Hong Kong, Trung Quốc) vừa đăng bài phân tích các động lực thúc đẩy triển vọng kinh tế của Việt Nam và cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang chuyển biến mạnh mẽ với mức tăng trưởng vững chắc.

Dòng vốn đầu tư từ Đức vào Việt Nam sẽ tiếp tục tăng

Ông Alexander Ziehe, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) chia sẻ, các nhà đầu tư Đức đang ưu tiên mở rộng hoạt động của họ tại Việt Nam và đầu tư của Đức tại Việt Nam trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng.

Bosch, Sony, LG rời khỏi Nga vì cạn nguồn cung

Loạt tập đoàn lớn trong ngành điện tử như LG, Sony, Bosch bắt đầu đóng cửa hàng tại Nga, do cạn nguồn cung vì các lệnh trừng phạt sau xung đột Nga - Ukraine.

Xu hướng trường đại học mạnh tay chi tiền tỷ đầu tư phòng thí nghiệm

Để phục vụ giảng viên, SV học tập, nghiên cứu ngành liên quan đến công nghệ, kỹ thuật, các trường đại học mạnh dạn chi tiền tỷ mua thiết bị tiên tiến...

Dominica mong muốn Việt Nam sớm mở Đại sứ quán tại thủ đô Santo Domingo

Đó là chia sẻ mong muốn của Đại sứ Jaime Francisco Rodríguez tại lễ kỷ niệm 180 năm Quốc khánh Cộng hòa Dominica.

Đọc hồi ký Võ Quang Huệ – Dặm đường tôi đi: Hành trình từ BMW, Bosch đến VinFast

Vài năm trước, một nhà báo tên tuổi viết trên Facebook đại ý nói anh Võ Quang Huệ là một trong những người Quảng Nam dễ thương. Nhà báo nói trong một bối cảnh nọ nên chỉ giới hạn trong những người ở một tỉnh miền Trung. Riêng tôi thì cho rằng anh Huệ là một người Việt Nam dễ thương, chứ không riêng Quảng Nam. Dễ thương vì anh vui tính, chân thật và hiểu biết, mỗi lần gặp trò chuyện là quên hết thì giờ.

Hôm nay (26/2), giá vàng thế giới được dự báo vẫn tăng tốt khi nhiều yếu tố hỗ trợ. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định, vẫn còn những yếu tố gây áp lực đan xen, do đó giới đầu tư cần thận trọng trong giao dịch.

Các hãng ôtô châu Âu đối mặt với một năm khó khăn trước đối thủ Trung Quốc

Trong khi các hãng xe châu Âu phụ thuộc các nhà cung cấp nước ngoài với chuỗi cung ứng riêng cho EV và xe chạy xăng dầu, các đối thủ Trung Quốc sản xuất gần như mọi thứ khép kín và tiếp tục giảm giá.

Từ thiếu lao động trầm trọng đến cắt giảm hàng loạt việc làm, nghịch lý khó tin tại đầu tầu kinh tế của châu Âu

Các tập đoàn lớn của Đức hiện đang cắt giảm hàng chục nghìn việc làm. Ngay cả các chuyên gia phần mềm, vốn được săn đón nhiều trước kia, giờ cũng có thể mất việc.