Bình Phước: Lên kế hoạch quảng bá hình ảnh thu hút du khách, nhà đầu tư

Mục tiêu của đề án truyền thông, đến năm 2025 cơ bản tạo ra được hệ thống nhận diện về hình ảnh tỉnh Bình Phước trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước, giúp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân trong nước, quốc tế dễ dàng nhận biết về Bình Phước.

Bình Phước xây dựng hình ảnh năng động, hiện đại, hiệu quả, bền vững, là “điểm đến hấp dẫn” của Vùng Đông Nam Bộ…

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định số 755/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xây dựng, truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước năm 2024, 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 với những mục tiêu cụ thể trong nhận diện.

Theo tỉnh Bình Phước, nhìn chung, truyền thông quảng bá của tỉnh còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; chưa có những hình ảnh, biểu tượng, sản phẩm mang bản sắc riêng; thông tin về chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh con người và vùng đất xinh đẹp Bình Phước ra ngoài tỉnh và nước ngoài chưa nhiều… Do vậy, việc xây dựng, ban hành Đề án là cấp bách và cần thiết.

Với quan điểm, xây dựng và tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Phước phục vụ sự phát triển chung của tỉnh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đoàn thể và người dân; gắn với chiến lược phát triển của tỉnh, đồng thời phải bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, phù hợp với tình hình địa phương, nằm trong tổng thể xây dựng hình ảnh quốc gia…

Cùng với đó, xây dựng hình ảnh tỉnh năng động, hiện đại, hiệu quả, bền vững, là “điểm đến hấp dẫn” của Vùng Đông Nam Bộ… nhằm quảng bá, tạo ấn tượng tốt đẹp nhiều hơn về tỉnh đến các Bộ, ngành Trung ương, người dân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tỉnh Bình Phước sẽ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về công tác xây dựng thương hiệu, sản phẩm đặc trưng… góp phần thu hút đầu tư trong và ngoài nước; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu ổn định cho tỉnh hằng năm; bước đầu định vị được hình ảnh của tỉnh trong một bộ phận công chúng, doanh nghiệp.

Mục tiêu được tỉnh Bình Phước đặt ra, đến năm 2025 cơ bản tạo ra được hệ thống nhận diện về hình ảnh tỉnh Bình Phước đặc trưng, bản sắc và được truyền tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài nước; giúp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân trong nước, quốc tế dễ dàng nhận biết về Bình Phước.

Đến năm 2030, cơ bản xây dựng và phát triển được hình ảnh về Bình Phước là điểm đến hấp dẫn; chính quyền Bình Phước thân thiện, cầu thị, minh bạch, mang tinh thần phục vụ Nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp với nhiều chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, thủ tục thông thoáng…

Việc xây dựng Đề án quản bá hình ảnh của tỉnh Bình Phước được thực hiện trong giai đoạn tỉnh đang đạt được những thành công trong phát triển kinh tế và đóng góp vai trò quan trọng trong phát triển vùng Đông Nam Bộ như: Năm 2023, điểm cải cách hành chính của Bình Phước đạt hơn 88/100 điểm, tăng 3,5% so với năm 2022, đứng thứ 21/63 tỉnh, thành phố, tăng 18 bậc so với năm 2022 và đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Bộ (sau Bà Rịa - Vũng Tàu). Trong đó, 6/8 lĩnh vực thứ hạng tăng và 2/8 lĩnh vực thứ hạng giảm. Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) của Bình Phước đạt hơn 76%, tăng 0,03% so với năm 2022. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đạt gần 40/80 điểm, tăng 0,018 điểm.

Cùng với đó, bức tranh kinh tế - xã hội tỉnh Bình Phước năm 2023 cũng đạt nhiều thành tựu nổi bật khi ghi nhận tỉnh Bình Phước đứng đầu vùng Đông Nam Bộ về tốc độ tăng trưởng, GRDP trên địa bàn tỉnh đạt hơn 54.894tỷ đồng, tăng hơn 8,3% so với năm 2022. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt hơn 17.513 tỷ đồng, tăng gần 10,3%; khu vực công nghiệp và xây dựng gần 17.206 tỷ đồng, tăng hơn 7,1%; khu vực dịch vụ gần 18.120 tỷ đồng, tăng hơn 8,3%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm 2.056 tỷ đồng, tăng gần 3%. Bình Phước đứng đầu vùng Đông Nam Bộ về tốc độ tăng trưởng kinh tế và đứng thứ 11 so với cả nước.

Công Danh

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/bi-nh-phuo-c-len-ke-hoa-ch-quang-ba-hinh-anh-thu-hu-t-du-kha-ch-nha-da-u-tu-375014.html