Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng trao trả tài sản cho thuyền viên nước ngoài

Sáng 28-4, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa (Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) đã tiến hành bàn giao tài sản cho thuyền viên Ronald Tayag (quốc tịch Philipin) của tàu AZABARA JOURNEY (quốc tịch Bahamas).

Trước đó, ngày 5-3, tàu AZABARA JOURNEY từ cảng Hòn Gai (Quảng Ninh) cập cảng Tiên Sa, thuyền viên Ronald Tayag đi thăm quan khu du lịch Bà Nà và làm thất lạc 1 máy camera cầm tay nhãn hiệu DJI trị giá 15 triệu đồng. Sau đó, thuyền viên đã báo cáo sự việc với Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa để nhờ xác minh, tìm lại tài sản.

Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa (Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng) trao trả tài sản cho thuyền viên Ronald Tayag.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đại úy Hoàng Xuân Quý, Đội trưởng Kiểm tra giám sát và Thượng úy Đặng Minh Được, nhân viên Kiểm tra giám sát đơn vị đã liên hệ với lái xe taxi chở thuyền viên đi du lịch, và lên lại khu du lịch Bà Nà Hills tìm lại tài sản. Sau khi tìm thấy máy camera, đồng chí Quý và đồng chí Được đã báo cáo chỉ huy đơn vị, liên hệ với thuyền viên Ronald Tayag để thông báo trả lại tài sản.

Thuyền viên Ronald Tayag viết thư cảm ơn lực lượng Bộ đội Biên phòng.

Nhận lại tài sản, thuyền viên Ronald Tayag đã viết thư cảm ơn, bày tỏ cảm kích khi được lực lượng Bộ đội Biên phòng giúp đỡ, tìm kiếm được tài sản: "Tôi rất cảm ơn sự nhiệt tình hỗ trợ của các cán bộ Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa đã giúp tôi tìm lại tài sản. Hành động đẹp của đơn vị đã để lại ấn tượng sâu sắc với cá nhân tôi về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam".

Biên bản bàn giao tài sản cho thuyền viên Ronald Tayag.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa đã nhiều lần trao trả lại tài sản cho du khách trong nước và quốc tế tới cảng Tiên Sa. Những hành động đẹp, mang ý nghĩa nhân văn của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã để lại ấn tượng tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Tin, ảnh: DOÃN QUANG

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/phap-luat/an-ninh-trat-tu/bien-phong-cua-khau-cang-da-nang-trao-tra-tai-san-cho-thuyen-vien-nuoc-ngoai-774746