Philippines điều chỉnh nhân sự quan trọng, mua thêm 5 tàu của Nhật Bản, khẳng định lập trường 'cứng' trước Trung Quốc tại Biển Đông

Trong bối cảnh căng thẳng tại Biển Đông giữa Trung Quốc và Philippines ngày càng gay gắt, Manila liên tục có các động thái mới thể hiện sự cứng rắn trước Bắc Kinh.

Năm nay khả năng có nhiều cơn bão mạnh, trái quy luật

Nửa đầu mùa (tháng 6-8), số lượng cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có thể ít hơn trung bình nhiều năm. Tuy nhiên từ tháng 9-12, bão có thể hoạt động mạnh hơn, dồn dập hơn với số lượng cơn bão nhiều hơn, khả năng xuất hiện các cơn bão mạnh, trái quy luật.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 20/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc, sét

Thời tiết biển hôm nay 20/5/2024, ở khu vực khu vực Vịnh Bắc Bộ và từ Khánh Hòa đến Cà Mau có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ nay đến tháng 8, khả năng xuất hiện 3-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Dự báo, từ nay đến tháng 8, khả năng xuất hiện khoảng 3-5 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông; trong đó, có khoảng 1 cơn bão đổ bộ vào đất liền. Ngoài ra, trên cả nước tiếp tục có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lũ có thể khốc liệt như năm 2020

Nhận định xu thế thiên tai đến cuối năm 2024, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, trong nửa đầu mùa mưa bão, thiên tai sẽ tập trung ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên. Với kịch bản La Nina xuất hiện, bão sẽ tập trung nhiều vào giai đoạn cuối năm, nhiều bão hình thành trên Biển Đông và tác động nhanh hơn đến đất liền vào nửa cuối của năm. Mưa lớn, bão, ngập lụt và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở miền Trung trong giai đoạn nửa cuối năm 2024 có dấu hiệu tương tự với mùa mưa bão lịch sử năm 2020.

Philippines thay tư lệnh quân đội giám sát lực lượng Biển Đông

Hôm 18/5, quân đội Philippines cho biết sẽ thay thế chỉ huy Bộ tư lệnh miền Tây, cơ quan chịu trách nhiệm cho các hoạt động ở Biển Đông.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 19/5/2024: Có mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7

Thời tiết biển hôm nay 19/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông.

Nhật Bản cho Philippines vay hơn 64 tỷ yên mua 5 tàu tuần tra cỡ lớn

Nhật Bản vừa ký kết 1 thỏa thuận để cung cấp 5 tàu tuần tra cỡ lớn cho Philippines, với kinh phí được hỗ trợ thông qua các khoản vay bằng đồng yên.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/5/2024: Có mưa rào và dông, trong mưa dông khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 18/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc.

El Nino kết thúc, La Nina dự kiến xuất hiện vào những tháng cuối năm 2024

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí hậu thuộc Cơ quan Khí quyển và Đại Dương Hoa Kỳ, sau một năm đẩy nhiệt độ toàn cầu lên những kỷ lục mới, đợt El Nino 2023 - 2024 đã chính thức kết thúc và một kiểu thời tiết đối nghịch là La Nina dự kiến sẽ xuất hiện vào những tháng cuối năm 2024.

Thời tiết mùa hè năm 2024: La Nina sẽ xuất hiện từ tháng 7

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình thời tiết mùa hè năm 2024 sẽ chuyển dần từ El Nino sang trạng thái La Nina từ tháng 7 năm nay.

Mưa dông liên tiếp tại TPHCM và Nam bộ

Trong những ngày cuối tuần, khu vực Nam bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, có nơi cục bộ có mưa to. Ở vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực phía Nam của Nam Biển Đông có mưa rào và dông rải rác.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia vừa công bố báo cáo nhận định tình hình thời tiết hạn dài trên cả nước từ tháng 6 đến tháng 11-2024.

Miền Bắc oi nóng trở lại, Nam Bộ và Tây Nguyên mưa to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/5, miền Bắc mưa dông kết thúc, trời hửng nắng, nền nhiệt tăng nhẹ. Trong khi đó, chiều tối nay mưa to cục bộ xuất hiện ở Tây Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 17/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác.

Từ nay đến tháng 8, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Từ nay đến tháng 8, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Ngoại trưởng Vương Nghị: Quan hệ Trung Quốc - Brunei duy trì đà phát triển ổn định

Ông Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản, Ngoại trưởng Trung Quốc đã hội đàm với ông Dato Erywan Pehin Yusof, Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei Darussalam, tại Bắc Kinh ngày 14/5.

Đường phố Đà Nẵng bị hình vẽ graffiti bôi bẩn

Hàng loạt bức tường, bốt điện... trên các tuyến phố ở Đà Nẵng đang bị bôi bẩn bởi hình vẽ graffiti gây nhếch nhác, mất mỹ quan.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 15/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió mạnh

Thời tiết biển hôm nay 15/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Động viên, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ quan động viên ngư dân bám biển sản xuất bình thường trong phạm vi vùng biển của Việt Nam.

Hải cảnh Trung Quốc diễn tập gần bãi cạn Scarborough

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã diễn tập cứu hộ thường xuyên ngoài khơi bãi cạn Scarborough, song chưa rõ cụ thể và thời gian diễn ra.

Sẽ có khoảng 5-7 cơn bão ảnh hưởng tới đất liền nước ta

Nhận định về tình hình khí tượng thủy văn từ tháng 6 đến hết năm 2024, đại diện Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, dự báo có khoảng 11-13 cơn bão trên Biển Đông trong đó có 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung từ tháng 9-tháng 11.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 14/5/2024: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Thời tiết biển hôm nay 14/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 13/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 13/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 12/5/2024: Có mưa dông, lốc xoáy, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 12/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào và dông rải rác, mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh. Đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 3-4.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn điện đàm với Ngoại trưởng Anh David Cameron

Chiều 10-5, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao và Phát triển Anh David Cameron

Cần sớm tháo gỡ khó khăn cho ngư dân trong vay vốn ngân hàng

Những khó khăn của ngư dân vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67 nhưng khai thác kém hiệu quả do gặp rủi ro như hỏng máy, thời tiết xấu... cần được quan tâm, tháo gỡ.

Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh ngày càng hiệu quả và sâu rộng

Tại cuộc điện đàm chiều 10/5, hai Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh bày tỏ hài lòng trước sự phát triển ngày càng hiệu quả và sâu rộng của quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Vương quốc Anh thời gian qua.

Mùa mưa về dần, xâm nhập mặn giảm

Chiều 10-5, Tổng cục Khí tượng - Thủy văn đã có báo cáo cập nhật dự báo xu thế xâm nhập mặn và thời tiết ở ĐBSCL trong 10 ngày tới.

Mỹ bác tuyên bố của Trung Quốc về việc 'xua' tàu chiến ở Biển Đông

Hải quân Mỹ vừa ra tuyên bố bác bỏ thông tin mà quân đội Trung Quốc đưa ra về việc xua đuổi một tàu chiến Mỹ ở Biển Đông.

Tàu chiến Mỹ hoạt động gần Hoàng Sa, Trung Quốc nói 'đã trục xuất'

Quân đội Trung Quốc nói đã 'theo dõi, cảnh báo và trục xuất' một tàu khu trục tên lửa Mỹ khỏi vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa.

Trung Quốc nói đã 'xua' tàu khu trục Mỹ hoạt động gần quần đảo Hoàng Sa

Quân đội Trung Quốc đã có phản ứng sau khi tàu khu trục Mỹ thực hiện 'các quyền và tự do hàng hải' gần quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Sẽ có khoảng 5 - 7 cơn bão ảnh hưởng tới đất liền nước ta trong năm nay

Dự báo trong năm 2024 sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp trên Biển Đông, trong đó 5-7 cơn bão, áp thấp ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Dự báo từ nay đến cuối năm 2024 sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Ngày 10/5, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.

Mưa lũ ở miền Trung năm nay khả năng tái diễn kịch bản năm 2020

Với kịch bản La Nina xuất hiện, bão sẽ tập trung nhiều vào giai đoạn cuối năm, nhiều bão hình thành trên Biển Đông và tác động nhanh hơn đến đất liền. Mưa lớn, bão, ngập lụt ở miền Trung có dấu hiệu tương tự với mùa bão năm 2020.

Sẽ có 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền trong năm nay

Cơ quan Khí tượng Thủy văn đưa ra dự báo có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, trong đó có 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền.

Có khoảng 11-13 cơn bão trên biển Đông trong cuối năm 2024

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị toàn quốc về công tác Phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn TKCN năm 2024 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia về (PCTT), Chủ tịch Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và (TKCN) chủ trì sáng ngày 10/5. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Sẽ có khoảng 5-7 cơn bão ảnh hưởng tới đất liền nước ta

Nhận định về tình hình khí tượng thủy văn từ tháng 6 đến hết năm 2024, ngày 10-5, Phó tổng cục trưởng, Tổng Cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường Hoàng Đức Cường cho biết, dự báo có khoảng 11-13 cơn bão trên Biển Đông, trong đó có 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Bản tin trưa 10-5 trên Báo Sài Gòn Giải Phóng có các thông tin đáng chú ý sau: Liên tục phá đỉnh, vàng SJC vượt xa 90 triệu đồng/lượng; Nửa cuối tháng 6, Biển Đông có thể có bão; Miền Bắc vẫn có mưa to, miền Nam có thể mưa chuyển mùa chiều nay; Nỗi lo nước sinh hoạt nhiễm dầu; Vụ 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở Phú Quốc: Cưỡng chế thêm 3 căn.

Dự báo có 11-13 cơn bão và áp thấp, lo ngại thiên tai cực đoan

Năm 2024 dự báo có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp trên Biển Đông, trong đó 5-7 cơn bão, áp thấp ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thiên tai

Sẽ có khoảng 5 - 7 cơn bão ảnh hưởng tới đất liền nước ta

Nhận định về tình hình khí tượng thủy văn từ tháng 6 đến hết năm 2024, ngày 10/5, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường Hoàng Đức Cường cho biết, dự báo có khoảng 11-13 cơn bão trên Biển Đông trong đó có 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Tây Thái Bình Dương - Sóng ngầm đã nổi

Ngày 3/5, tại Hawaii, Bộ trưởng Quốc phòng 4 nước Mỹ, Australia, Nhật Bản và Philippines tề tựu, để tái khẳng định những cam kết hợp tác quốc phòng trong thời gian tới. Cùng lúc, ngoài khơi vùng biển thuộc lãnh hải Philippines, cuộc tập trận thường niên Balikatan tiếp diễn, với những hoạt động bắn đạn thật hướng về phía Biển Đông. Dường như, những vùng xoáy mới lại bắt đầu lộ diện, suốt một dải Tây Thái Bình Dương.

Nửa cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, ATNĐ

Theo cơ quan khí tượng dự báo, trong năm 2024 trên Biển Đông sẽ có 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trong đó 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Dự báo từ nay đến cuối năm 2024 sẽ có khoảng 11-13 cơn bão/ATNĐ trên Biển Đông và 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và ATNĐ có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024)

Bộ TN-MT cảnh báo, từ nửa cuối tháng 5, nắng nóng ở Nam bộ sẽ kết thúc nhưng dịch chuyển vùng hoạt động ra miền Bắc và miền Trung (năm nay, nắng nóng có thể kéo dài đến tận tháng 8). Từ nửa cuối tháng 6, trên Biển Đông có thể có bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Người có uy tín - cầu nối ý Đảng, lòng dân

Những năm qua, người có uy tín trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế -xã hội, đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn, trở thành lực lượng nòng cốt, là cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Philippines minh định quan hệ với Trung Quốc liên quan căng thẳng Biển Đông

Philippines đánh giá về tác động của căng thẳng địa chính trị giữa nước này với Trung Quốc trên Biển Đông tới quan hệ hai nước trên lĩnh vực kinh tế.

Sẽ có 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới ngoài Biển Đông trong năm nay

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).

Viện Lowy: Sức mạnh của 'răn đe' trong bảo vệ hòa bình, ổn định ở Biển Đông

Trong bối cảnh Trung Quốc phô trương sức mạnh ở Biển Đông, một nhóm mới được hình thành ccó sự tham gia của Philippines sẽ tạo ra thế cân bằng mới.

Dự báo thời tiết biển hôm nay 10/5/2024: Mưa rào và dông vài nơi, sóng biển cao

Thời tiết biển hôm nay 10/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3-4; riêng phía Đông Bắc cấp 4-5. Sóng cao 2,0-3,0m.

Trung Quốc hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm 10 ngư dân mất tích trên Biển Đông

Việt Nam đề nghị và Trung Quốc đã cử phương tiện hỗ trợ tìm kiếm 10 ngư dân mất tích trong vụ 4 tàu cá Quảng Bình gặp nạn trên biển.

Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc trên không gian mạng về chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Trong những năm qua, lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các nền tảng mạng xã hội, các đối tượng phản động, thù địch triệt để lợi dụng để tung ra những luận điệu sai trái, xuyên tạc về tình hình Biển Đông và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thực hiện âm mưu, thủ đoạn 'diễn biến hòa bình' đối với Việt Nam.