Bị giới cá cược tấn công, LĐBĐ khuyên các tuyển thủ Malaysia có vệ sĩ khi ra đường

Dân cá độ đã cay cú tấn công hai ngôi sao của đội tuyển Malaysia

Trước thực trạng đáng lo ngại về hai tuyển thủ Malaysia có thể bị giới cá độ tấn công và sát hại, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Amin khuyên các tuyển thủ ra đường nên có vệ sĩ để tránh nguy cơ bị tấn công hoặc sát hại.

Cùng lúc đó, cơ quan điều tra Malaysia điều tra theo hướng thiên về việc những kẻ cá độ đã cay cú và tấn công hai tuyển thủ này.

Thông tin hai tuyển thủ thuộc ngôi sao của tuyển Malaysia bị những kẻ lạ mặt tấn công đã dấy lên làn sóng hoang mang nơi các tuyển thủ Malaysia, họ tự hỏi liệu những tuyển thủ khác có là nạn nhân tiếp theo của những kẻ tấn công?

Hai tuyển thủ thuộc hàng ngôi sao của tuyển Malaysia là Akhyar Rashid (ngồi xe lăn) và Faisal Halim bị tấn công.... Ảnh: NST

Trước sự bất an này, người đứng đầu bóng đá Malaysia Hamidin Amin đề xuất các tuyển thủ ra đường nên thuê vệ sĩ và không nên đi đến những nơi vắng vẻ, không nên ra đường lúc đêm khuya, sáng sớm dễ bị tấn công.

Cơ quan điều tra Malaysia điều tra theo hướng thiên về việc bọn cá độ bất hợp pháp (Ở Malaysia việc các độ thể thao dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật) cay cú do thua độ nên trả thù các tuyển thủ.

Faisal Halim bị tạt acid khiến các bác sĩ phải phẫu thuật để cấy ghép những mảng da bị acid tàn phá. Cuộc phẫu thuật này kéo dài bốn giờ. Faisal Halim bị tấn công trong siêu thị tại Kota Damansara thuộc quận Pandan. Lúc đầu Halim được xác định là bỏng độ 2, nhưng sau đó được kết luận là bỏng mức độ 4.

Ngoài việc Chủ tịch FAM Hamidin Amin đến bệnh viện thăm Faisal Halim, nữ Bộ trưởng Bộ Thanh niên&Thể thao Malaysia Hannah Yeah cũng đã có mặt thăm hỏi tình hình.

Lúc đầu cơ quan điều tra thuộc Cảnh sát Malaysia không nêu quan điểm ai là kẻ đứng sau vụ việc trong vòng bốn ngày qua, hai tuyển thủ thuộc hàng ngôi sao của tuyển Malaysia bị tấn công.

Tuy nhiên hiện nay, quá trình điều tra theo xu hướng, khả năng cao là dân cá độ bất hợp pháp Malaysia thua nặng và cay cú trả đũa các tuyển thủ.

Như vậy là cách đây vài năm, khi làn sóng xúc phạm cầu thủ ở đội tuyển lẫn đội U-23 Malaysia nhiều tuyển thủ từ chối lên tuyển... có thể xuất phát từ nguyên nhân này. Họ không phải sợ bị cộng đồng mạng “ném đá” không thôi mà khi còn có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng khi bọn cá độ bất hợp pháp cay cú và trả đũa.

THANH PHƯƠNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/bi-gioi-ca-cuoc-tan-cong-ldbd-khuyen-cac-tuyen-thu-malaysia-co-ve-si-khi-ra-duong-post789279.html