Cụ ông 102 tuổi gãy cổ xương đùi hồi phục kỳ diệu

'Chúng tôi hy vọng cha tôi ngồi được là đã mừng lắm rồi, nhưng không ngờ là sau phẫu thuật cụ thậm chí còn có thể đi lại được', con trai của bệnh nhân 102 tuổi xúc động chia sẻ.

Y tế tư nhân 'dồn dập' đón vốn ngoại

Tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng, cộng với nhu cầu cần được chăm sóc sức khỏe tốt hơn sau đại dịch là những lý do khiến dòng vốn ngoại đổ mạnh vào y tế tư nhân trong thời gian gần đây.

Hàng trăm chuyên gia chia sẻ về những tiến bộ mới nhất trong điều trị bệnh tim mạch

Hội nghị Tim mạch thường niên lần 2 với chủ đề 'Điều trị bệnh tim mạch: Hiện tại & tương lai' vừa tổ chức tại TP.HCM đã cung cấp một lượng kiến thức y khoa phong phú khi hội tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế cùng chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực chẩn đoán, điều trị các bệnh tim mạch trên thế giới.

Trung bình 4 người thì có 1 người bị tăng huyết áp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, mỗi năm bệnh tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người (chiếm tới 33% các ca tử vong). Chính vì mức độ nguy hiểm của căn bệnh này, rất nhiều nghiên cứu trên thế giới tập trung vào cải tiến các phương pháp chẩn đoán và điều trị…

Nam sinh bị ghi đông đâm thủng cổ vẫn chạy bộ về nhà

Một nam sinh 17 tuổi, sống tại TP.HCM, bị ghi đông xe đạp đâm thủng cổ vẫn cố chạy bộ về để gia đình đưa đi cấp cứu.

Nam sinh 17 tuổi gặp tai nạn vẫn cố chạy bộ về nhà để gia đình đưa đi cấp cứu

Bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ sau cú ngã, nam sinh K. (17 tuổi, người Mỹ, sống tại TP.HCM), được đưa vào bệnh viện trong tình trạng mất nhiều máu và rối loạn tri giác.

Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Kiến nghị đưa thuốc lá thế hệ mới vào hệ thống quản lý nhà nước

Vừa qua, hội thảo 'Thuốc lá thế hệ mới tại Việt Nam: Khuyến nghị chính sách' đã diễn ra tại Hà Nội, cung cấp góc nhìn toàn cảnh về thị trường, đồng thời kiến nghị các giải pháp nhằm tăng cường quản lý nhà nước và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Người phụ nữ suốt 23 năm gặp khó khăn khi mở miệng nói chuyện và ăn uống

'Cơm thì lấy muỗng nhỏ đút, thịt thì dùng tay đẩy vô miệng qua khe hở của chiếc răng cửa bị gãy, vợ không nhai được, chỉ nuốt chửng thôi. Muốn nói gì phải gồng lên mới nói ra thành tiếng, thương lắm!', chồng của chị Trần Thị Thu Thủy (47 tuổi, ngụ TP.HCM) chia sẻ.

Ngành chăm sóc sức khỏe lọt 'mắt xanh' nhà đầu tư cá mập

Thuộc nhóm hàng hiếm trên sàn, cổ phiếu của các bệnh viện tư nhân đang được nhiều nhà đầu tư tổ chức chú ý và gom mua cho một tầm nhìn dài hạn.

Cần sớm đưa thuốc lá thế hệ mới vào hệ thống quản lý nhà nước

Thuốc lá thế hệ mới (gồm thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng) đang phát triển mạnh và trở thành xu hướng trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách hiểu chưa đồng nhất về các dòng sản phẩm, khiến người tiêu dùng chưa được tiếp cận đầy đủ thông tin chính thống.

Có nên đưa thuốc lá thế hệ mới vào hệ thống quản lý nhà nước?

Đã đến lúc cần có một khuôn khổ pháp lý để quản lý hiệu quả thuốc lá thế hệ mới, các cơ quan hữu quan sớm nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện các chính sách pháp luật về thuốc lá thế hệ mới tại Việt Nam.

Thiếu cơ sở pháp lý, thuốc lá thế hệ mới vẫn nhập lậu, tiêu thụ tràn lan

Các sản phẩm thuốc lá mới đã tồn tại và lưu thông phổ biến trên thị trường qua các kênh xách tay hoặc nhập lậu với số lượng lớn, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nếu như không có cơ sở pháp lý điều chỉnh rõ ràng.

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm hay kinh doanh có điều kiện

Việt Nam không nên tiếp tục để ngỏ thị trường cho các sản phẩm lậu hoành hành mà cần ban hành một khung pháp lý đồng bộ, đồng thời áp dụng cho cả thuốc lá điện tử hệ thống đóng có chứa nicotin và thuốc lá làm nóng...

Bệnh nhân béo phì giảm đến 53 kg sau phẫu thuật thu nhỏ dạ dày

Chị K.A.S (người Nam Phi) tìm đến bệnh viện FV thực hiện phương pháp phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để giảm béo sau khi đã thử nhiều cách nhưng không hiệu quả. Sau khi phẫu thuật và thực hiện các phác đồ, tư vấn của bác sĩ FV, chị đã giảm đến 53 kg.

Giảm 53 kg sau khi phẫu thuật thu nhỏ dạ dày

Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện FV phẫu thuật thu nhỏ dạ dày và thực hiện các phác đồ, tư vấn toàn diện, bệnh nhân Kristy Anne Smith đã giảm được 53kg, cũng như giảm các bệnh lý khác.

Bệnh rỗng tủy: Nguy hiểm nhưng dễ bị nhầm với đau cổ vai gáy

Bệnh rỗng tủy tiến triển âm thầm, có thể dẫn đến tàn tật, thậm chí là đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. Bệnh này dễ bị nhầm với các chứng đau xương khớp khác, do vậy việc phát hiện và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Người phụ nữ giảm 53kg sau phẫu thuật thu nhỏ dạ dày

Từ 116kg, người phụ nữ Nam Phi giảm tới 53kg sau khi được bác sĩ phẫu thuật thu nhỏ dày hình ống.

2023 - Năm của những thương vụ M&A ngành y dược

Hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) của ngành y tế và dược phẩm tại Việt Nam trong năm 2023 diễn biến sôi động với sự xuất hiện của những tên tuổi tầm cỡ thế giới và các thương vụ trị giá từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu USD.

Đề xuất giải pháp giảm gánh nặng bệnh tật và kinh tế do thuốc lá gây ra

Từ năm 2024, nếu áp dụng đồng thời biện pháp cai thuốc và giảm tác hại thuốc lá, Việt Nam có thể giảm gánh nặng bệnh tật của cộng đồng và gánh nặng kinh tế do thuốc lá gây ra.

Vì một tương lai không còn đau cho toàn nhân loại

Đó là chủ đề của Ngày Thế giới về gây tê vùng và giảm đau lần thứ nhất, do Hội Gây mê hồi sức Việt Nam phối hợp với một số bệnh viện trên toàn quốc.

Nhiều bệnh viện chưa quan tâm đến gây tê trước và sau mổ

Đó là chia sẻ của PGS.TS. Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê hồi sức Việt Nam - về thực trạng áp dụng các phương pháp gây tê vùng và giảm đau tại các cơ sở y tế.

Chăm sóc sức khỏe lên ngôi qua thương vụ M&A

Mua bán - sáp nhập (M&A) là 'đòn bẩy chiến lược' giúp các tên tuổi lớn trong lĩnh vực y tế thực thi chiến lược mở rộng địa bàn kinh doanh một cách nhanh nhất.

Bệnh viện FV chính thức 'về tay' Tập đoàn Y tế Thomson

Trong năm 2023, Thomson Medical Group đã mua lại 100% quyền sở hữu Bệnh viện FV trị giá hơn 9.000 tỷ đồng Việt Nam (381,4 triệu USD). Sự kiện được xem là thương vụ mua lại bệnh viện lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam...

Bức tranh kinh doanh trái ngược của các bệnh viện tư

Các bệnh viện tư đang ra sức mở rộng quy mô trước sự phát triển của thị trường chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, không phải bệnh viện tư nào cũng gặt hái được thành quả.

Việt Nam thành 'miền đất hứa' với nhà đầu tư bệnh viện, phòng khám

Chi tiêu cho y tế, sức khỏe của người dân gia tăng, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều đã và đang tạo dư địa lớn thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Cứu sống sản phụ trẻ người Campuchia mắc bệnh máu hiếm gặp

40 y bác sỹ của Việt Nam đã nỗ lực giành giật lại sự sống cho một sản phụ trẻ người Campuchia bị chảy máu không ngừng sau lần sinh mổ thứ ba ở quê nhà, tính mạng nguy cấp.

40 y bác sĩ cứu sống sản phụ nguy kịch từ Campuchia chuyển qua Việt Nam

Sau sinh, sản phụ người Campuchia chảy máu ồ ạt. Dù đã được xử lý nhưng tình trạng ngày càng nặng nên được chuyển đến Việt Nam cấp cứu.

Cứu sống sản phụ bị chảy máu không ngừng vì bệnh hiếm gặp

Một sản phụ người Campuchia vừa được các bác sỹ bệnh viện FV cứu chữa trong tình trạng chảy máu không ngừng sau ca sinh mổ từ quê nhà, tính mạng nguy cấp.

Trên 40 y, bác sĩ Việt Nam phối hợp cứu sống sản phụ Campuchia bị chảy máu không ngừng

Sau khi sinh mổ lần 3, sản phụ Chhun Setina (36 tuổi, người Campuchia) bị sốt và chảy máu không ngừng. Các bác sĩ Campuchia đã phải dùng hai miếng gạc lớn nhét vào bụng của sản phụ để cầm máu và tức tốc chuyển sang bệnh viện Việt Nam cấp cứu.

Đại gia ngoại chi hàng trăm triệu USD thâu tóm mảng y tế

Chỉ riêng năm 2023, thị trường đã ghi nhận không ít thương vụ M&A của nhà đầu tư ngoại trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dược phẩm với số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.

Cạnh tranh sẽ ngày càng quyết liệt ở các doanh nghiệp y tế và dược phẩm

'Cuộc đua' giữa các nhà đầu tư nước ngoài với các doanh nghiệp nội địa trong lĩnh vực y tế và dược phẩm ở Việt Nam sẽ tiếp tục quyết liệt khi bước sang năm 2024. Nhất là khi khối ngoại đang xem đây là thị trường 'béo bở', có dư địa tăng trưởng lớn để tiếp tục thâu tóm trong thời gian tới, đòi hỏi khối nội cần nâng cao sức chống đỡ.

Nhược thị có chữa khỏi không?

Mắt được gọi là nhược thị khi thị lực chỉ đạt 7/10 và không thể đạt được 10/10 sau khi đã chỉnh kính tối ưu. Có khoảng gần 36% trẻ em bị tật khúc xạ học đường cần điều chỉnh kính.

Thay van động mạch chủ qua da cho cụ ông 83 tuổi mà không cần phải mổ mở

Phương pháp an toàn nhất đối với ca bệnh này là can thiệp thay van tim bằng kỹ thuật TAVI, vì tiên lượng tỷ lệ tử vong cao nếu chọn phương pháp mổ hở.

Thay van động mạch chủ qua da mở ra cơ hội sống cho người cao tuổi

Theo các bác sĩ, hẹp van động mạch chủ là một bệnh lý tim mạch phổ biến ở người cao tuổi và có nguy cơ tử vong cao nếu không được can thiệp thay van nhân tạo. Tuy nhiên, đối với người cao tuổi thường có nhiều bệnh lý nền kèm theo thì không thể thực hiện bằng phương pháp thay van truyền thống vì nguy cơ tử vong cao.

Thay van tim qua da cho cụ ông 83 tuổi

Cụ ông 83 tuổi bị hẹp van tim nặng buộc phải can thiệp phẫu thuật nhưng do tuổi cao, sức khỏe kém không thể mổ hở.

Tin tức Đời sống 20/12: Thời tiết lạnh sâu, cẩn trọng nguy cơ tai biến

Cập nhật tin tức đời sống ngày 20/12: Cảnh báo bệnh viêm phổi cộng đồng có xu hướng gia tăng; Bệnh nhân đột quỵ tăng vào mùa Đông...

Bác sĩ chỉ ra những nguyên nhân khiến người trẻ bị đột quỵ ngày càng gia tăng

Theo các bác sĩ, đột quỵ được xem là bệnh của người lớn tuổi. Thế nhưng, những năm gần đây, tỷ lệ người trẻ bị đột quỵ có xu hướng gia tăng, nguyên nhân đột quỵ cũng rất khác với người lớn tuổi.

Những nguyên nhân 'lạ' khiến người trẻ đột quỵ

Theo ghi nhận từ Bệnh viện FV, tỷ lệ người trẻ bị đột quỵ đến cấp cứu tại đây chiếm khoảng 25% và tăng dần theo từng năm. Nguyên nhân đột quỵ ở người trẻ cũng rất khác với người lớn tuổi.

Chuyên gia tạo hình sọ não McKay McKinnon trở lại Việt Nam sau 4 năm

Những ngày cuối tháng 11, GS McKay McKinnon, chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới đã đến Bệnh viện FV thực hiện 11 ca mổ cho các bệnh nhân bị u sợi thần kinh, trong đó phần lớn là bệnh nhi.

Nhiều trẻ bị khối u sợi thần kinh phức tạp được giáo sư McKay McKinnon tái tạo khuôn mặt

Giáo sư McKay McKinnon, chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới đã quay trở lại Việt Nam để phẫu thuật cho các bệnh nhi bị u sợi thần kinh phức tạp có hoàn cảnh khó khăn, do Quỹ Nâng bước tuổi thơ bảo trợ.

11 bệnh nhi được giáo sư người Mỹ phẫu thuật u sợi thần kinh thành công

Chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới đã tới Việt Nam chỉnh sửa khiếm khuyết cho bệnh nhân bị khối u dị dạng.

Tái tạo gương mặt cho cậu bé hơn 8 năm sống trong mặc cảm

Khối u sợi thần kinh trên má khiến cậu bé quê Đắk Lắk nhiều năm sống trong mặc cảm. May mắn bé đã được phẫu thuật giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trẻ mắc bệnh 'mắt lười' ngày càng gia tăng

Thời gian gần đây, tỷ lệ trẻ đến khám và điều trị tại khoa mắt của các bệnh viện ngày càng gia tăng, trong đó phần lớn các trẻ được chẩn đoán mắc nhược thị hay còn gọi là 'mắt lười'. Theo các bác sĩ, nhược thị ở trẻ em thường khó nhận biết bởi trẻ ít khi phàn nàn về thị lực của mình.

Đừng bỏ lỡ 'thời gian vàng' điều trị nhược thị cho trẻ

Theo thống kê của trường Đại học Y Hà Nội năm 2019, có khoảng 3 triệu trẻ em Việt bị nhược thị hay còn gọi là mắt lười, chứng bệnh về mắt thường bị 'bỏ quên'.

TPHCM: Khám miễn phí cho 50 trẻ có nhu cầu tầm soát, điều trị nhược thị

50 trẻ dưới 15 tuổi có nhu cầu tầm soát, điều trị nhược thị hay còn gọi là mắt lười sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám miễn phí.

50 suất khám miễn phí cho trẻ cần điều trị vì giảm thị lực

Theo nghiên cứu của Giáo sư Bruce Moore, Trường Đại học Nhãn khoa New England, Mỹ, 3% trẻ em trên thế giới bị nhược thị. Việt Nam có khoảng 3 triệu trẻ nhược thị, khiến giảm khả năng nhìn. Con số này sẽ giảm nếu tầm soát, phát hiện sớm và điều trị kịp thời, trẻ có thể khôi phục thị lực.

Sức bật mới của thị trường M&A Việt Nam

Dù thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) trong năm 2023 có sự chững lại, song nhiều dự báo cho rằng sẽ bứt lên trong thời gian tới.

Năm 2024, thị trường M&A Việt Nam sẵn sàng cho tăng trưởng

Sau năm 2023 tìm lại cân bằng để tiến tới phát triển bền vững, thị trường M&A Việt Nam được dự báo hội tụ các điều kiện, sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng.

Khối ngoại vẫn 'lấn lướt' trên thị trường M&A

Yếu tố nước ngoài đóng vai trò nổi bật trên thị trường M&A Việt Nam năm 2023 và xu hướng này dự báo tiếp tục duy trì trong năm tới.

'Phù thủy phẫu thuật bàn tay' trở lại Việt Nam, phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo

Theo thông tin từ Bệnh viện FV, từ ngày 21- 30/11, bác sĩ Stéphane Guero, người Pháp, được mệnh danh là 'phù thủy phẫu thuật bàn tay', sẽ trở lại Việt Nam để điều trị phẫu thuật cho các bệnh nhân bị dị tật bàn tay.

'Phù thủy phẫu thuật bàn tay' sắp trở lại Việt Nam

Bác sĩ người Pháp Stéphane Guero, người được mệnh danh là 'phù thủy phẫu thuật bàn tay' sẽ đến Bệnh viện FV từ ngày 21 đến 30-11.

'Phù thủy phẫu thuật bàn tay' trở lại Việt Nam

Bác sĩ người Pháp Stéphane Guero – người được mệnh danh là 'phù thủy phẫu thuật bàn tay' sẽ đến bệnh viện FV từ 21-30.11.2023 điều trị phẫu thuật cho các bệnh nhân bị dị tật bàn tay bằng các phương pháp tạo hình bàn tay, chuyển ngón, nối ngón, tách ngón và phục hồi chức năng bàn tay… Trong số các bệnh nhân đang chờ được phẫu thuật, có 11 bệnh nhi được Quỹ Nâng bước tuổi thơ bảo trợ điều trị tại FV.

'Phép màu' đến với những bệnh nhi có đôi tay bị di tật

Nhiều bệnh nhi bị dị tật bàn tay, trong đó có những trường hợp phức tạp đã được chuyên gia phẫu thuật góp phần mang lại cuộc sống tươi sáng hơn.

'Phù thủy phẫu thuật bàn tay' mang phép màu cho những bệnh nhân khiếm khuyết

Không nhiều phẫu thuật viên trên thế giới thực hiện được các ca phẫu thuật dị tật bàn tay khó như di chuyển ngón, tái tạo chức năng cầm nắm, ghép xương, tách ngón đối với bàn tay dính liền...

Phẫu thuật khôi phục nét mặt cho bệnh nhân bị liệt dây thần kinh số 7

Sau điều trị ung thư tuyến mang tai, ông Gilbert Engelmann (75 tuổi, quốc tịch Pháp) bị liệt dây thần kinh số 7. Các bác sĩ FV đã thực hiện phẫu thuật tái tạo các cơ mặt bị liệt, khôi phục nét mặt cho ông.

Phẫu thuật mắt thành công cho bé gái 5 tuổi mắc nhiều bệnh bẩm sinh

Thạc sỹ, bác sỹ Vũ Trường Sơn, Phó Giám đốc Y khoa - Bệnh viện FV cho biết, trường hợp của bé Lê Ngọc Minh Thư rất đặc biệt, nếu không mổ mắt ngay thì bé có nguy cơ mù lòa vĩnh viễn.